×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

แพทย์แผนไทยแจงชัดสรรพคุณ "น้ำมะพร้าว"

แพทย์แผนไทยแจงชัดสรรพคุณ "น้ำมะพร้าว"
2021-02-11 16:45:10

แพทย์แผนไทยชี้ยังไม่มีผลวิจัย "น้ำมะพร้าว" เพิ่งพลังเซ็กส์ผู้ชาย แต่อุดมไปด้วยวิตามิน ทำให้ร่างกายแข็งแรง 

"เจ้าคุณพระสินีนาฏ" สวมชุดกี่เพ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

หมอเฉลยแล้ว "น้ำมะพร้าว" เพิ่มพลังเซ็กส์จริงหรือ?

สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ จ.เลย

"ปารีณา" เครียดไม่ร่าเริง หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลจริยธรรมร้ายแรง

ยังคงเป็นที่สนใจ สำหรับหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ หลายคนว่า สรุปแล้วกิน "น้ำมะพร้าว" ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจริงหรือไม่ โดยเรื่องนี้ เพจ sarikahappymen ซึ่งมี นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เป็นแอดมินก็ได้ออกมาให้ข้อมูลไปแล้ว 

คราวนี้เรามาฟัง "แพทย์แผนไทยประยุกต์นิเวศน์ บวรกุลวัฒน์" หรือ "อ.โห้"  จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข กันบ้างว่าสรุปแล้วมะพร้าวทำให้ฟิตปั๋งดึ๋งดั๋งจริงหรือไม่

อ.โห้ บอกกับนิว 18 ว่า  ยังไม่มีผลวิจัยโดยตรงว่า น้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มสมรรถทางเพศ  คือ กินน้ำมะพร้าวไม่ช่วยทางตรง แต่อาจจะช่วยทางอ้อม  เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปวิตามินหลายชนิด เวลากินจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง  มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ผู้หญิง ผู้ชายกินได้หมด ไม่มีโทษต่อร่างกาย  

ถามว่ากินเยอะมีโทษหรือไม่ "อ.โห้"  บอกว่า โทษไม่มี ส่วนใหญ่จะเปลืองมากกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ราคามะพร้าวลูกนึง  15-30 บาท คนส่วนใหญ่จะกินแต่น้ำมะพร้าว  บางคนไม่กินเนื้อ เพราะเนื้อมะพร้าวแป้งค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ แต่ยังไม่เห็นนะว่ามีสรรพคุณเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศ

"เรื่องเสริมสมรรถภาพทางเพศ  ยังไม่มีงานวิจัยรองรับ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนใหญ่ใหญ่ภูมิปัญญาชาวบ้านจะให้หญิงตั้งครรภ์ดื่มน้ำมะพร้าว  เพราะเชื่อว่าการรับประทานเป็นประจำ ตัวเด็กจะไม่เป็นไข ผิวพรรณเด็กสวยสมบูรณ์  ซึ่งภูมิปัญญาที่ให้คุณแม่กินน้ำมะพร้าวก็ยังใช้ได้อยู่ คงเป็นเพราะในน้ำมะพร้าววิตามินสูง ช่วยให้คุณแม่แข็แรง พอคุณแม่แข็งแรงก็ส่งผลไปถึงลูกด้วย" อ.โห้ กล่าว

อ.โห้ ย้ำว่า การกินน้ำมะพร้าวเยอะๆไม่มีข้อเสียแต่อย่างใด เว้นแต่คนกินวันหนึ่งเป็น 10 ลูก แล้วกินเนื้อด้วย อาจจะได้แป้งค่อนข้างเยอะ แต่คนปกติกินน้ำมะพร้าวคงกินไม่ได้มากเดี๋ยวก็อิ่ม  ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน ที่มีโครงสร้างและการออกฤทธิ์คล้ายคลึงกับฮอร์โมนเอสโตรเจน  ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง โดยสรุปคือ น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ บำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพียงแต่ยังไม่มีผลวิจัยว่า บำรุงสมรรถภาพทางเพศแต่อย่างใด