ไร้มือที่3 "ปราง" ประกาศชัดเลิก "โต้ง ทูพี"

2022-08-23 17:45:15

ไร้มือที่3 "ปราง" ประกาศชัดเลิก "โต้ง ทูพี"

Advertisement

ออกมาประกาศให้แฟนๆได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องราวความรักที่ดูท่าจะไปกันไม่รอดกันไปแล้ว สำหรับดาราสาว"ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" ที่ออกมาเผยว่าตอนนี้ได้เลิกกับ "โต้ง ทูพี" ไปได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า


ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราอยากจะพูดอะไรบ้าง?

ก็ตอนนี้นะคะปรางกับโต้งเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

นานหรือยัง?
จริงๆเป็นการพูดคุยกันตัดสินใจเมื่อประมาณ2 เดือนได้แล้วค่ะ

สาเหตุเกิดจากอะไร?



คือพอมันเป็นเรื่องของการแต่งงานค่ะ มันรายละเอียดอะไรค่อนข้างเยอะ มีรายละเอียดให้พวกเราต้องหันหน้ามาคุยกัน ทบทวนในจุดประสงค์อะไรหลายๆอย่างมากๆเลยค่ะ จริงหนูเองก็ยอมรับและหนูก็เพิ่งรู้ว่าการพัฒนาจากคนที่เป็นแฟนกันสู่คนที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกันเป็นครอบครัวมันมีดีเทลค่อนข้างเยอะ หนูเองกับโต้งก็ได้เรียนรู้กันมาเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่ว่ามันก็เป็นอีกจุดเปลี่ยนหนึ่งที่พวกเราก็ยอมรับว่ามันมีอะไรหลายๆอย่างที่พวกเราจะต้องมานั่งคุยกันใหม่

อะไรคือปัญหาหลักๆที่ทำให้เราต้องมานั่งคุยกันเรื่องนี้?
จริงๆฟางเส้นสุดท้ายมันไม่มีหรอกค่ะ คือเราใช้ชีวิตกันมานานค่ะ เรารู้จักกันค่อนข้างดีอยู่แล้ว เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเป็นแฟนที่ดีต่อกันมาเสมอ เพียงแต่ว่าหนูเองก็ไม่สามารถอธิบายได้เป็นข้อๆขนาดนั้น หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจหนูด้วยว่าความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และหวังว่าทุกๆคนจะเข้าใจหนู มันเป็นเรื่องยากสำหรับหนูกับโต้งมากๆเลยค่ะ



เราใช้เหตุผลอะไรที่พร้อมจะลดสถานะคนที่จะแต่งงานกับเรา เหลือเพียงแค่เพื่อนกัน?

มันมีหลายเหตุผลมากๆเลยค่ะ แล้วอยากให้เชื่อใจหนูสองคนว่าหนูสองคนใช้เวลาคิดทบทวนมันอย่างหนักมากๆค่ะ ก่อนที่จะมาถึงวันที่เราตัดสินใจกัน อยากให้เชื่อใจว่าพวกเราไม่ได้ผ่านจุดนั้นมาง่ายๆ เราคิดวิเคราะห์ทุกอย่างมาเป็นอย่างดี กว่าจะมาถึงจุดที่เราตัดสินใจว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแบบนี้

10 ปีที่ผ่านมาเรามีเรื่องที่ต้องปรับจูนต่อกันเยอะมั้ย?
อย่าง 10 ปีที่ผ่านมามีการปรับจูนกันตลอด ปรางว่าแฟนกันทุกคู่มีการปรับจูนกันเสมออยู่แล้วค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะผ่านพ้นมันไปได้ไหม แต่วันนี้หนูคงไม่ได้ลงรายละเอียดดีเทลอย่างในข่าวว่ามันเป็นอย่างงั้นเป็นอย่างงี้ได้ค่ะ ส่วนหนึ่งตัวหนูอยากจะให้เกียรติความรัก 10 ปีที่สวยงามของหนูมากๆ มันเป็นโมเมนต์ที่สวยงามเกิดขึ้นจริง ทุกๆเหตุการณ์ทุกๆเรื่องราว แม้วันนี้มันอาจจะกลายเป็นแค่ความทรงจำที่ดีของหนูกับโต้งนะคะ แต่ว่าพวกเราก็จะยังเก็บมันไว้อย่างดีแล้วก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันคอนซัพพอร์ตกันเสมอค่ะ



ก่อนหน้านี้ปรางเคยบอกว่าเรากับโต้งใช้ชีวิตกันคนละเวลามันมันเป็นหนึ่งในปัญหาไหม?

หนูยอมรับว่าหนึ่งในนั้นก็เป็นหนึ่งในปัญหา เราพยายามถึงที่สุดแล้วเหมือนกันค่ะ

แต่เราก็แก้ปัญหาเรื่องนี้กันไม่ได้?

เราพยายามถึงที่สุดแล้วค่ะ

ใครเป็นคนบอกว่าเราต้องลดสถานะแล้วนะ?

ที่จริงมันเป็นความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายค่ะ ไม่มีใครเริ่มก่อน ตลอดเวลาที่เราอยู่ในความสัมพันธ์กันมา เราสองคนจะคุยกันเสมอ คุยกันด้วยเหตุผลมาโดยตลอด ไม่มีง้อหรืองอลตามที่เป็นข่าว เราโตกันแล้ว เราคุยกันด้วยเหตุผลมาตลอด รวมถึงเรื่องนี้ด้วยค่ะ

ยากมั้ยที่ต้องตัดสินใจจบลงแบบนี้?

ยากมากค่ะ เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดของชีวิต มันไม่ใช่การตัดสินใจของปรางคนเดียว แต่เป็นการตัดสินใจของโต้งด้วยค่ะ 

เรื่องเรือนหอก็มีการเตรียมไว้แล้ว ต้องทำยังไงต่อไป?

ตรงนี้หนูยอมรับว่าเรายังไม่ได้ลงดีเทลอะไรกันขนาดนั้น เราคุยกันด้วยเหตุผล เอาเรื่องนี้ก่อนว่าความสัมพันธ์เราให้บทสรุปจะเป็นแบบไหน ส่วนเรื่องดีเทลต่างๆมันไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาซีเรียสว่าต้องจัดการตรงนี้ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาเสมอค่ะ วันนี้ไม่ได้มีความรู้สึกโกรธ งอล หนูยอมรับว่ามันไม่ง่ายค่ะ

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

อันนี้หนูก็ไม่โกหกค่ะ จริงๆหนูไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว ช่วงนี้อาการกลับมากำเริบจากความเครียด จากการที่เราใช้ความคิดค่อนข้างเยอะค่ะ สภาพจิตใจหนูจริงๆมันผ่านมา 2 เดือนแล้วค่ะ ก็ยังคงพยายามอยู่ที่จะให้ชีวิตกลับมาปกติหมายถึงว่ามีรอยยิ้มกลับมาได้ปกติ หนูได้รับกำลังจากคนค่อนข้างเยอะ รวมถึงอยากขอกำลังใจให้โต้งด้วย ถามว่าเคว้งไหม คือมันไม่เคว้งหรอกค่ะ มันเป็นความรู้สึก มันเป็นสิ่งที่หนูเองก็ไม่ได้คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นไม่เคยตั้งรับอะไรมาก่อนเหมือนกันค่ะ




เรื่องมือที่ 3 ?
อยากจะขอโทษจริงๆค่ะสำหรับคนที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องความสัมพันธ์ของโต้งกับปราง ระหว่างทางที่มันมีข่าวออกมาหนูเองรู้สึกแย่มากค่ะ ที่ไม่สามารถออกมาพูดปกป้องใครหลายๆคนได้ ที่เขาต้องมาถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือรบกวนชีวิตส่วนตัวหนูรู้สึกแย่จริงๆ แต่ว่าตอนนั้นหนูเองก็ยังต้องการเวลา รอโอกาสที่เหมาะสมอย่างเช่นวันนี้ที่จะได้เจอพี่ๆด้วย เขาก็เลยอาจจะถูกรบกวนชีวิตไปนิดหนึ่ง ยืนยันไม่มีเรื่องมือที่3 อย่างแน่นอนค่ะ

ครอบครัวเราว่าไงบ้าง?

ความสัมพันธ์ที่ผ่านมาของปรางกับโต้งทุกครั้ง คุณพ่อคุณแม่ปรางให้สิทธิเป็นการตัดสินใจของหนูตลอด คือการที่หนูตัดสินใจมารีเทิร์นแปลว่าหนูพร้อมจะรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเอง ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ และมันก็เกิดขึ้นจริง หนูก็พร้อมจะรับผิดชอบความรู้สึกตัวเองค่ะ