“หญิง รฐา” เปิดภาพกราบลาและอาลัย “หม่อมน้อย” เผยจะจำจดทุกคำสอนของครู

2022-09-16 11:45:31

“หญิง รฐา” เปิดภาพกราบลาและอาลัย “หม่อมน้อย” เผยจะจำจดทุกคำสอนของครู

Advertisement

 
ศิษย์คนนี้จะจดจำทุกคำสอนของครู “หญิง รฐา” เปิดภาพสุดท้ายที่ถ่ายร่วมกัน กราบลาและอาลัย “หม่อมน้อย พันธุ์เทวนพ”

นับว่าเป็นเรื่องเศร้าและสะเทือนใจไม่น้อย หลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ “ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และบรมครูทางการแสดงที่คนในวงการบันเทิงต่างให้ความเคารพนับถือ ซึ่งงานนี้ต่างก็บรรดาคนบันเทิง ลูกศิษย์ และแฟนๆ ต่างแสดงความอาลัยต่อการจากไปของหม่อมน้อยกันอย่างคับคั่ง 

สุดอาลัย "หม่อมน้อย" ถึงแก่กรรมด้วยอายุ 68 ปี 

“เจนี่” เปิดคลิปอวดลุคสวยแซ่บ แต่โดนแฟนๆ ทักสนั่นผอมเกินไปแล้ว  

เปิดประวัติ "หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล" บรมครูทางการแสดง





เช่นเดียวกับนักแสดงสาวมากฝีมือผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์อีกหนึ่งคนของหม่อมน้อยอย่าง “หญิง รฐา โพธิ์งาม” ที่ล่าสุด (16 ก.ย. 2565) ไดเผยภาพกราบลาและอาลัยหม่อมน้อยกลางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเผยข้อความอาลัยว่า...

“ "หญิงมีความเป็นธรรมชาติอย่างมากในการแสดง เป็นข้อดี อย่าลืมข้อนี้นะ"



กราบลาหม่อมค่ะ จะจดจำคำสอน ในการเป็นนักแสดงที่ดี ให้เกียรติผู้ชม รักและเคารพในอาชีพนี้ นอกจากหม่อมจะเป็นครูด้านการแสดงแล้ว ในเวลาเดียวกัน หม่อมจะเป็นผู้ใหญ่ที่คอยสอนเรื่องธรรมะ และการชีวิต หม่อมจะคอยถามไถ่เรื่องการใช้ชีวิต มุมมอง หลายๆ ครั้ง เราจะได้ยินหม่อมทบทวนความคิดในเรื่องต่างๆ ให้เรา โดยการถามว่า "ใช่หรือไม่" เป็นคำที่ในหลายๆ ครั้งที่มีทุกข์ จะเป็นคำที่คอยถามตัวเองอยู่เสมอๆ เหนื่อยใช่หรือไม่ อยากทำใช่หรือไม่ ทำได้ใช่หรือไม่ อดทนได้ใช่หรือไม่ เป็นคำที่คอยเตือนสติลูกศิษย์คนนี้ในกาทำงาน และการใช้ชีวิต ตลอดการเดินทางด้านการแสดงของหญิง และจะยังคงทำต่อไป อย่างที่หม่อมเคยสอนพวกเราทุกคนค่ะ

กราบลา ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล ด้วยความรักและเคารพค่ะ รูปนี้ถ่ายตอนกราบเรียนเชิญหม่อมมาร่วมงานแต่งงานช่วงต้นปี แต่หม่อมป่วยจึงไม่สามารถมาร่วมงานได้ หม่อมอวยพร และให้คำสอนในการเป็นภรรยาที่ดี เรื่องการเคารพสามี เป็นครั้งสุดท้าย ที่ได้เจอกัน และในวันนั้น หม่อมยิ้มให้กล้อง เราทุกคนไม่ค่อยได้เห็นช่วงเวลาหม่อมยิ้มเท่าไหร่ เพราะทุกครั้งหม่อมจะตั้งใจและจริงจังกับการทำงานเสมอ ขอเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำของลูกศิษย์คนนี้ตลอดไป”



ขอบคุณอินสตาแกรม : realyingrhatha