×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"เก่ง ธชย" ปลื้ม คว้ารางวัลศิษย์เก่าดีเด่น วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

 "เก่ง ธชย" ปลื้ม คว้ารางวัลศิษย์เก่าดีเด่น วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
2024-09-27 09:00:26

จากของชำรุด ศิษย์ดื้อ สู่ความสมบูรณ์ "เก่ง ธชย" ปลื้ม คว้ารางวัลศิษย์เก่าดีเด่น วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล



     ศิลปินมากความสามารถ ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวชัดเจน และโดดเด่นด้านวัฒนธรรมอย่าง "เก่ง ธชย" สุดปลื้ม ตบเท้าเข้ารับรางวัล "Honor Awards รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น" จากมือ "คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ลั่น จาก "ศิษย์ดื้อ" จาก "ของชำรุด" ในวันนั้น ถ้าไม่มีครูบาอาจารย์ที่นี่คอยสั่งสอน ก็จะไม่มี "ความสมบูรณ์แบบ" และเป็น "เก่ง ธชย"






ในวันนี้ เจ้าตัวเผยความรู้สึกว่า

     "ผม "เก่ง ธชย" รหัสนักศึกษา 5070730 ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณรางวัลนี้มาก ๆ ครับ



รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้ผมยังคงทำงานด้านศิลปวัฒนธรรมไทยต่อไปให้ถึงที่สุดครับ ผมมีโอกาส เอาดนตรีไทยเดินทางไปทั่วประเทศ เดินทางไปนอกประเทศ รางวัลต่าง ๆ หรือความสำเร็จต่าง ๆ ที่ได้รับมา จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากปราศจากบ้านหลังนี้ บ้านที่ชื่อ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลครับ ที่นี่เป็นที่ ๆ บ่มเพาะความรู้ของผม



     ผมต้องกราบขอบพระคุณ ครูบาอาจารย์ทุกท่านเลยนะครับ ที่ให้ความรู้กับผมครับ ถึงแม้ว่า ผมจะเคยเป็นศิษย์คนหนึ่งที่ดื้อมาก ๆ เลยครับ ผมเหมือน "ของชำรุด" ที่ "ไม่สมบูรณ์" ครับ แต่ท้ายที่สุด เมื่อผมออกไปข้างนอก ความรู้ต่าง ๆ ที่ครูบาอาจารย์ให้มา มันทำให้ ของชำรุด ชิ้นนี้ มีประโยชน์ และมีคุณค่ากับสังคม นอกจากความรู้ที่ได้จากที่นี่ครับ ที่นี่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของความฝัน จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจ และมิตรภาพ

ต้องขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ และเพื่อน ๆ ทุกคนครับที่ได้ร่วมสร้างความทรงจำให้กับผม เพราะมันมีผลกับการสร้างงานของผมจริง ๆ





     สุดท้ายนี้ ผมอยากบอกว่า นับจากนี้หากความสำเร็จใด ๆ เกิดขึ้นจากหนึ่งสมองสองมือนี้ มันจะไม่ใช่ความสำเร็จของผมเพียงคนเดียว แต่อยากให้ทุกคนภาคภูมิใจเพราะมันคือความสำเร็จของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ด้วยเช่นกันครับ และผมจะไม่มีวันทิ้งวัฒนธรรมไทยไปจากผลงานของผมแน่นอนครับ ผมภูมิใจในความเป็นเด็กวิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาก ๆ ครับ ขอบคุณครับ"


เรื่องที่เกี่ยวข้อง