×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญชาติของ 'บอสพอล' หลังถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยอาจเป็นต่างด้าว ?

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญชาติของ 'บอสพอล' หลังถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยอาจเป็นต่างด้าว ?
2024-10-22 18:05:41

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญชาติของ 'บอสพอล ดิไอคอน' หลังถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยอาจเป็นต่างด้าว ?



หลังจากการจับกุมตัว นายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ "บอสพอล" ผู้บริหารของ ดิไอคอนกรุ๊ป ด้วยข้อหาฉ้อโกงประชาชนและกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้มีคำถามที่เกิดขึ้นจากชาวเน็ตเกี่ยวกับสัญชาติที่แท้จริงของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลเลขบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วยเลข 5 ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักถูกมองว่าเป็นหมายเลขที่ใช้สำหรับบุคคลที่ได้สัญชาติไทยในภายหลัง ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เขาอาจจะไม่ใช่คนไทยโดยกำเนิด






วันนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อตอบคำถามที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ โดยเขายืนยันว่า นายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์ ไม่มีข้อมูลใดที่ชี้ให้เห็นว่าเขาเป็นบุคคลต่างด้าวหรือได้รับสัญชาติไทยจากการโอนย้ายสัญชาติในภายหลัง





พล.ต.ท.จิรภพ อธิบายว่า เลขบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วยเลข 5 ของนายวรัตน์พลนั้น เป็นผลมาจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในช่วงการสำรวจข้อมูลประชากรในอดีต ซึ่งในขณะนั้นมีบางคนที่ตกหล่นจากการจดทะเบียนราษฎร จึงมีการแก้ไขและเพิ่มชื่อในภายหลัง แม้ว่าตัวเลขจะบ่งบอกถึงบุคคลที่ได้รับการจดทะเบียนหลังจากที่ตกหล่น แต่ไม่ได้หมายความว่านายวรัตน์พลไม่ใช่คนไทย



การยืนยันดังกล่าวได้ช่วยคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ และทำให้เห็นชัดเจนว่านายวรัตน์พล หรือ บอสพอล เป็นคนไทย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นบุคคลต่างด้าวอย่างที่บางคนตั้งข้อสันนิษฐาน

ในส่วนของคดีความ นายวรัตน์พล ยังคงต้องเผชิญกับการดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยคดีนี้ได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างมาก เนื่องจากดิไอคอนกรุ๊ปเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจและมีผู้ติดตามจำนวนมาก





ทั้งนี้ การออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงในครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความเข้าใจให้กับสังคมว่า นายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล หรือบอสพอล เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทยมาตั้งแต่แรก การเข้าใจผิดเกี่ยวกับหมายเลขบัตรประชาชนเป็นเรื่องที่มาจากระบบการจดทะเบียนราษฎรในอดีตเท่านั้น การออกมายืนยันจาก ผบช.ก. นี้ช่วยให้สังคมรับรู้ถึงข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง.