โลกจะต้องขอโทษผม !! "หานเหม่ยเจวียน" เจอกระแสโจมตีสาหัส พุ่งร่างตกตึกขณะไลฟ์สด

2022-08-25 12:25:47

โลกจะต้องขอโทษผม !! "หานเหม่ยเจวียน" เจอกระแสโจมตีสาหัส พุ่งร่างตกตึกขณะไลฟ์สด

Advertisement

โลกจะต้องขอโทษผม !! "หานเหม่ยเจวียน" นักร้องหนุ่มวัย 22 เจอกระแสโจมตีสาหัส พุ่งร่างตกตึกขณะไลฟ์สด หวังจบชีวิต สยบข่าวโคมลอยสุดฉาว 



คนทั่วโลกต้องหันกลับมามองการกระทำของตัวเองว่าส่งผลต่อชีวิตคนๆ หนึ่งอย่างไร กับข่าวร้ายสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันเอง อาทิ การบูลลี่ การปล่อยข่าวลือเสียหาย การทำลายชื่อเสียงที่สะสมมาให้ย่อยยับ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าคนเหล่านั้นหวังผลอะไร อาจจะไม่ชอบเป็นการส่วนตัว หรือมีความขัดแย้งบางอย่างลึกๆ จนท้ายที่สุดคนที่โดนกระทำหมดสิ้นหนทางพิสูจน์ ต้องเลือกเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อยืนยันว่าข่าวเสียหายร้ายแรงนั้น ตนเองไม่ได้ก่อขึ้นแต่อย่างใด ดังที่ "หานเหม่ยเจวียน" นักร้องหนุ่มอนาคตไกลตัดสินใจกระโดดลงจากตึกสูง เพื่อหวังจบปัญหาข่าวโคมลอยที่ทำลายชีวิตตนเอง แม้จะออกมาประกาศแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านั้น แต่ชาวโซเชียลทั้งหลายก็ไม่เชื่อ กลับยิ่งโจมตีเขาอย่างหนัก  






เป็นอีกหนุ่งเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงของจีน เมื่อมีรายงานว่า "หานเพ่ยฉวน" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "หานเหม่ยเจวียน"  นักร้องหนุ่มวัย 22 ปี อดีตผู้เข้าร่วมรายการ CHUANG 2021 ตัดสินใจกระโดดออกจากหน้าต่างห้องพักกลางไลฟ์สด ขณะชี้แจงถึงกระแสข่าวลือยาเสพติดที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่องในโซเชียล รวมถึงข้อกล่าวหาด้านลบอีกมากมาย 





ตามรายงานระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หานเหม่ยเจวียน ตกเป็นประเด็นข่าวฉาวอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เรื่องที่อยู่ๆ รายการ CHUANG 2021 ซึ่งเขาเคยเป็นผู้ร่วมรายการ ถูกลบจากแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่นเดียวกับรายการวาไรตี้ที่เขาเคยร่วมถ่ายทำ ก็ถูกลบออกไปเช่นกัน





ซึ่งในขณะที่ "หานเหม่ยเจวียน" ยังไม่ทันได้ออกมาตอบโต้อะไรกับคำวิจารณ์ของชาวเน็ต ก็มีกระแสข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วในเว่ยป๋อ ว่านักร้องหนุ่มข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รีบออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานั้นแล้ว ยืนยันว่าเขาไม่เคยเสพยา และจะไม่มีวันยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย รวมถึงประกาศจะเข้ารับการตรวจสอบ แต่กระแสความมุ่งร้ายจากชาวเน็ตยังคงถาโถมใส่ตัวเขา



ถึงแม้ต่อมาคลิปจากรายการ CHUANG 2021 จะถูกนำกลับมาบนแพลตฟอร์มให้คนรับชมได้อีกครั้ง รวมถึงทางรายการก็ไม่ได้ตัดฉากและการแสดงใดๆ ของเขาออกไป แต่ยังมีคนเข้ามาแสดงความเห็นมุ่งร้ายต่อเขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขุดดราม่าเก่าๆ ที่แฟนๆ ไม่พอใจภาพการปฏิบัติตัวของเขากับอีกหนึ่งผู้เข้าร่วมรายการมาโจมตีนักร้องหนุ่มอีกครั้ง





กระทั่ง หานเหม่ยเจวียน ก็ตัดสินใจออกมาไลฟ์ชี้แจงเรื่องต่างๆ อีกรอบ แต่ก็ยังเจอกระแสโจมตีและความคิดเห็นว่าร้ายจากชาวเน็ตอย่างต่อเนื่อง บางคนจี้ให้เขาคุกเข่าขอโทษต่ออดีตเพื่อนร่วมรายการ ซึ่งเขาก็ยอมคุกเข่าขอโทษต่อหน้ากล้องจริงๆ แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่หยุดการโจมตีใส่เขา



แล้วเมื่อถึงจุดหนึ่ง หานเหม่ยเจวียน ก็ได้พูดเรื่องที่เขาตกเป็นเป้าการถูกบูลลี่มาตั้งแต่สมัยเรียน ก่อนที่เขาจะร้องไห้ออกมา อีกทั้งเขายังกล่าวด้วยว่าหลังจากเขาจากไปแล้ว บางทีทุกๆ อย่างคงจะจบลง ในวันรุ่งขึ้นทุกคนอาจจะหันมาฟังเพลงของเขา และเริ่มคิดถึงเขา ซึ่งเขายังพูดว่าตัวเองอยากทำให้ย่ามีชีวิตที่ดีในอนาคต และเผยว่าเขาเองก็มีคนที่เขารัก





โดยในขณะที่แฟนๆ บางส่วนพยายามบอกให้เขาสงบจิตใจลง จู่ๆ หานเหม่ยเจวียน ก็หันไปทางหน้าต่าง และกระโดดออกไปต่อหน้าทุกๆ คนที่กำลังชมไลฟ์ของเขา ซึ่งกล้องถูกเปิดทิ้งไว้เช่นนั้นโดยที่ หานเหม่ยเจวียน ไม่กลับมาอีก ขณะที่คนต่างเป็นกังวลเกี่ยวกับตัวนักร้องหนุ่ม และข่าวของเขาก็สร้างความตกใจแก่ผู้คนมากมาย



ทั้งนี้ นักร้องจีนกระโดดหน้าต่าง พบว่าในเวลาต่อมา บัญชีเว่ยป๋อของตำรวจปักกิ่ง ได้ออกมายืนยันว่าบุคคลที่พยายามก่อเหตุกระโดดหน้าต่าง ได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว เช่นเดียวกับที่ในเว่ยป๋อของ หานเหม่ยเจวียน มีโพสต์ล่าสุดจากคุณย่าของเขา เข้ามายืนยันว่านักร้องหนุ่มปลอดภัยแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง