“อุ้ม ลักขณา” สุดห่วง “น้องดิสนีย์” หลอดลมตีบ หายใจลำบากต้องพ่นยาทุก 4 ชม.

2022-11-07 11:10:30

“อุ้ม ลักขณา” สุดห่วง “น้องดิสนีย์” หลอดลมตีบ หายใจลำบากต้องพ่นยาทุก 4 ชม.

Advertisement

 
ลูกแม่ไม่งอแงเลย “อุ้ม ลักขณา” สุดห่วง “น้องดิสนีย์” ไม่สบายต้องแอดมิต ตรวจพบหลอดลมตีบ ทำให้หายใจลำบากต้องพ่นยาทุก 4 ชม.

ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่อย่างนางร้ายสาวสายแซ่บ “อุ้ม ลักขณา อมิตรสุูญ” สุดห่วง “น้องดิสนีย์” ลูกสาวุดที่รักแบบหนักหนักมากเลยทีเดียว หลังจากที่มีอาการป่วยจนต้องแอดมิต และล่าสุดก็ตรวจพบว่า หลอดลมตีบ พลอยทำให้น้องดิสนีย์หายใจลำบากและเหนื่อยง่าย และทางพยาบาลก็ต้องตรวจทุก 20 นาที และพ่นย่าทุก 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

มิตรภาพน่ารัก “แป้งโกะ” ควงแฟนหนุ่มร่วมยินดี “อาย-ว่านไฉ” วิวาห์หวาน 

“เวย์ ไทยเทเนี่ยม” ประกาศผ่านไอจีติดโควิด-19 พร้อมแจ้งยกเลิกงานกะทันหัน

“ตั๊กแตน” ปรี๊ดจนอยากตั๊นหน้า หลังถูกวิจารณ์ความสวย แถมดักคอห้ามด่า ! 




ซึ่งงานนี้สาวอุ้มก็ได้เผยภาพและคลิปขณะที่ลูกสาวรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล พร้อมกับเผยว่า... “น่าเอ็นดูลูกเวลาไม่สบาย เป็นหวัดไอมีเสมหะ น้ำมูก มีไข้ 38.5-.8 อยู่ทั้งวัน หายไวไวนะคะ สุดดวงใจของแม่ #mydisneybabygirl”

ก่อนจะตามมาอีกหนึ่งโพสต์ที่ “อุ้ม ลักขณา” ได้เล่าอาการของลูกสาวอย่างละเอียดว่า... “เรียบร้อย รร.หลอดลมตีบ เริ่มจากไอเมื่อวันส. วันอาทิตย์ไอเสมหะ ไข้ขึ้น 38.7 ตลอดทั้งวันไม่ลดทั้งที่กินยาลดไข้เช็ดตัวแล้ว เด็กนอนซึมทั้งวันเริ่มหายใจแรงหอบ หัวใจเต้นแรงมาก คนเป็นแม่ที่เฝ้าสังเกตการณ์ตลอด 24 ชม.จะรู้ถึงความไม่ปกติของลูกอยู่แล้วว่ามันไม่ใช่แค่หวัดละ กลัวจะลงปอดเพราะน้องไอเสมหะแบบเยอะมาก ทุกครั้งที่ไอจะร้องปวดท้องจริงๆ หมอบอกเค้าเจ็บซี่โครงแต่เค้าอธิบายไม่เป็น แม่ไม่ได้อยากให้หนูมา รพ.เลยนะคะ ถ้าไม่จำเป็น จะพยายามดูอาการเองที่บ้าน





แต่แม่รู้ว่าหนูกำลังเหนื่อยมากนอนไม่ได้หายใจแบบผิดปกติสุดๆ ยิ่งตกเย็นอาการยิ่งหนัก เลยรีบพามา รพ. ดิสนีย์คนเก่งหนูเป็นเด็กที่เก่งมากๆ เลย โดนตรวจโควิด ตรวจไวรัสทั้ง Atk จมูก 2 ข้าง,คอ,เจาะเลือด,ให้น้ำเกลือ,พ่นยา กินยา 5 หลอด แต่หนูร้องแค่แป๊บเดียว และเข้าใจอะไรมากๆ ไม่ร้องงอแง คนเก่งของแม่ สิ่งที่น่ากังวลคือ ค่าออกซิเจนต่ำมากแค่ 80 กว่าเวลานอน หัวใจก็เต้นเร็วไปถึง 155

หลอดลมตีบทำให้เวลาหายใจมีเสียงดังวี้ดๆ และกระบังลมขยายเพราะหายใจยากทำให้น้องเหนื่อยง่าย พี่พยาบาลต้องเข้ามาตรวจวัดทุก 20 นาที พ่นยาทุก 4 ชม. เรา 2 คนตาโบ๋แล้วค่าตอนนี้ ขอบคุณคุณหมอและพี่พยาบาลทุกคนนะค่า ขอให้หนูหายไวไวนะคะลูก ตอนนี้ก็อยู่รพ.กันไปก่อนเนอะดวงใจแม่ อดลอยกระทงเบยชุดไทย 2 ชุดที่้เตรียมไว้ค่อยออกมาใส่เล่นทีหลังเนอะ #รักลูกสุดหัวใจ #อยากเจ็บแทน #mydisneybabygirl”


ท่ามกลางเหล่าคนบันเทิงและแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้หนูน้อยดิสนีย์หายไวๆ กันอย่างล้นหลาม




ขอบคุรอินสตาแกรม : lukkanaaum