×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ทรมานทั้งกายใจ !! "จอยซ์ ทีเค" กับบทเรียนจากชีวิตในเรือนจำเมื่อ 11 ปีก่อน

ทรมานทั้งกายใจ !! "จอยซ์ ทีเค" กับบทเรียนจากชีวิตในเรือนจำเมื่อ 11 ปีก่อน
2024-10-22 10:50:18

ทรมานทั้งกายใจ !! "จอยซ์ ทีเค" กับบทเรียนจากชีวิตในเรือนจำ เมื่อ 11 ปีแห่งอิสรภาพสอนใจไม่ให้กลับไปสู่อดีต



ในแวดวงบันเทิง เราเคยเห็นข่าวของเหล่าคนดังที่พัวพันกับคดีความจนต้องเข้ารับโทษ และหนึ่งในชื่อที่หลายคนยังจำได้ก็คือ "จอยซ์ กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์" หรือที่รู้จักกันดีในฐานะสมาชิกวงไทรอัมพ์ส คิงดอม นักร้องหญิงที่ครั้งหนึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาและต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ แต่แม้เวลาจะผ่านไป 11 ปี "จอยซ์" ก็ยังไม่เคยลืมประสบการณ์ที่นั่น และไม่ขอกลับไปเผชิญมันอีก






ล่าสุด "จอยซ์" ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตในเรือนจำผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดกระแสพูดถึงในวงกว้าง คำพูดที่ซื่อตรงและเต็มไปด้วยบทเรียนของเธอ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ได้อ่าน

"จอยซ์" เปิดใจว่าการใช้ชีวิตในกรอบและกฎเกณฑ์ของเรือนจำเป็นสิ่งที่ปรับตัวได้ยาก โดยเฉพาะสำหรับคนที่เคยชินกับชีวิตอิสระ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลของการกระทำ ไม่ว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ความท้าทายของชีวิตวัยรุ่นและยุคสมัยที่เร่งรีบ อาจนำไปสู่กับดักของความโลภ ความรัก หรือความสนุกชั่วคราว และเมื่อถึงจุดที่เราอยากกลับมาทบทวนความผิดพลาดเหล่านั้น มันอาจต้องใช้เวลา



"มิตรแท้ที่สำคัญที่สุด คือใจเราเอง"... "จอยซ์" กล่าว พร้อมเสริมว่า การอ่านหนังสือช่วยให้เธอผ่านพ้นช่วงเวลาที่หนักหนาได้ เธอยกตัวอย่างหนังสือหลายเล่มที่อ่านระหว่างอยู่ในเรือนจำ ไม่ว่าจะเป็น "เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" ที่ทำให้เธอร้องไห้ และ "รหัสลับดาวินชี่" ที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ อีกทั้ง "พระคัมภีร์ไบเบิ้ล" ที่ให้มุมมองใหม่ในการดำเนินชีวิต



แม้ว่าเธอจะพยายามมูฟออนจากอดีตมานาน แต่เมื่อมีบางสิ่งมาเตือนใจ เธอก็ไม่อาจห้ามไม่ให้ระบายความรู้สึกออกมา "ถ้าข้อความนี้ไปรบกวนใคร ต้องขออภัยและอัลฟอลโลว์กันได้เลยน้า" ... "จอยซ์" เขียนไว้ในแคปชั่น พร้อมย้ำว่าตนเองผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้แล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องบางอย่างที่อดไม่ได้ต้องสะท้อนออกมา

สุดท้าย "จอยซ์" ฝากไว้ว่า ชีวิตคือการเรียนรู้ และบทเรียนจากช่วงเวลานั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอเข้มแข็งขึ้นทุกวันนี้ "ใครก็อย่าชวนทำอะไรให้กลับไปที่เดิม"