×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

แก๊งใจบาปยกพวกขุดศพในสุสานจีน ส่งขายทำวัสดุชีวภาพ !!

แก๊งใจบาปยกพวกขุดศพในสุสานจีน ส่งขายทำวัสดุชีวภาพ !!
2024-08-13 10:50:17

แก๊งใจบาปยกพวกขุดศพในสุสานจีน ส่งขายทำวัสดุชีวภาพ !!



ล่าสุด "อี้ เซิ่งหัว" ทนายความที่มีชื่อเสียงด้านคดีอาญา อ้างว่าตำรวจในเมืองไท่หยวน เมืองเอกของมณฑลซานซี ทางภาคเหนือของจีน กำลังสืบสวนคำกล่าวหาที่ว่าบริษัทแห่งหนึ่งที่ชื่อ Shanxi Aorui Biomaterials ได้ซื้อศพอย่างผิดกฎหมายมาจากหลายมณฑล และใช้ร่างไร้วิญญาณเหล่านี้สำหรับผลิตเนื้อเยื่อปลูกถ่ายเอกพันธุ์และเนื้อเยื่อปลูกถ่ายฟัน ตามรายงานของสำนักข่าวนิวส์วีก ระบุว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับบรรดาเจ้าของและเหล่าผู้ปฏิบัติการของบริษัท Shanxi Osteorad Biomaterial Co และ Sichuan Hengpu Technology Co




การปลูกถ่ายกระดูก (Bone grafting) ปกติแล้วมักใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์ สำหรับซ่อมแซมอาการบาดเจ็บต่างๆ อย่างเช่นการแตกร้าวรุนแรง ขณะที่เนื้อเยื่อปลูกถ่ายเอกพันธุ์ หรือการปลูกถ่ายเซลล์เนื้อเยื่อ มักใช้กับคนไข้รายหนึ่งที่ไม่มีความหนาแน่นของกระดูกเพียงพอสำหรับสิ่งที่เรียกว่าการปลูกถ่ายอัตโนมัติ ในกรณีดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับกระดูกภายใต้การยินยอมของคนไข้ผู้บริจาคที่เข้ารับการผ่าตัดต่างๆ อย่างเช่นผ่าตัดข้อสะโพกเทียม หรือจากเจ้าของศพ



อ้างอิงเอกสารที่แชร์โดย อี้ บ่งชี้ว่าเครือข่ายอาชญากรรมนี้ ซึ่งกล่าวอ้างว่าเชื่อมโยงกับบริษัทหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ ดำเนินธุรกิจมืดดังกล่าวมานานกว่า 1 ทศวรรษ และทำเงินไปมากกว่า 53 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ในเอกสารเน้นย้ำด้วยว่า ตำรวจจีนสามารถยึดกระดูกได้ 18 เมตริกตัน และผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูปมากกว่า 34,000 รายการ



ในรายงานระบุด้วยว่าหนึ่งใน 75 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวในคดีนี้ ได้แก่ชายคนหนึ่งแซ่ซู ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของ Shanxi Aorui Biomaterials เขายอมรับสารภาพว่าขโมยศพมากกว่า 4,000 ศพ จากสุสานต่างๆ ในมณฑลต่างๆ ทั้งยูนนาน ฉงชิ่ง กุ้ยโจว และ เสฉวน

โฆษกอัยการเมืองไท่หยวน ยืนยันกับหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ว่าอยู่ระหว่างสืบสวนคำกล่าวหาแก๊งอาชญากรรม ”ทำเงินจากการขโมยและขายต่อศพ“ อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในคดีนี้ โดยอธิบายว่าการสืบสวนค่อนข้างซับซ้อนและจำเป็นต้องใช้เวลาเพิ่มเติม



ผลกระทบจากการซื้อขายศพ

การละเมิดศักดิ์ศรีของมนุษย์: การซื้อขายศพเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีของผู้ตายอย่างร้ายแรง และเป็นการทำลายความเชื่อทางศาสนาและวัฒนธรรม



ปัญหาทางกฎหมาย: การซื้อขายศพเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และผู้ที่เกี่ยวข้องอาจต้องเผชิญกับโทษทางอาญา

การแพร่ระบาดของโรค: การซื้อขายศพอาจนำไปสู่การแพร่ระบาดของโรคติดต่อต่างๆ

ทั้งนี้ การซื้อขายศพในประเทศจีนเป็นประเด็นที่ซับซ้อนและน่าวิตกใจอย่างยิ่ง มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากความเชื่อทางวัฒนธรรมและสังคมที่หยั่งรากลึก



เหตุผลหลักที่ทำให้เกิดการซื้อขายศพในประเทศจีน



ความเชื่อเรื่องการแต่งงานหลังความตาย: ในวัฒนธรรมจีนโบราณมีความเชื่อว่าคนโสดที่เสียชีวิตไปจะต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในโลกหลังความตาย และอาจนำความโชคร้ายมาสู่ครอบครัวได้ การแต่งงานให้กับผู้ตายจึงเป็นวิธีหนึ่งในการทำให้วิญญาณของผู้ตายสงบสุข และเพื่อรักษาชื่อเสียงของตระกูล การขาดแคลนคู่แต่งงานสำหรับผู้ตายจึงทำให้เกิดตลาดมืดในการซื้อขายศพ

ความเชื่อเรื่องการมีลูกหลานสืบสกุล: ในสังคมจีน การมีลูกหลานเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้บรรพบุรุษได้รับการบูชาและสืบทอดตระกูลต่อไปได้ หากคู่สมรสเสียชีวิตก่อนวัยอันควรและไม่มีลูกหลาน การซื้อศพมาเป็นลูกสะใภ้หรือลูกเขยจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาความเชื่อนี้

ความยากจน: ในบางพื้นที่ของจีน การจัดงานศพเป็นเรื่องที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก ครอบครัวที่ยากจนอาจไม่มีเงินเพียงพอในการจัดงานศพให้สมเกียรติแก่ผู้ตาย การขายศพจึงเป็นทางเลือกสุดท้ายเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย

การค้ามนุษย์: ในบางกรณี การซื้อขายศพอาจเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของเด็กทารกที่เสียชีวิต ซึ่งอาจถูกนำมาขายเพื่อใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาหรือเพื่อการค้าอวัยวะ