“หมอริท” เหมือนเผชิญสภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก ชาวทวิตพุ่งปม “โตโน่” ว่ายน้ำข้ามโขง

2022-10-06 17:50:03

“หมอริท” เหมือนเผชิญสภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก ชาวทวิตพุ่งปม “โตโน่” ว่ายน้ำข้ามโขง

Advertisement

 
รักและห่วงแต่ไม่อาจหยุดความเชื่อมั่น ? “หมอริท เรืองฤทธิ์” โพสต์ระบายเหมือนเผชิญสภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก ชาวทวิตพุ่งปม “โตโน่ ภาคิน” ว่ายน้ำข้ามโขงกันสนั่น

เรียกได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำเอาเล่าชาวทวิตเตอร์ลุกฮือขึ้นมาคอมเมนต์กันสนั่นเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุดวันนี้ (6 ต.ค. 2565) นักร้อง-นักแสดงหนุ่มดีกรีคุณหมออย่าง “หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” ได้ทวีตข้อความคล้ายพ้อปนระบายผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า...  “เหมือนอยู่ในสภาวะ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เห็นแล้วไม่สบายใจ คือความเห็นคนรอบข้างเราและความรู้สึกเรามันบอกอีกอย่าง แต่ความเชื่อความมุ่งมั่นที่จะทำของคนที่เรารักมันเป็นอีกอย่าง และเราก็รู้จักเค้าดีว่า ไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ไม่สนใจ เพราะเค้าเชื่อในสิ่งที่เค้าทำ แต่เราก็รักและห่วงเค้า”  

“สายป่าน” โพสต์แซ่บคล้ายเหน็บใคร ? ไม่รู้ถูก-ผิด เห็นแต่ปลาย-ีนตัวเอง 

“เจ๊มอย 108” กางแชท “ทู” เผยปมเลิก “พลอย” มีอะไรที่ซับซ้อน-ไม่ควรเลยเถิดขนาดนี้ 

“ดีเจเอกกี้” ดึงสติคนใช้โซเชียล ควรมอง 2 ด้าน ภาพที่เห็นบางครั้งอาจจริงหรือตรงกันข้าม





ซึ่งหลังจากที่หมอริทได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับและชาวทวิตก็พร้อมใจกันเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นพุ่งไปที่ประเด็นนักร้องและพระเอกหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” จะปฏิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจำนวนมาก โดยหลายๆ คอมเมนต์ก็บอกไว้ในเชิงว่า

“บอกเขาเลื่อนไปก็ได้นะคะคุณริท จากใจคนในพื้นที่เลย ช่วงนี้น้ำไหลเชี่ยว(ภาษาไทยเขียนแบบนี้มั้ยนะ?) มันอันตรายมากๆ ซึ่งเขาไม่ได้ว่ายคนเดียว บอกให้เขาเห็นใจ จนท คนอื่นๆ ด้วยที่จะต้องไปดูแลเขาอ่ะ อย่าเห็นแก่ตัว”




“เราคงหวงใยได้และใหคำปรึกษาเค้าได้นะถ้าเขารับฟังความห่วงใยจากเรา แต่สุดท้ายเค้าเป็นคนตัดสินใจเอง และยอมรับผล ถ้าประสบผลสำเร็จก็ดีไป แต่ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นก็ต้องรับผิดชอบการตัดสินใจนั้น”

“ว่ายได้นะหมอ แต่รอหน่อย ไม่ให้น้ำเชี่ยว มีพายุอย่างทุกวันนี้ ถ้าเค้าจะทำด้วยความตั้งใจดีจริงๆ เค้าจะฟังแค่เลื่อนเวลาไปหน่อย ปลายปีชิลล์ๆ น่าจะดีกว่าระยะใกล้นี้”

“ฝากหมอบอกเขานะคะว่าสิ่งที่เขาทำคือภาระให้หมอพยาบาลและกู้ภัย แล้วคนไข้ที่รอหมอที่ต้องให้มารักษา แต่ต้องทิ้งมาเฝ้าริ่มตลิ่งกับสิ่งที่เขาทำด้วยนะคะ ว่าคนพวกนั้นเขาลำบากขนาดไหน”



“แต่อยากให้มีพี่ๆหรือผู้ใหญ่หลายๆคนลองไปเตือนพี่เค้าดูอีกทีได้มั้ย มันมีวิธีที่สร้างสรรค์และดีกว่าการทำแบบนั้นหลายวิธีเลยนะ เพราะมันมีผลเสียมากกว่าผลดีหลายข้อมากๆอยากให้เอาไปพิจารณาดู”

“นี่เป็นห่วงคนที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในการกระทำของเค้ามากกว่าอะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วมีคนต้องบาดเจ็บหรือสูญเสียเพราะเขาขึ้นมา เขารับผิดชอบไหวมั้ย”

“พี่คะน้ำโขงตอนนี้มันเชี่ยวมากนะคะเพราะอีสานน้ำท่วมหลายจังหวัดน้ำไหลลงโขงนะคะ ตอนนี้น้ำทั้งสูงทั้งเชี่ยวทั้งขุ่นเลยค่ะ บ้านอยู่ริมโขงดูอยู่ทุกวันคนหาปลายังไม่กล้าเอาเรือลงเลย” ฯลฯ




ขอบคุณอินสตาแกรม : ritz_rueangritz , mootono29

ขอบคุณทวิตเตอร์ : @MhorRitz