×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"ตั๊ก กรกนก" เตรียมเช็กบิลคนกล่าวหา "ค้าทองเก๊" จนเจอกระแสโจมตีชีวิตแทบพัง !!

"ตั๊ก กรกนก" เตรียมเช็กบิลคนกล่าวหา "ค้าทองเก๊" จนเจอกระแสโจมตีชีวิตแทบพัง !!
2024-09-24 09:55:12

"ตั๊ก กรกนก" เตรียมเช็กบิลคนกล่าวหา "ค้าทองเก๊" จนเจอกระแสโจมตีชีวิตแทบพัง !!



สืบเนื่องจากกระแสข่าวดังที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ กรณี "ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าออนไลน์คนดังไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก "ขายทองรูปพรรณ" ในราคาถูกมากๆ จนมีลูกค้าสั่งซื้อออเดอร์ถล่มทลาย แต่เมื่อลูกค้าร้อนเงินจึงนำไปขายที่ร้านทองปรากฏว่าร้านทองไม่รับซื้อทองดังกล่าว โดยแจ้งว่าเปอร์เซ็นต์ทองน้อย ซึ่งเรื่องนี้เป็นกระแสดังในโลกออนไลน์ และนำไปสู่การเชิญคู่กรณีทั้งสองฝั่งมาออกรายการโหนกระแสเพื่อชี้แจงข้อมูลในมุมของตัวเอง






จนเมื่อจบรายการโหนกระแส "แม่ตั๊ก กรกนก" และ "ป๋าเบียร์" ผู้เป็นสามีได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อทันที โดยระหว่างให้สัมภาษณ์นั้น เจ้าตัวกับสามียินดีจะซื้อทอง ปี่เซี๊ยะ 8 ตัวเท่านั้น เพื่อเเสดงความรับผิดชอบ ที่ทางร้านผิดพลาด ส่วนในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าขายทองปลอมนั้น ทางร้านและผู้ที่เกี่ยวของกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ที่กล่าวหาต่อไป





บทเรียนจากกรณีของตั๊ก กรกนก

เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย ควรระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น หรือแชร์ข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้อื่น ควรมีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ ก่อนที่จะกล่าวหาใครว่ากระทำผิด และหากเกิดความเสียหายขึ้น ก็ต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนเองได้กระทำไป

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการออนไลน์ ก็ควรใส่ใจในคุณภาพของสินค้า และให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของตนเอง และป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต



สังคมออนไลน์และความรับผิดชอบ


โลกออนไลน์เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น แต่ก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ทุกคนต้องมี การใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ และมีจิตสำนึกที่ดี จะช่วยสร้างสังคมออนไลน์ที่เป็นสุข และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ขึ้น.