×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

แหวกดวง “แอน สิเรียม” กลางรายการ ปีหน้าเตรียมปัง พร้อมเผยสาเหตุห่าง "นนนี่"!?

 แหวกดวง “แอน สิเรียม” กลางรายการ ปีหน้าเตรียมปัง พร้อมเผยสาเหตุห่าง "นนนี่"!?
2024-09-25 11:40:46

แหวกดวง “แอน สิเรียม” กลางรายการ ปีหน้าเตรียมปัง พร้อมเผยสาเหตุห่าง "นนนี่"!?



"แอน สิเรียม" นักแสดงตัวแม่ เผยเส้นทางในวงการบันเทิงกว่า 40 ปีกับยุควิกฤติของละครไทย ผ่าดวงกลางรายการปีหน้าเตรียมปัง ! เปิดชีวิตกับ "น้องนนนี่" ลูกสาวที่ตอนนี้ต้องห่างกันเพราะอะไร ? ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บShow 




เคยเจอกันในละครเรื่องเมียหลวงปี 2542 วันนี้มาเจอกันในรอบ 25 ปี ?
แอน : ใช่ค่ะ เป็นเรื่องแรกที่เล่นด้วยกัน

เบนซ์ : เป็นเรื่องแรกแล้วตอนนั้นพี่แอนดังสุดๆ เป็นนางเอกเบอร์ 1 แล้วเราใครก่อน ตอนนั้น 18 เอง



แอน : น้องเบนซ์มาถึงก็ผมแซ่บเลย ปังมากตอนนั้น

พี่เบนซ์เพิ่งเข้าวงหรือเข้าวงการมาแล้วกี่ปี ?
เบนซ์ : เข้าแล้วเข้าตั้งแต่อายุ 14 แต่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เล่นเป็นตัวร้าย ความรู้สึกเราไม่เคยเล่นร้าย จะต้องปะทะกับพี่แอนซึ่งพี่แอนเบอร์ 1 จริงๆ เวลามองหน้ากันจ้องตาหนูเหลือตัวเล็กนิดเดียว

แอน : ในเรื่องเมียหลวงที่แอนได้รับเป็นการพลิกคาแรกเตอร์เพราะว่าจากที่แอนดังมาจากแบ๊วๆ น่ารักๆ เป็นนางเอกกุ๊กกิ๊กๆ คือเปลี่ยนคาแรกเตอร์เลย พอย้ายช่องก็เปลี่ยนคาแรกเตอร์ให้นิ่งๆ ไม่มีบทพูดเล่นแต่สายตา ในเรื่องผมดำเป็นเมียหลวงลุคสมัยก่อน ถ้าเป็นเมียหลวงยุคสมัยนี้ต้องกระจายต้องแรงๆ

พรชิตาในเวอร์ชั่นอายุ 18 เขาเป็นยังไงบ้าง ?
แอน : เขาสดมากเลย ต้องบอกว่าว้าว เล่นเก่ง เบนซ์เป็นคนที่จำบทแม่นเขาจะมีความแสบ ร้ายกาจ ส่วนแอนก็ทำอะไรไม่ได้



เบนซ์ : พี่แอนเขาสนุกเป็นคนร่าเริง แต่ว่าในเรื่องจะมีเบนซ์ พี่จอห์นนี่ แล้วก็พี่ตั๊ก ลีลา แล้วก็สู้กันสุดเดช เป็นการเล่นที่แบบตัวจริงกับละครคนละเรื่องกันเลย พอคัตปุ๊บก็ขำกันพอถึงเวลาก็ตบกัน มันก็เป็นบรรยากาศละคร สนุกๆ

แล้วพอรู้ว่าได้เล่นกังวลใจขนาดไหน ?
เบนซ์ : เอาจริงๆ ตอนนั้นไม่กล้าเล่นเพราะว่าสมัยนั้นนางเอกคือนางเอก ตัวร้ายก็เป็นตัวร้าย เขาจะไม่ให้นางเอกเป็นตัวร้าย นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เป็นตัวร้ายมันเป็นความกังวลว่าถ้าเราเล่นไปแล้วเราจะไม่ได้กลับมาเล่นนางเอกแล้วนะ แล้วในสมัยนั้นยุคนั้นแฟนยังไม่มีเลยแต่ไปเป็นเมียน้อยแล้วนะ ทั้งแม่ก้อย ทั้งพี่ปิ่นผู้จัด พี่ต้อ มารุต ผู้กำกับจะคอยประกบเบนซ์เลยว่าเบนซ์อย่าไปยอมพี่แอนนะลูก ฉากนี้เรายอมไม่ได้

