×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

“มาโก้ ศิลา” ลูกชายคนเก่งของคุณแม่ "ลอร่า ศศิธร" ปลื้มรับบท “ทศกัณฐ์” ร่วมแสดงโขนเยาวชนต่อหน้าพระพักต์กษัตริย์เลโซโท

“มาโก้ ศิลา” ลูกชายคนเก่งของคุณแม่ "ลอร่า ศศิธร"  ปลื้มรับบท “ทศกัณฐ์” ร่วมแสดงโขนเยาวชนต่อหน้าพระพักต์กษัตริย์เลโซโท
2024-09-09 09:00:05

“มาโก้ ศิลา” ลูกชายคนเก่งของคุณแม่ "ลอร่า ศศิธร"  ปลื้มรับบท “ทศกัณฐ์” ร่วมแสดงโขนเยาวชนต่อหน้าพระพักต์กษัตริย์เลโซโท ภายใต้คอนเซปต์ “เด็กไทยใจรักโขน” เปิดม่านเรื่องรามเกียรติ์ในตอน “พระรามยกทัพ สัประยุทธ์ทศกัณฐ์” ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา เดือนตุลาคมศกนี้



เรื่องราวดีดีของวงการบันเทิง เมื่อลูกไม้หล่นใต้ต้นของคุณแม่ "ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล" ซึ่ง "มาโก้-ศิลา วัฒนกุล" ลูกชายคนเก่งทำให้คุณแม่ลอร่าปลื้มยิ้มไม่หุบ เมื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกิจกรรม “เด็กไทยใจรักโขน” เมื่อกงสุลใหญ่ราชอาณาจักรเลโซโทประจำประเทศไทยนำโดย นายอภิชาติ สุดแสวง นำเยาวชนคนรุ่น GEN Z จำนวน 13 คน เปิดประวัติศาสตร์จัดแสดงโขนเยาวชนเป็นครั้งแรก






ทั้งนี้ โครงการโขนเยาวชนไทยไปแอฟริกา เป็นกิจกรรมระหว่างประเทศไทยทั้งในระดับราชวงศ์และการสนับสนุนประเทศไทยในเวทีโลกมาโดยตลอด คณะเด็กไทยใจรักโขน ได้ร้บเกียรติ 2 ครูโขน อาจารย์สมชาย กุลเกิด และ อาจารย์สหัสพร เปล่งพานิช ซึ่งได้เปิดออดิชั่นนักแสดงรุ่นเยาว์ครั้งใหญ่ คัดเลือกได้เยาวชนที่มีพรสวรรค์ทางด้านโขนจำนวน 11 คน อายุระหว่าง 10 - 16 ปี จาก 6 โรงเรียนชื่อดัง ได้แก่ โรงเรียนจิตรลดา โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ โรงเรียนรุ่งอรุณ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนดรุณสิกขาลัย โดยเตรียมเดินทางไปจัดแสดงโขนเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างไทยและเลโซโท ถวายสมเด็จพระราชาธิบดีเลตซีที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์แห่งเลโซโทเพื่อทอดพระเนตร พร้อมกษัตริย์และผู้นำประเทศอื่นๆ ในทวีปแอฟริกาที่เป็นแขกรับเชิญมาร่วมในงาน





อย่างไรก็ตามการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ในตอน “พระรามยกทัพ สัประยุทธ์ทศกัณฐ์” ซึ่งเป็นการทำสงครามระหว่างพระราม พระลักษณ์และพลวานร กับทศกัณฐ์ พญายักษ์แห่งกรุงลงกา การรบของทั้ง 2 ฝ่ายเต็มไปด้วยชั้นเชิงของลีลาท่ารำและขบวนการรบที่มีเอกลักษณ์ประณีตงดงาม



เหตุที่เลือกนำเสนอเรื่องในตอนนี้ เพื่อเทิดทูนพระเกียรติประวัติของพระราชาอันเปรียบได้กับราชวงศ์จักรี เป็นการแสดงชุดซิกเนเจอร์ของรามเกียรติ์ มีทัพหลวง ทัพเอกที่ยิ่งใหญ่ สีสันสวยงามตระการตาสมพระเกียรติ สื่อถึงความเป็นสิริมงคล ตัวยักษ์ ตัวลิงครบทุกตัว บทบาททศกัณฐ์รับบทโดย "มาโก้ - ศิลา วัฒนกุล" ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา เพื่อสอดคล้องในวาระสมโภช 200 ปีแห่งความเป็นชาติ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี ไทยและเลโซโท ในเดือนตุลาคมศกนี้