ทำหน้าที่ทั้งน้ำตา !! "แอฟ" เล่าข่าวสูญเสีย "หม่อมน้อย" แสนอาดูรคุณครูที่เคารพ

2022-09-17 08:00:37

ทำหน้าที่ทั้งน้ำตา !! "แอฟ" เล่าข่าวสูญเสีย "หม่อมน้อย" แสนอาดูรคุณครูที่เคารพ

Advertisement

ทำหน้าที่ทั้งน้ำตา !! "แอฟ" เล่าข่าวสูญเสีย "หม่อมน้อย" แสนอาดูรคุณครูที่เคารพ เปรยอยากให้ทุกคนได้ชมผลงานชิ้นเอกเรื่องสุดท้าย 



จากข่าวการสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าล้ำสำหรับวงการภาพยนตร์ไทยอย่าง "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ยังความเสียดายเสียใจแก่เหล่านักแสดงและทีมงานที่เคยร่วมงานกันมาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหนึ่งในนักแสดงเหล่านั้นก็มีนางเอกสาว “แอฟ ทักษอร” โดยเธอก็เปรียบเสมือนเป็นลูกศิษย์อีกหนึ่งคนของผู้กำกับชั้นครูท่านนี้อีกด้วย 






ทั้งนี้ ในรายการข่าวที่ "แอฟ" เป็นผู้ประกาศฯ เธอได้เล่าถึงเรื่องราวการเสียชีวิตของ “หม่อมน้อย” ด้วยเสียงสั่นเครือ ความว่า “วงการภาพยนตร์ไทย ที่ได้สูญเสียบรมครู หม่อมน้อย ซึ่งท่านได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนนี้ เรียกได้ว่าเป็นสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 69 ปี ซึ่งท่านเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับโทรทัศน์ และผู้กำกับละครเวที ที่มีผลงานโดดเด่น แปลกใหม่ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทย ...





... อีกทั้งและยังเป็นผู้เขียนบท เป็นอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงละครในระดับสากล ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของหม่อมน้อยได้รับรางวัลมากมายหลายเรื่อง อย่าง “เพลิงพิศวาส” ปี 2527 , “ช่างมันฉันไม่แคร์” ปี 2529 , “ฉันผู้ชายนะยะ” ปี 2530 และอีกมากมายหลายเรื่อง ท่านเป็นทั้งผู้กำกับภาพยนตร์ โทรทัศน์ และละครเวที เป็นบรมครู สอนนักแสดงชั้นนำและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยหลายท่าน ผลงานชิ้นสุดท้ายของหม่อมน้อย คือ Six Characters มายาพิศวง และหม่อมเป็นคนบอกเองว่าจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย ในชีวิตของหม่อม”





 เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้สาว "แอฟ ทักษอร" ได้นิ่งเงียบและไม่สามารถเล่าข่าวได้ต่อ พร้อมกันนั้นเธอได้ร้องไห้ออกมา และเผยว่า “ส่วนตัวแอฟ รู้สึกว่าหม่อมรอดูผลงานตัวเอง เมื่อวานก็เป็นวันที่ภาพยนตร์เข้าฉายวันแรก อยากให้ทุกทุกคนไปดู เหมือนเป็นแมสเสจสุดท้ายของหม่อมให้คนรับรู้โดยทั่วกัน