“หม่อมน้อย” เปิดคำสอนสุดท้ายถึงนักแสดง หากไม่ตั้งใจก็เท่ากับทรยศความศรัทธาของผู้ชม

2022-09-16 14:10:58

“หม่อมน้อย” เปิดคำสอนสุดท้ายถึงนักแสดง หากไม่ตั้งใจก็เท่ากับทรยศความศรัทธาของผู้ชม

Advertisement

 
เปิดคำสอนสุดท้าย “หม่อมน้อย พันธุ์เทวนพ” นักแสดงที่ดีพึงระลึกถึงหน้าที่-ความรับผิดชอบอย่างสูงสุด หากไม่ตั้งใจก็เท่ากับทำลายผลงาน-ทรยศความศรัทธาของผู้ชม ด้านลูกศิษย์-คนบันเทิง แห่อาลัยด้วยความเคารพรัก

นับว่าเป็นการสูญเสียที่สะเทือนใจและครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทยไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการเสียชีวิตของ “หม่อมน้อย ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล” บรมครูด้านการแสดงและการกำกับภาพยนตร์ เมื่อเมื่อช่งค่ำวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน นานเกือบ 2 เดือน 

รอกำหนดการพระราชทานเพลิง ญาติๆ นำร่าง “หม่อมน้อย” ตั้งบำเพ็ญกุุศล ณ วัดเทพศิรินฯ 

สุดอาลัย "หม่อมน้อย" ถึงแก่กรรมด้วยอายุ 68 ปี

“หญิง รฐา” เปิดภาพกราบลาและอาลัย “หม่อมน้อย” เผยจะจำจดทุกคำสอนของครู





และล่าสุดก็พบว่าอินสตาแกรมของหม่อมน้อยก็ได้เผยคำสอนสุดท้ายเกี่ยวกับการเป็นนักแสดงที่ดีไว้เตือนใจอาชีพนักแสดงว่า...



“นักแสดงที่ดีควรระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชม และเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับเป็นการทำลายผลงานของผู้เขียนบทผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่ายและเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผู้ชม”

พร้อมกันนี้ในส่วนของแคปชั่นก็ได้ระบุว่า “ประโยคนี้จะเป็นประโยคแรกสำหรับในการสอนของหม่อม จะเป็นการบอกให้นักเรียนของหม่อมทุกคนพึงระลึกไว้เสมอ ว่าหน้าที่ของ "นักแสดงที่ดี" เป็นอย่างไร และมีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงนั้นเป็นเรื่องที่ "ศักดิ์สิทธ์" ไม่ใช่มาทำกันเล่นๆ

นี่อาจจะเป็นข้อความไว้สำหรับเตือนใจ และกระตุ้นสำนึกของบุคคลที่ทำอาชีพ "นักแสดง" ที่ "หม่อมน้อย" มีความปรารถนาอยากจะเห็น "นักแสดงไทย" ยกระดับเทียบเท่า "สากล" มีจิตสำนึกรักในอาชีพ และเป็น "นักแสดง" ที่ "ดี" ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยออกไปแล้ว ก็มีบรรดาลูกศิษย์ คนบันเทิง เข้ามากราบลา อาลัย ด้วยความเคารพรักกันอย่างล้นหลาม




ขอบคุณอินสตาแกรม : actingclass_hmom