ล่าสุดพี่แอนรับบทยูริ เป็นยูริคู่แรกๆ ของประเทศไทยเลย ?
แอน : แสดงแบบสมจริงเป็นยุคแรกๆ กับน้องเชียร์ก็ขนลุกอยู่ตอนเล่น





ตอนที่รับเล่นรู้สึกยังไง ?
แอน : เราก็แค่รู้สึกว่าเราอายุขนาดนี้แล้วเราก็อยากเล่นอะไรที่เปลี่ยนบทบาทที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน บทก็ค่อนข้างแรงด้วยเพราะว่าการที่แม่ไปเป็นกิ๊กกับแฟนลูกมันค่อนข้างแรง เรารู้สึกว่าบทมันแปลกแล้วมันท้าทายความสามารถเรา เราก็เลยลองเล่นดู

พอเล่นแล้วรู้สีกยังไง ?
แอน : มันก็อินนะมันก็เข้าใจตัวละครว่ามันก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วยความรักมันพาไป เราก็รู้ว่าความรู้มันไม่ได้มีขีดจำกัดว่าจำเป็นจะต้องเป็นเพศเดียวกันเสมอไป บางทีเราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้ตั้งใจที่จะไปรักเพศเดียวกันหรอก แต่ว่ามันอยู่ใกล้ๆ กันแล้วมันทำให้เคมีมันไปกันได้

กระแสดีมาก ?
แอน : คือเรื่องของเรื่องแอนเขินจริง ปกติบทเข้าพระเข้านางเราก็เข้ากับพระเอก อันนี้มันก็เปลี่ยนเป็นนางเอก เวลาหน้ามันใกล้ๆ กันมันก็มีจั๊กกะจี๋

เห็นว่าเรื่องนี้โกยแฟนคลับมาอีกเพียบเลย มีแฟนคลับอีก 1 เจน ?


แอน : โชคดีที่ทำให้น้องๆ ได้รู้จักว่าป้านี่คือใครนะ (หัวเราะ) ทำให้น้องในเจนนี้ได้รู้จักเรา น้องๆ เขาน่ารักพอเขารู้จักเราเขาก็สืบประวัติเราว่าแอนมาจากเรื่องไหนๆ

ถึงเนื้อถึงตัวสุดแค่ไหนในบท ?
แอน : ก็อาบน้ำด้วยกัน นอนเล่นกัน หอมกัน มันก็รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น เข้าใจกันในเรื่องของความรัก อาจจะโตมาจากโรงเรียนผู้หญิงด้วย แอนไม่ได้ปิดกั้นความรักมันมาได้ในหลายรูปแบบ บางทีความใกล้ชิดมันอาจจะพาเราไปเจออะไรที่โลกมันใกล้ๆ กัน ใกล้ชิดกันมันก็ไปได้

เรื่องนี้ทำให้พี่แอนเข้าใจ LGBTQ มากขึ้น ?
แอน : ก่อนหน้านี้ก็เข้าใจแล้วนะคะ พอเราได้มาเล่นรับบทประมาณนี้เราก็เลยรู้สึกว่ามันกุ๊กกิ๊กมันสนุก หญิงกับหญิงมันมีสิ่งหนึ่งเหมือนมันเข้าใจกัน ชายกับชายบางทีก็เป็นเหมือนกันนะ



มีอะไรจะบอกมั้ยไม่เจอกันนาน ?
แอน : รู้สึกถึงความเก่งความแข็งแรง เขาเป็นคนมีความสามารถแล้วก็เป็นคนสู้ อะไรก็แล้วแต่ที่เชียร์ไม่รู้ เชียร์จะศึกษาจะรู้ให้ได้ อันนี้ขำอำนะตอนที่เล่นด้วยกันฉากที่ต้องเข้าพระเข้านางจูบปากกัน ผู้กำกับอยากให้จูบจริง ก็ใกล้ๆ กันไม่ได้จูบหลบ เชียร์เขินมาก หน้าแดงคอแดงหูแดง ปรากฏว่าเชียร์ก็ไม่ได้หูแดงอะไรแดงไปหมด บทก็ต้องเปลี่ยนจากที่เชียร์ต้องเป็นคนจูบแอน แอนก็เลยเปลี่ยนเป็นแอนจูบเชียร์ไปเลยจะได้จบเร็วๆ

