×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ด่วน !! พบสิ่งมีชีวิตลักษณะน่ารักน่าชังคล้ายแฝด "หมูเด้ง" แต่ดันเป็นตัว ... ?

ด่วน !! พบสิ่งมีชีวิตลักษณะน่ารักน่าชังคล้ายแฝด "หมูเด้ง" แต่ดันเป็นตัว ... ?
2024-10-21 14:40:43

ด่วน !! พบสิ่งมีชีวิตลักษณะน่ารักน่าชังคล้ายแฝด "หมูเด้ง" แต่ดันเป็นตัว ... ?



ต้องบอกเลยว่าความโด่งดังของ "หมูเด้ง" เจ้าลูกฮิปโปโปเตมัสตัวน้อยส่งผลให้นักท่องเที่ยวแห่แหนไปเยี่ยมชมความน่ารักของน้องจนแน่นขนัดเต็มสวนสัตว์เปิดเขาเขียวทุกสัปดาห์ ไม่ว่าคนไทยคนต่างชาติต่างตกหลุมรักเจ้าหนูน้อย "หมูเด้ง" กันแทบทุกคน จนเหล่าผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ พากันเกาะกระแสเจ้าหนูหมูเด้งเพื่อสร้างความน่าสนใจให้แก่แบรนด์ของตัวเอง ซึ่งยิ่งสร้างจักรวาล "หมูเด้ง" ให้แผ่ไพศาลไปทั่วโลกเป็นซอฟต์เพาเวอร์ไทยอย่างแท้จริง 






ณ งานพาเหรดสุนัข Tompkins Square Dog Parade ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นทุกปีในสวนสาธารณะ Tompkins Square Park กลางนครนิวยอร์ก งานนี้เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ.1990 เพื่อระดมทุนสนับสนุนการปรับปรุงพื้นที่สำหรับสุนัขในสวนสาธารณะนี้ และต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในงานที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเฉพาะเรื่องความสร้างสรรค์ของชุดคอสตูมสำหรับสุนัข





สำหรับงานในปี 2024 ซึ่งยังคงเป็นการเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนานเช่นเคย มีจุดเด่นของงาน คือ

ธีม : ทุกปีงานจะมีธีมเฉพาะสำหรับการแต่งกายของสุนัข ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เจ้าของสุนัขสร้างสรรค์ชุดคอสตูมที่ตลกและน่ารัก ปี 2024 คาดว่าจะมีธีมที่ทันสมัยและสะท้อนถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยของนครนิวยอร์ก


การประกวดชุดคอสตูม : ไฮไลต์ของงานคือการประกวดชุดคอสตูมสุนัขที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งมีทั้งรางวัลสำหรับชุดที่ดีที่สุด ชุดที่แปลกใหม่ และชุดที่น่ารักที่สุด

สุนัขโชว์ความสามารถ : นอกเหนือจากการประกวดคอสตูมแล้ว ยังมีการแสดงจากสุนัขหลายสายพันธุ์ที่ได้รับการฝึกฝนอย่างดีเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชม

ตลาดของที่ระลึกและอาหาร : ภายในงานมีบูธขายของที่ระลึกเกี่ยวกับสุนัขและสินค้าจากแบรนด์ดังๆ รวมถึงอาหารและขนมสำหรับสุนัข



กิจกรรมเพื่อการกุศล : งานนี้ยังคงมุ่งเน้นในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการบำรุงรักษาพื้นที่สุนัขในสวน Tompkins Square Park โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้ดียิ่งขึ้น

จำนวนผู้เข้าร่วม : ทุกปีงานนี้ดึงดูดผู้คนหลายพันคน ทั้งชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน



ประวัติความเป็นมา
งานนี้เริ่มต้นขึ้นโดยกลุ่มผู้รักสุนัขในพื้นที่ Lower East Side ของนิวยอร์กที่ต้องการสร้างสถานที่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับสุนัขและเจ้าของ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา งาน Tompkins Square Dog Parade กลายเป็นงานประจำที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก เนื่องจากความคิดสร้างสรรค์ของคอสตูมและความสนุกสนานที่เกิดขึ้นในงาน

ความสำเร็จของงานนี้ช่วยทำให้มีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในเมืองอื่นๆ เพิ่มขึ้นเช่นกัน





งานพาเหรดสุนัข Tompkins Square ปี 2024 จะเป็นอีกครั้งที่นิวยอร์กได้เฉลิมฉลองความรักที่มีต่อสัตว์เลี้ยงในรูปแบบที่สนุกสนาน และเป็นโอกาสสำหรับผู้เข้าชมทั้งเจ้าของสุนัขและคนรักสัตว์ที่จะมาเพลิดเพลินกับบรรยากาศแห่งความสุข 

งานนี้ นักท่องเที่ยว และเหล่าคนรักสัตว์ให้ความสนใจกับเจ้าสุนัขพูเดิลที่เจ้าของแต่งคอสซูมคัฟเวอร์เป็น "เจ้าหมูเด้ง" ซึ่งต้องบอกเลยว่าน่ารักน่ากอดเป็นที่สุด แถมเจ้าพูเดิลตัวนี้ยังเรียบร้อยนั่งอยู่ในกรงอย่างสงบไม่มีทีท่าจะสวบขาใครเหมือนเจ้า "หมูเด้ง" ที่เมืองไทยเลย ใครอยากเจอฝาแฝด "หมูเด้ง" ในปีนี้ก็คงไม่ทันเสียแล้ว ยังไงก็ชมความน่ารักผ่านรูปภาพกันไปก่อน เหมือนหรือไม่เหมือนก็ทดเอาไว้ในใจนะคะทุกคน.