มือปืนเผยแล้ว !! สาเหตุลอบยิง "ชินโซ อาเบะ"

2022-07-08 16:40:03

มือปืนเผยแล้ว !! สาเหตุลอบยิง "ชินโซ อาเบะ"

Advertisement

มือปืนเผยแล้ว !! สาเหตุลอบยิง "ชินโซ อาเบะ" แถลงการณ์ทั้งน้ำตาของ "นายก คิชิดะ"  



จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง "นายชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์หาเสียงเลือกตั้ง ที่เมืองนารา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 09.30 น. ตามเวลาในไทย




อ่านข่าวอดีตนายกฯ อาเบะ ต่อเนื่อง 

เผยประวัติ "ชินโซ อาเบะ" กับที่มาของฉายา "ฮิตเลอร์แห่งเอเชีย" หลังถูกลอบฆ่าขณะหาเสียง 


สื่อญี่ปุ่นเผยอดีตนายกฯ "อาเบะ" เสียชีวิตหลังถูกลอบยิง
"ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ถูกลอบยิงหมดสติขณะกล่าวสุนทรพจน์หาเสียง ยังไร้สัญญาณชีพ



ล่าสุดสำนักข่าว NHK รายงานว่า ชายผู้ก่อเหตุลอบยิงอดีตนายกฯ "อาเบะซัง" นามว่า "ยามากามิ เทตสึยะ" (Tetsuya Yamagami) อายุ 41 ปี เป็นอดีตกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น โดยเขายอมรับว่า ตั้งใจฆ่าให้ตาย เพราะไม่พอใจนโยบายหลายอย่างของอาเบะซัง จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมหลายคน เปิดเผยว่า Yamagami เคยทำงานให้กับกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลมาเป็นเวลา 3 ปีจนถึงปี 2005





โดยอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะ ซึ่งกำลังกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองนารา ทรุดตัวลงเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ตามเวลาในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าถูกยิงด้วยปืน และดูเหมือนว่าอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น ตำรวจได้จับกุมชายวัย 40 ปีในที่เกิดเหตุ และกำลังสอบสวนสถานการณ์โดยละเอียด หน่วยงานดับเพลิง กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์นาราในเมืองคาชิฮาระโดยเฮลิคอปเตอร์ของแพทย์






ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะรู้สึกตัวและตอบรับโทรศัพท์ดังกล่าว ในขณะที่อยู่เดินทางไปยัง รพ. ด้านนักข่าว NHK ที่กำลังสัมภาษณ์สถานที่ ในขณะนั้น ได้ยินเสียงเหมือนกระสุนปืนสองครั้ง และอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะมีเลือดออกและทรุดตัวลง ซึ่งหลังจากนั้นตำรวจได้ยืนยันตัวตนของชายคนหนึ่งและจับกุมเขาในข้อหาพยายามฆ่า ตามรายงานของตำรวจ ปืนก็ถูกยึดในที่เกิดเหตุเช่นกัน