“ตี๋ วิวิศน์” เปิดชัดๆ ภาพผ่าก้อนซีสต์ไขมันที่นิ้วโป้ง ชี้ไม่ได้อันตรายแค่รำคาญตา !

2022-10-28 16:20:12

“ตี๋ วิวิศน์” เปิดชัดๆ ภาพผ่าก้อนซีสต์ไขมันที่นิ้วโป้ง ชี้ไม่ได้อันตรายแค่รำคาญตา !

Advertisement

 
คมชัดเต็มตา “ตี๋ วิวศน์” เปิดภาพผ่าก้อนซีสต์ไขมันบริเวณนิ้วโป้ง หลังขึ้นนานกว่า 3 ปี พร้อมเผยไม่อันตรายแค่รำคาญตาเลยตัดสินใจผ่า

เรียกได้ว่าเปิดภาพเล่าอาการให้ได้เห็นแบบชัดๆ เต็มๆ ตา กันเลยทีเดียว สำหรับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม “ตี๋ วิวิศน์ บวรกีรติขจร” หรือ “ตี๋ AF4” ที่ล่าสุด (28 ต.ค. 2565) เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพโชว์ขณะที่กำลังทำการผ่าตัดซีสต์ที่บริเวณนิ้วโป้ง พร้อมกับเขียนแคปชั่นร่ายยาวรีวิวอาการขณะทำการผ่าตัด และเผยสาเหตุการเกิดซีสต์ที่บริเวณดังกล่าวไว้ทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... 

“หนิง ปณิตา” มีน้ำโหเจอมิจป่วนแต่เช้า ล่าสุดอ้างค้างชำระค่าบัตร 3 เดือน ทั้งที่ไม่เคยผ่อนบัตร 

“ดีเจแมน” เคลื่อนไหว โพสต์ภาพล้างเท้าแม่-พา “ใบเตย” ปฏิบัติธรรม หลังภรรยาเข้าพบ DSI 

“ทับทิม” อิ่มอกอิ่มใจน้ำตาจะไหล ได้จับใบปริญญาเอกแล้ว





“(ขออนุญาตถ่ายภาพครับ) เรียบร้อย ผ่าก้อนซีสต์ไขมัน(cyst) ที่นิ้วโป้ง มันเริ่มขึ้นมาได้ซักประมาณ 3 ปี+ ได้ละมั้ง ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไร แต่เหมือนมันจะใหญ่ขึ้น แค่รำคาญเท่านั้นเอง เวลาเห็นหรือถ่ายรูปแล้วมันรำคาญตา 55

ถามว่าอันตรายไหม คุณหมอเปรียบเทียบเหมือนลูกแตงโม ถ้าไม่มีช่องให้อากาศเข้าไปได้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีรู หรือช่องที่ทำให้อากาศผ่านเข้าไปก็มีสิทธิ์เป็นหนอง หรือบวมเน่าได้ แต่โอกาสน้อยมากๆ เพราะนิ้วเราคงไม่โดนเจาะทะลุ



สาเหตุอาจเกิดจากการใช้งาน อาจเกิดจากการเสียดสี ฯลฯ ส่วนใหญ่จะเกิดตามข้อ จะเป็นถุงน้ำ ต้องเจาะ แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ใหม่ แต่ในกรณีนี้ ของผมเป็นก้อนเนื้อผ่าออกแล้วออกเลยครับ

ฝากไว้ เผื่อเพื่อนๆ คนไหนเป็นแบบผม ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่ได้เป็นอันตรายอะไรแต่ถ้ารำคาญ หรือส่งผลต่อการใช้ชีวิตก็ลองปรึกษาแพทย์ดูครับ (ตอนผ่าเจ็บจี๊ดๆ นิดหน่อยตอนฉีดยาชา ตอนเดินยา ระหว่างผ่าก็ไม่รู้สึก แค่ตึงๆ นิดหน่อย) โดนไป 8,5×× ฿ ครับ”

ซึ่งแม้ว่างานนี้หนุ่มตี๋จะออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้เจ็บมากและไม่มีอันตรายใดๆ แต่ทว่าทางด้านแฟนๆ ต่างก็แห่ส่งกำลังใจพร้อมกับอวยพรให้หนุ่มตี๋หายไวๆ กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว




ขอบคุณอินสตาแกรม : teewiwid