ลดเปลือก ! “ดีเจต้น” เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้หลัง ลูก-เมีย ป่วยโควิด-19 ของหรู-ของแพง ไม่ได้ช่วยอะไร

2022-11-30 18:05:35

ลดเปลือก ! “ดีเจต้น” เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้หลัง ลูก-เมีย ป่วยโควิด-19 ของหรู-ของแพง ไม่ได้ช่วยอะไร

Advertisement

 
เปลือกยังคงสำคัญต่อการใช้ชีวิต “ดีเจต้น สรพงษ์” สามี “ใหม่ สุคนธวา” อัพเดตอาการเมีย-ลูก หลังติดโควิด-19 พร้อมเผยสิ่งที่ได้เรียนรู้ ของแพง-ของหรู ไม่ได้ช่วยอะไรยามเจ็บป่วย ต่อไปขอลดเปลือกเหลือไว้แค่เข้าสังคมและการงาน

เรียกได้ว่าโดนโควิด-19 เล่นงานกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว สำหรับครอบครัวของ “ดีเจต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร” สามีของนักแสดงสาว “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ที่ก่อนหน้านี้หนุ่มต้นเป็นคนแรกที่ตรวจพบเชื้อภายในบ้าน ก่อนจะตามมาด้วยสาวใหม่และ “น้องชิณะ-น้องชีต้าร์” ที่ได้ออกมาแจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา 

“ใหม่ สุคนธวา” สุดทรมานจิตใจติดโควิด-19 รอบ 2 พร้อมลูก 2 คน 

อื้อหือ ส่องแฟชั่นเผ็ด “แอร์” ใน #ทริปก่อนมีเบบี๋ บอกเลยแซ่บซ่าท้าอากาศติดลบสุดๆ 

เขินหรือเปล่าน๊า ? “ใบเฟิร์น” เคลื่อนไหวด้วยแก้มแดงๆ หลัง “นาย” ยืดอกรับ “ผมชอบเค้า”  






และล่าสุด (30 พ.ย. 2565) “ดีเจต้น” ก็ได้เผยภาพภรรยาและลูกๆ ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ด้วยกัน ลงอินสตาแกรมพร้อมกับเขียนแคปชั่นร่ายยาวอัพเดตอาการและเผยสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังป่วยกันยกบ้านไว้ว่า...

“โรคภัยไข้เจ็บ เป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น ทุกข์ใจทุกครั้งที่เห็นคนที่รักเจ็บป่วย เรื่องนี้สอนอะไรผมได้เยอะเลย ครอบครัวเราติดโควิดรอบที่ 2 เกือบทั้งบ้าน รอเวลาหายป่วยกลับไปใช้ชีวิตจากปกติ ซึ่งไม่รู้หรอกว่าจะเจ็บป่วยอีกเมื่อไหร่ เมื่อใดก็ตามที่ออกไปทำมาหากินหรือใช้ชีวิตก็ยังคงเสี่ยงแบบนี้ อยู่ที่วิธีการปรับตัวและรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกการรักษาแลกมากับสิ่งที่หากิน หมุนเวียนไปตามกัน



บ้านเราโชคดีหน่อยวางแผนเอาไว้เรื่องการรักษายามเจ็บป่วยตามกำลังที่จัดสรรได้ บางครอบครัวยากเข็ญน่าเห็นใจ เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวตัวเองและอีกหลายครอบครัวที่ต้องเผชิญกับโรคภัยนี้ ผมและภรรยาครบกำหนดการรักษาแล้วเหลือแต่ลูกๆ ที่อยู่ในกระบวนการรักษา เรายังคงใช้ชีวิตในห้องนอนสี่เหลี่ยม ที่มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าออกได้ เสื้อผ้าราคาแพงพวกเราไม่ได้ใช้ตอนนี้ ใส่แค่ชุดผู้ป่วย เครื่องประดับนาฬิการาคาแพงไม่ได้ใช้ยามนี้ ใช้แต้นาฬิกาแขวนผนัง ฟังแต่เสียงเรียกให้รับยาและการตรวจ รถยนต์ราคาสูงขับในห้องนี้ไม่ได้ เดินออกไปเข้าห้องน้ำเพื่อขับถ่ายของเสีย รองเท้าที่ว่าหายากราคาสูงก็ไม่จำเป็น เดินเท้าเปล่าให้ห้องนี้ ชื่อเสียงและความโด่งดังไม่ทำให้เราหายเร็วขึ้น

วันนี้ได้เรียนรู้หลายสิ่ง อะไรที่ไม่จำเป็น แต่ก็อีกแหละครับเมื่อกลับออกไปใช้ชีวิต เปลือกยังคงสำคัญเสมอ คิดแล้วก็ขำตัวเองเหมือนกัน งั้นต่อไปนี้เปลือกผมจะบางลง มีบ้างเอาไว้เข้าสังคมและการงาน นอนคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย แผนงานปีหน้าก็ใกล้เข้ามา บางอย่างรอการจัดการ บางสิ่งรอการสรุป ยังคงมีหลายที่ต้องทำและผมก็คงทำมันสุดความสามารถเพราะผมมี 3 เสือที่นอนรอผมกลับบ้านทุกวัน30/11/2565 #สุคนธวา #สิริ์ปุณณ์ #สิริ์รัชต์”



ขอบคุณอินสตาแกรม : dj_ton