×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

มิตรรักใจหาย !! อีกไม่นาน "หมูเด้ง" อาจต้องโบกมือลา "เขาเขียว"

มิตรรักใจหาย !! อีกไม่นาน "หมูเด้ง" อาจต้องโบกมือลา "เขาเขียว"
2024-09-24 11:10:37

มิตรรักใจหาย !! อีกไม่นาน "หมูเด้ง" อาจต้องโบกมือลา "เขาเขียว" 



ข่าวลือที่ว่า "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระซุปตาร์ขวัญใจมหาชน อาจจะต้องย้ายออกจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทำให้แฟนคลับทั่วประเทศใจหายไปตามๆ กัน โดยทางสวนสัตว์เปิดเผยว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากความต้องการขยายพื้นที่สำหรับการอนุรักษ์และเพาะพันธุ์สัตว์ป่าชนิดอื่นๆ รวมถึงการจัดเตรียมพื้นที่ใหม่ที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของฮิปโปแคระมากยิ่งขึ้น






"น้องหมูเด้ง" ฮิปโปตัวน้อยได้กลายเป็นขวัญใจของทุกคนด้วยความน่ารักสดใสและพฤติกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแฟนคลับหลายคนต่างก็แสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียว่ารู้สึกเสียดายที่อาจต้องจากลากันไป แต่ก็เข้าใจถึงเหตุผลของสวนสัตว์และพร้อมที่จะให้กำลังใจ "หมูเด้ง" ในทุกๆ ช่วงอายุ ที่เจ้าฮิปโปเติบโต 





สำหรับอนาคตของ "หมูเด้ง" นั้น ทางสวนสัตว์มีแผนที่จะจัดหาที่อยู่อาศัยใหม่ที่ทันสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อให้หมูเด้งได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีโอกาสได้ขยายพันธุ์ต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาที่จะเปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ติดตามชีวิตของหมูเด้งผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่า 



ด้านแฟนคลับมิตรรักของ "หมูเด้ง" ที่ติดตามความน่ารักของลูกฮิปโปโปฯ ทางโลกโซเชียล และทางบ้าน ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าอาจจะไม่มีโอกาสเดินทางไปหา "หมูเด้ง" ที่สวนสัตว์ได้ เพราะค่าครองชีพในยุคนี้สูงมากๆ การเอาเงินส่วนหนึ่งที่หามาอย่างยากลำบากเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวสวนสัตว์ต่างจังหวัดอาจจะเป็นความฟุ่มเฟือยเป็นค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็น จึงทำได้เพียงชื่นชมความน่ารักผ่านหน้าจอโทรศัพท์หรือทางทีวี ซึ่งก็ถือว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งแล้ว และยินดีที่ "หมูเด้ง" จะต้องออกจากเขาเขียวไป เพื่อการขยายพันธุ์ให้ดำรงอยู่ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สัตว์ทุกตัวต้องทำ.