วงการบันเทิงเราก็เปลี่ยนไปเยอะมาก เราเจอสถานการณ์ทุกวันนี้แล้วเป็นยังไงบ้าง ?
แอน : เราก็จ๋อยๆ นะ แอนก็ยังรับเล่นอยู่นะ แต่ตอนนี้แอนยังไม่มีละครเลย เพราะว่าด้วยจุดเปลี่ยนตรงนี้ อย่างแม่ตุ๊ก ดวงตาก็บอกว่าไม่มีละครมาปีนึงแล้ว เป็นจุดเปลี่ยนของวงการด้วย ช่องมีหลากหลายมากขึ้น คนดูได้ในหลายทางทั้งโซเชียลออนไลน์ เราไม่สามารถทำไอะไรได้เราแก้ไขได้แต่ตัวเราเองเราก็ต้องเปลี่ยนการทำงานของเราให้มันเปิดกว้างมากขึ้น เข้าถึงในทุกโซเชียลมากขึ้น

พอมาถึงยุคนี้พี่แอนว่าเป็นวิกฤติมั้ย ?
แอน : ก็วิกฤตินะคะ เราก็ต้องปรับตัว แอนก็พยายามเล่นสื่อให้มากยิ่งขึ้น

มีอีกเรื่องที่ไม่ตกเทรนด์เลยคือเรื่องเปิดไพ่ ?
แอน : ช่วงนี้ละครไม่มีก็ต้องเปิดไพ่ดู ต้องให้แม่หมอช่วยบ้าง แอนมีความรู้สึกว่ามันเปิดทุกๆ 3 เดือน มันช่วยในการตัดสินใจ ดีมั้ยหรือไม่ดี แต่ไม่ถึงกับทุกศาสตร์ เห็นเขามูกันก็ลองดูบ้างจากคนที่ไม่เคยมู

พี่แอนพร้อมมั้ย ?
ซินแสเป็นหนึ่ง : เราได้วันเดือนปีเกิดมาแล้ว พี่แอนเกิดปีกุน 3 ปีที่ผ่านมาของพี่แอนมีความวุ่นวายมันมีหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสารและเรื่องราวต่างๆและมีเรื่องต้องตัดสินใจมาถึงปีนี้ ปี 2567 ก่อนเดือนธันวาพี่ต้องมีเรื่องตัดสินใจบางอย่างซึ่งเป็นเรื่องตัดสินใจที่ดีมันจะเป็นการตัดสินใจที่ทำให้พี่แอนได้เงินก้อนใหญ่ แล้วเป็นช่วงจังหวะที่ดีจะมีเรื่องของทรัพย์สินเข้ามาเกี่ยวข้องหรือเรื่องใดๆที่เรารอคอยมานาน ปีนี้จะเป็นปีที่สมหวังในเรื่องนี้ เนื่องจากพี่เกิดปีกุนปีที่ผ่านมาปีนี้พี่เคลียร์คนออกไปจากชีวิตเยอะมาก พี่หนีบคนออกเพราะพี่มีความรู้สึกว่า ณ วันนี้พี่ไม่อยากวุ่นวายใจกับใครแล้วที่สำคัญเริ่มอิสระมากขึ้นในหลากหลายมุม ปีนี้เป็นปีที่โชคดีของพี่ในหลายสิ่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพี่เตรียมตัวเลย จากนี้เป็นต้นไปอะไรก็ตามคุณจะได้ทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำเพราะดวงคุณเฉิดฉายโหงวเฮ้งคุณดี

แอน : ปีหน้าแอนจะชงจริงมั้ย

ซินแสเป็นหนึ่ง : ปีหน้าเป็นปีมะเส็งเขาบอกว่าปีกุนชง 100% คนเกิดปีกุนจะกังวลใจมาก จริงๆแล้วคำว่าปีชงคุณชงก็จริงแต่คุณอาจจะชงขึ้นนะจากโหงวเฮ้ง ชงขึ้นคือชีวิตขาขึ้นไม่ใช่ขาลง พี่แอนพีปีหน้าปีกุนอยู่ในลิสต์ของปีชงก็จริงแต่พี่ชงขึ้นคนที่เกิดปีชงในปีหน้าช่วงเดือน 10, 11, 12 สามเดือนนี้จะเป้นสามเดือนที่หน้าระทมเหลือเกินแล้วต้องบอกว่าไม่ว่าคิ้วตาจมูกปากของพี่จะเสริมให้ปีหน้าโหงวเฮ้งแบบนี้ยังไงก็ดี ต้องบอกว่า 3 ปีที่ผ่านมาพี่วุ่นวายเรื่องเอกสารมันตามหาของที่มันหายไปเจอแล้วทุกเรื่องราวเคลียร์หมด แต่มาปีนี้เป็นปีที่พี่รู้สึกว่าพี่มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจก่อนเดือนธันวาแต่เป็นการตัดสินใจที่ดีเช่น ฉันมีที่อยู่ที่หนึ่งฉันไม่จำเป็นรู้สึกไม่อยากได้แล้ว แล้วพี่จะได้เงินตรงนั้นมาในมูลค่าที่พี่พอใจก่อนเดือนธันวาหรือมีจุดเปลี่ยนในชีวิตที่มันจะดีขึ้น ตั้งแต่ปีนี้เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปพี่รุ่งไป 5-6 ปี



