×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

สรุปประเด็น "ลิลลี่" แฉ "แม่ตั๊ก" จ้างไลฟ์ราคาแรง !! แถมวาดฝันปั้นเป็น CEO อาหารเสริม

สรุปประเด็น "ลิลลี่" แฉ "แม่ตั๊ก" จ้างไลฟ์ราคาแรง !! แถมวาดฝันปั้นเป็น CEO อาหารเสริม
2024-09-29 07:00:42

สรุปประเด็น "ลิลลี่" แฉ "แม่ตั๊ก" จ้างไลฟ์ราคาแรง !! แถมวาดฝันปั้นเป็น CEO อาหารเสริม สุดท้ายตระบัดสัตย์



สืบเนื่องจาก "แม่ตั๊ก" ขายทองปลอม โดยไลฟ์ขายทองผ่าน TikTok และมีลูกค้าหลายรายร้องเรียนว่าทองที่ซื้อไปเป็นทองปลอม จนเป็นที่มาของการเดินทางไปขายคืนกับทางร้าน จนมืดฟ้ามัวดิน ซึ่งกำลังเป็นประเด็นร้อนในสังคม




ด้าน "ลิลลี่ เหงียน" หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่เคยร่วมงานกับ "ตั๊ก กรกนก" ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกแม่ตั๊กจ้างให้ไปไลฟ์ขายของให้ค่าตัวหลักแสน โดย "ลิลลี่" เผยว่าได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท และสามารถทำยอดขายให้แม่ตั๊กได้ถึง 2 ล้านบาท



เป็นที่มาของสัญญาลวงจนระทมใจ "ลิลลี่" เล่าว่า "แม่ตั๊ก" เคยสัญญาว่าจะให้ "ลิลลี่" เป็นเจ้าของแบรนด์โกโก้ จะลงทุนให้ 10 ล้านบาท แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงคำพูดลมๆ แล้งๆ โดย "ตั๊ก" อ้างว่า "ลิลลี่" ไม่มีศักยภาพพอจะทำงานได้ การเปิดโปงครั้งนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของแม่ตั๊กในฐานะผู้ใจบุญเปลี่ยนไป



สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคควรพิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าจากอินฟลูเอนเซอร์ แม้ว่าอินฟลูฯ คนนั้นจะโด่งดังแค่ไหนก็ตาม เพราะการพูดขายของเป็นไปตามสคริปต์ที่ทางเจ้าของแบรนด์เขียนไว้ให้นั่นเอง เบื้องหลังการตลาดมีกลไกอย่างไร ทางอินฟลูฯ เหล่านั้นอาจไม่เคยล่วงรู้ กรณีนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการมีกฎหมายที่เข้มงวดเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากการถูกหลอกลวง



ผลกระทบโดยตรงจากกรณีสุดฉาวคือภาพลักษณ์ของ "แม่ตั๊ก" เสียหายอย่างหนัก ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง ผู้บริโภคอาจระมัดระวังมากขึ้นในการซื้อสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงมีการตรวจสอบของหน่วยงานรัฐ ซึ่งอาจมีการตรวจสอบการกระทำของแม่ตั๊กตามกฎหมาย

ทุกคนคิดว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อวงการอินฟลูเอนเซอร์อย่างไร ? , หน่วยงานรัฐควรมีมาตรการอะไรเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ? , มีคำแนะนำอะไรสำหรับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าออนไลน์ ?