โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทชนะทีมชาติจีน

2022-06-06 15:57:54

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทชนะทีมชาติจีน

Advertisement

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทำผลงานดีเยี่ยมสร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมชาติจีนได้ในรอบ 9 ปี  ด้าน "บิ๊กป้อม" ขอบคุณสร้างความสุขให้ชาวไทย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สร้างความสุข และรอยยิ้มให้ชาวไทย โดยทีมชาติไทยเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ทีมอันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมชาติจีนได้ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบรองชนะเลิศที่จังหวัดนครราชสีมาปี 2556 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 (FIVB Volleyball Women's Nations League 2022) ในสัปดาห์แรก ณ กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย (Türkiye) สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยในนัดแรก เอาชนะบัลแกเรีย 3 ต่อ 0 เซต และในนัดที่สอง ชนะเซอร์เบีย 3 ต่อ 2 เซต ก่อนในนัดที่สามจะมาแพ้เบลเยี่ยม 2 ต่อ 3 เซต แต่ทีมไทยก็ไม่เสียกำลังใจ จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในนัดล่าสุดซึ่งพบจีน อันดับ 2 ของโลก และยังไม่เคยแพ้ชาติใดในสัปดาห์แรก ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกลับสามารถเอาชนะได้ 3 ต่อ 2 เซต ทำให้ในสัปดาห์แรกของการแข่งขัน ไทยเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 จาก 4 นัด ส่งผลให้ทีมชาติไทยซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขัน VNL 2022 อยู่ที่อันดับ 19 ของโลก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของโลกในปัจจุบัน

"นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมงานที่สามารถสร้างความประทับใจ และมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยเสมอ ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็สามารถแสดงศักยภาพและความสามารถให้คนไทยและทั่วโลกได้เห็นมาตลอด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมอบกำลังใจไปให้ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บขณะทำการแข่งขันกับเบลเยี่ยม ให้รักษาอาการให้หายได้โดยเร็ว พร้อมฝากแรงเชียร์สำหรับนัดต่อ ๆ ไป ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันต่อในสัปดาห์ที่ 2 ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย.65"นายธนกร กล่าว

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมวอลเล่ย์บอลหญิง ทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะ วอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติจีน สร้างความสุขให้กับชาวไทยได้อย่างสนุก ตื่นเต้นและมีลุ้นจากกองเชียร์ชาวไทยตลอดการแข่งขัน ในรายการสำคัญระดับโลก "วอลเล่ย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022" เมื่อ 5 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงไทย มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ตั้งแต่การคัดสรรนักกีฬาใหม่ๆเข้ามา การฝึกซ้อมและการแข่งขันที่ให้โอกาสและประสบการณ์แก่นักกีฬา การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย รวมทั้ง การบริหารจัดการทีม ขอชื่นชมนักกีฬาและทีมงาน และขอเป็นกำลังใจกับทีมวอลเล่ย์บอลหญิงไทยทุกคน ที่จะเข้าแข่งขันเก็บคะแนนครั้งต่อเนื่องไปในเดือน มิ.ย.65 อีก 4 นัด ณ เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ และหวังว่าจะประสบความสำเร็จ สามารถสร้างผลงานการแข่งขัน นำทีมวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นชั้นแนวหน้าอยู่ในอันดับต้นๆของโลกต่อไป