“ฮารุ” ขมวดคิ้วเผยสภาพขยะจากกระทง แอบแนะวิธีลอยที่คนเก็บ-พระแม่คงคา น่าจะแฮปปี้

2022-11-09 18:00:25

“ฮารุ” ขมวดคิ้วเผยสภาพขยะจากกระทง แอบแนะวิธีลอยที่คนเก็บ-พระแม่คงคา น่าจะแฮปปี้

Advertisement

 
คนลอยสนุก คนเก็บปาดเหงื่อ “ฮารุ” ขมวดคิ้วเผยสภาพขยะจากกระทง พร้อมแนะปีหน้าลอยปุ๊บเก็บปั๊บ-ลอยกระทงออนไลน์ คนเก็บ-พระแม่คงคาน่าจะแฮปปี้

เรียกได้ว่าเห็นสภาพแล้วถึงกับต้องโอดโอยคิ้วขมวดกันเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ลูก 3 สายอารมณ์ดีอย่าง “ฮารุ สุประกอบ” ที่เพิ่งจะยิ้มแก้มปริ เพราะถูก “กาย รัชชานนท์” เปย์หนัก 1 ล้าน ในคืนวันเกิดที่ตรงกับวันลอยกระทงไปหมาดๆ แต่ทว่าวันต่อมาก็ต้องเปลี่ยนโหมดทันทีหลังจากที่พาทีมงานมาช่วยเก็บกระทงในคลองที่ประชาชนพากันลอยเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา 

“ฮารุ” ยิ้มไม่หุบ “กาย” เปย์หนัก 1 ล้าน ในวันเกิด ขอบคุณตัวเองทุกวันที่เลือกคนไม่ผิด

เอ็นดู “เวียร์” เผยสภาพเตรียมตัวเป็นพ่อ แฟนๆ เห็นแล้วแห่ส่งกำลังใจให้รัวๆ 

ขยับแล้ว “วรรณสิงห์” ขอบคุณทุกกำลังใจหลังเลิก “มารีญา” บอกช่วยได้มากจริงๆ 




โดยงานนี้ “ฮารุ” ก็ได้เผยภาพในโหมดคิ้วขมวดร่วมเฟรมกับกองกระทงที่เปลี่ยนมาเป็นขยะจำนวนมาก พร้อมกับแนบคลิปที่บรรดาทีมพากันช่วยเก็บลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเขียนแคปชั่นบอกไว้ว่า... “คนลอยสนุก คนเก็บปาดเหงื่อ ปีหน้าเอาเป็น “ลอยปุ้บเก็บปั้บ” หรือ “ลอยกระทงออนไลน์” ดีไหมพี่ๆๆ พระแม่คงคาน่าจะแฮปปี้กว่า ส่วนคนเก็บน่าจะแฮปปี้สุด #3ยอดกุมาร #guyharufamily #ลอยกระทง”

ซึ่งทางสาวฮารุนั้นนอกจากจะมาช่วยเก็บแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาเธอก็ยังลอยกระทงที่บ้าน เพื่อช่วยลดปริมาณขยะในแม่น้ำลำคลองอีกด้วย ทั้งนี้หลังจากที่บรรดาแฟนคลับได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างก็พากันแห่เข้ามาคอมเมนต์หลายแง่มุม อาทิ



“ลอยกระทงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างหนึ่ง ถ้าไม่มีลอยกระทงหลายคนขาดรายได้แน่นอน แต่ลอยปุ๊บเก็บปั๊ปก็ดีนะครับ”, “แบบนี้ทุกปี นี่คือเหตุผลที่เราไม่ลอยมาหลายปีแล้ววว ลำบากคนอื่นจ้าา”, “ส่วนตัวไม่ได้ลอยกระทงมาจะ 10 ปี ได้แล้วค่ะ รู้สึกสงสารน้ำกับเจ้าหน้าที่ต้องมาเหนื่อยเก็บ ทั้งยังเพิ่มขยะมากขึ้นอีกค่ะ”, “จะขอขมาพระแม่คงคา หรือจะสร้างภาระให้พระแม่คงคา ทั้งหมุด/ตะปู/ลูกแม็ก ”, “มีกิจกรรมประเพณีเป็นการขับเคลื่อนเศษฐกิจดีอยู่แล้วครับ ควรแก้ไขที่วัตถุดิบในการทำกระทงมากกว่า”, “ข้อดีของมันก็มี อย่ามองแต่ข้อเสีย ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ”, “นี่ก็คือสาเหตุนึงที่ไม่อยากลอยกระทง ประเพณีก็ส่วนนึง สงสารคนเก็บนี่แหละ”, “เพราะแบบนี้แหละค่ะ เราเลิกลอยนานหลายปีล่ะ”, “ครอบครัวละ 1 กระทงก็ดีนะคะ จะได้ลดปริมาณขยะ”, “ไปเดินเที่ยวซื้อของเพื่อกระจายรายได้นะ แต่ไม่ลอย สงสารคนเก็บ”, “สนับสนุนให้ลอยปุ๊บเก็บปั๊บครับ เพราะเทศกาลนี้กระตุ้นเศรษฐกิจได้” ฯลฯ


ขอบคุณอินสตาแกรม : harusuprakob