×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

“แม็กกี้ ณัฏฐ์กีรติ” สุดปลื้มใจ รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ บริจาคโลหิต 116 ครั้ง ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

“แม็กกี้ ณัฏฐ์กีรติ” สุดปลื้มใจ รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ บริจาคโลหิต 116 ครั้ง ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์
2024-09-14 09:00:59

“แม็กกี้ ณัฏฐ์กีรติ” สุดปลื้มใจ รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ บริจาคโลหิต 116 ครั้ง ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์



ย้งคงสานต่อทำคุณประโยชน์ด้วยการบริจาคโลหิต เป็นเวลา 17 ปี สำหรับดารานักแสดง-พิธีกรยุค 90 “แม็กกี้- ณัฏฐ์กีรติ หทัยพงศคุณ” ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2567 ได้เข้ารับเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้นที่ 2 ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์การบริจาคโลหิต 116 ครั้ง






พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีมอบเหรียญกาชาดสมนาคุณ ณ อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร





แม็กกี้ กล่าวว่า “ตั้งแต่การบริจาคโลหิตครั้งแรกจนถึงครั้งล่าสุด (ครั้งที่116) มันเปรียบเสมือนการเดินทาง แน่นอน ต้องมีเป้าหมาย.. และระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคให้บริจาคไม่ได้ แต่พอได้เห็น.. ปลายทางที่โลหิตของเรานำไปใช้เป็นยา นำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์อีกหลายชีวิต และมีเพื่อนๆที่รู้ว่าผม บริจาคโลหิตอยู่เป็นประจำ มาขอบคุณที่ได้เสียสละช่วยเหลือในสิ่งที่คนอื่นอาจจะไม่สะดวก หรือบริจาคโลหิตไม่ได้ (ที่นอกเหนือจากเงินทอง,สิ่งของ)



แต่ที่สำคัญในขณะที่ประเทศเราเกิดอุทกภัย ที่พี่น้องต้องการการช่วยเหลือ นอกจากของอุปโภค-บริโภคแล้ว โลหิต..ก็จำเป็นมากในภาวะฉุกเฉินเช่นนี้ เลยถือโอกาสอยากเชิญชวนเพื่อนมาบริจาคโลหิตกัน ในโอกาสนี้“



นอกจากนี้ แม็กกี้- ณัฏฐ์กีรติ ยังเป็นจิตอาสาช่วยเหลือโครงการต่างๆ ทั้งช่วยพี่ตูน อาทิวราห์ ในโครงการ #ก้าวคนละก้าว และอีกทั้ง เป็นพิธีกร ในโครงการ Oneman And The Sea ของ โตโน่ และทีมเก็บรักษ์ และอีกหลายโครงการ