เรื่องลูกสาวอยากอยู่กับลูกแต่จะมีเรื่องให้ห่างไกล ?
แอน : ตอนนี้ก็อยู่ไกลค่ะ ตั้งแต่แอนเด็กๆ มีลูกหมอดูชอบถามแอนว่าถ้ามีลูกจะต้องอยู่ห่างๆ กันนะจะดีกว่าอยู่ใกล้ๆ กันเพราะอยู่ใกล้ๆ กันจะตีกันตลอด

ซินแสเป็นหนึ่ง : ในความเชื่อของคนจีนเมื่อไหร่ก็ตามที่เจอคนนิสัยเดียวกันโดยส่วนใหญ่คนที่มีลูกลูกก็จะก๊อปปี้ในความเป็นนิสัยเรา แล้วพอคนนิสัยเดียวกันมาอยู่ด้วยกันเหมือนเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้เป็นอารมณ์เดียวกัน แสดงว่าน้องกับพี่มีความนิสัยเดียวกันแต่พอแยกกันอยู่รักกันมากขึ้น

แอน : พอน้องทำงานไปอยู่เชียงใหม่ได้งานทำที่ AOT ประจำอยู่ที่เชียงใหม่

น้องเกิดปีอะไรคะ ?
แอน : ปีชวด

ซินแสเป็นหนึ่ง : ปีชวดปีหน้าจะมีโอกาสที่เดินทางไกล ให้เขาตัดสินใจแต่จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญ เขาจะมาปรึกษาแม่ พี่แอนห้ามปฎิเสธแล้วต้องเปิดโอกาสให้น้อง ครั้งนี้เป็นการสร้างชื่อเสียงและเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีกับเขา

แอน : พอเขาอยู่ห่างเราเขาจะโทรหาเราเยอะขึ้น ก็จะเท็กซ์มาปรึกษากันมากขึ้น ไมไ่ด้ถึงกับติดลูก จริงๆเป็นคนชอบอยู่คนเดียวเป็นคนที่มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง บางทีก็คิดถึงเราก็มีลูกคนเดียว เราก็เหงาเหมือนกัน แล้วเราก็แก่ขึ้นด้วยไง

พูดอะไรถึงลูกสาว ?
แอน : เรา 2 คนมีอะไรที่แปลกอย่างหนึ่งคือเวลาที่อยู่ด้วยกันจะไม่ค่อยได้พูดแต่ว่าน้องจะเป็นคนชอบเขียนมากกว่าแล้วก็ส่งให้เรา บางทีเราก็รู้สึกว่าเราไม่ค่อยได้มีโอกาสเลี้ยงดูเขาใกล้ชิดตอนที่เขายังเด็กๆ แต่ตอนนี้เขาโตแล้วทำงานแล้วความห่วงในระดับหนึ่ง แอนเชื่อว่าเขาเอาตัวรอดในงานของเขาได้แหละ แต่สิ่งที่ห่วงคือเขาจะเป็นคนที่บอบบางนนนี่เป็นคนใจดีแล้วเขาลูกคนเดียวเขาก็จะรักเพื่อนก็เป็นห่วงเขาในเรื่องนี้มากกว่า บอกเขาทุกครั้งว่าแม่รักลูกนะจะรักที่สุดเราก็มีเขาแค่คนเดียว มันไม่รู้จะพูดยังไง บางทีมันจะพูดมันก็พูดไม่ออก ส่วนมากชอบบอกกันในไลน์ไม่ค่อยได้บอกกันซึ่งๆหน้า บอกผ่านรายการไปเลยว่ามีเขาอยู่คนเดี่ยวรักเขามากที่สุด



คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/n71Ufo-tl-0?si=nkQjRFRoXshy4amP