×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ค่ายเพลงอีสานอินดี้ป้ายแดง​ "ลาภสูง​ มิวสิค" พร้อมเสิร์ฟดนตรีครีเอทีฟ​ ผ่านงาน​ "เพลงลูกทุ่ง​SOFTPOWER" สุดเจ๋ง

ค่ายเพลงอีสานอินดี้ป้ายแดง​ "ลาภสูง​ มิวสิค" พร้อมเสิร์ฟดนตรีครีเอทีฟ​ ผ่านงาน​ "เพลงลูกทุ่ง​SOFTPOWER" สุดเจ๋ง
2024-08-01 16:15:03

ค่ายเพลงอีสานอินดี้ป้ายแดง​ "ลาภสูง​ มิวสิค" พร้อมเสิร์ฟดนตรีครีเอทีฟ​ ผ่านงาน​ "เพลงลูกทุ่ง​SOFTPOWER" สุดเจ๋ง



เปิด​ SING "ลาภสูง​ มิวสิค" ค่ายเพลงอีสานอินดี้น้องใหม่​ ที่ได้ผู้บริหารตัวท็อป​ ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทย​ทั้งเบื้องหน้า​ และเบื้องหลังมากว่า​ 20​ ปี อย่าง "คุณก๊อก​ ม.ล.บวรชัย สุขสวัสดิ์" จับมือกับ​ "คุณพิ้งค์ ม.ล.ปิยะจันทร์ ประวิตร" และ​ "คุณเขต ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" จากบัญชากรุ๊ป​ ร่วมกันสร้างค่ายเพลงลูกทุ่งที่มี​ความครีเอทีฟ​ อัตลักษณ์ที่โดดเด่น​ ให้เป็นลูกทุ่งฟิวชั่น​ทันสมัย​ เปรียบเหมือนการเสิร์ฟอาหารไทย-อีสาน​ รสจัดจ้าน​ แต่จัดจานให้หรูดูทันสมัย​ และกลมกล่อมลงตัวกับแฟนเพลงในยุคนี้






 โดย "คุณก๊อก​ ม.ล.บวรชัย สุขสวัสดิ์" เป็นตัวแทนเผยถึงการเปิดค่ายเพลงครั้งนี้ว่า

"ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็น​ "ลาภสูง มิวสิค”คำนี้มาจาก​ "คุณเขต ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" หุ้นส่วนจาก "บัญชากรุ๊ป" เราอยากได้คำที่​ บ่งบอกถึงความเป็นอีสานหน่อย ตอนแรกเป็น​ "ราบสูง มิวสิค" คือชอบแล้วล่ะ แต่เราเล่นพ้องเสียงคำว่า ”ลาภ” ใส่แทน เพื่อความเป็นสิริมงคล และได้อารมณ์ไทย​ ๆ​ แฝง Softpower ไปในตัว และทุกคนชอบเลยครับ"





"ผมอยู่ธุรกิจบันเทิงมาตลอด​ 20​กว่าปีนี้ ทำงานอยู่กับแกรมมี่มาตั้งแต่ปี2541 แล้วก็ออกมาทำธุรกิจทีวี แต่ก็ยังรับงานแต่งเพลงอยู่ตลอดจนถึงทุกวันนี้ พอมาช่วงโควิดก็ถึงจุดเปลี่ยนอีกที ทางคุณเขตก็ได้ชวนไปลองดูตลาดเพลงอีสานอินดี้ซึ่งกำลังเติบโต ผมเองก็ชอบเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก​ ๆ​ แม้จะไม่ใช่คนลูกทุ่งแท้​ ๆ พอสบโอกาสมีหุ้นส่วนที่ดี​ ก็เลยชวนรุ่นพี่อีกท่านคือ "พี่พิ้งค์ ม.ล.ปิยะจันทร์ ประวิตร" ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการโปรดักชั่น และคอนเทนท์มาร่วมด้วย เพราะตอนแรกไม่ได้คิดจะทำแค่ค่ายเพลง ยังสนใจธุรกิจคอนเสิร์ต,​ อีเวนท์​ และผลิตคอนเทนท์ด้วย ส่วนผสมของผม, พี่พิ้งค์ และคุณเขต​ จากบัญชากรุ๊ป​ ที่แข็งแรงเรื่องคอนเสิร์ตและอีเวนท์ ก็เห็นว่าน่าจะมีส่วนผสมที่ดีครับ จนพวกเราคิดว่า​ ถึงเวลาที่พวกเราจะทำค่ายเพลงแล้ว​ จึงเกิด​ "ลาภสูง มิวสิค" ขึ้นในวันนี้ครับ



"ถ้าถามถึงทิศทาง,​ คาแรคเตอร์และจุดเด่นของค่ายที่ต้องมาแข่งขันในตลาดเพลงลูกทุ่ง​อีสานอินดี้​ ผมคิดว่า​ ด้วยความที่เราไม่ได้เป็นคนในสายลูกทุ่งจ๋า​ แต่พวกเรารัก​ และชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง ทำให้​ ลาภสูง​ มิวสิค​ เหมาะกับงานแบบ​ ลูกทุ่งประยุกต์​ หรืออีสานอินดี้ เราพยายามเปลี่ยนจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น เพราะมันจะรวมเพลงป๊อบ,ร็อค,เร็คเก้​ หรือแม้กระทั่งฮิปฮอบไว้ในความลูกทุ่งด้วย แต่แทนที่เราจะเอานมเนยจากต่างประเทศมาทั้งหมด เราเอาวิธีการนำเสนอ​ แต่กลิ่นมันจะเป็น​ ปลาร้า,​ กะปิ,​ น้ำปลาแบบไทย​ ๆ​ แทน พวกเรามองว่า​ ธุรกิจเพลงตอนนี้มันไม่ได้เป็นแค่เพลง มันคือการสร้างคอนเทนท์,​แพลตฟอร์ม และฐานแฟนเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งเรามีคนที่ถนัดในแต่ละด้านอยู่ในทีมงาน และหวังว่าเราจะสร้างสิ่งใหม่​ ๆ​ ให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง​ รวมถึงแฟนเพลงลูกทุ่งอินดี้อีสานทุกท่านในยุคนี้ได้ครับ​ ฝากติดตามค่ายเพลง​ "ลาภสูง​ มิวสิค" รวมถึงผลงาน​ และศิลปินในค่ายไว้ด้วยนะครับ​ ขอบคุณครับ"





สามารถติดตามความเคลื่อนไหว, ผลงานของศิลปินค่าย​ "ลาภสูง​ มิวสิค" ทุกแพลตฟอร์มได้ที่ : ลาภสูง มิวสิค Official

YOUTUBE

https://www.youtube.com/@LapSoongMusicOfficial 

Facebook Fan Page

https://www.facebook.com/profile.php?id=61562682973870 



IG : https://www.instagram.com/lapsoong_music/ 

Tiktok

https://www.tiktok.com/@lapsoong_music