“จั๊กจั่น” เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลพิพากษาจำคุกอดีต ผจก. 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

2022-12-15 16:25:17

“จั๊กจั่น” เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลพิพากษาจำคุกอดีต ผจก. 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

Advertisement

 
โทษของการกุเรื่องเท็จ “ทนายนิด้า” อัพเดตคดีโลกสองใบ “จั๊กจั่น-เค” ชนะอดีตผู้จัดการ ศาลพิพากษาจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา ด้าน “จักจั่น อคัมย์สิริ” ขอบคุณทีมทนายพร้อมลุยต่อกับคดีที่เหลือ

กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ “อาบี” อดีตผู้จัดการส่วนตัวของนางเอกสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณสุข” กุข่าวเท็จปมโลกสองใบใส่ความ “เค วัฒนา” สามีของสาวจักจั่น จนได้รับความเสียหาย และโดนจับจ้องวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมในช่วงหนึ่ง จนท้ายที่สุดทางด้านสาวจั๊กจั่นก็ได้พึ่ง “ทนายนิด้า” ทนายสาวชื่อดังให้จัดการทางกฎหมาย 

ไม่ต้องเสียเวลาซูม “ตุ๊กกี้” โชว์จะๆ เลขรถหรูป้ายแดง พร้อมแนะเคล็ดลับซื้อเลขป้ายทะเบียน 

“เจนนี่” ไม่ปล่อยผ่านคนจับผิด หลังพา “น้องยูจิน” ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก 

“มิว” ควง “ไฮโซเซนต์” ร่วมงานวิวาห์ ออร่าสวยปังจน “อาย” นึกว่าแต่งอีกรอบ





กระทั่งล่าสุดวันนี้ (15 ธ.ค. 2565) ก็ได้ข้อสรุปแล้ว โดยทางด้าน “ทนายนิด้า” ก็ได้เคลื่อนไหวเผยข้อสรุปผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... “#โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย, คุณบุ๋ม ปนัดดา, คุณหนิงปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา



กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ #หมิ่นประมาท #เควัฒนา #จั๊กจั่นอคัมย์สิริ #ตาลณิชกานต์ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

ขณะที่ทางด้าน “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ก็ได้เคลื่อนไหวทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี… ขอบคุณพี่นิด้า และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ” ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้ามาส่งกำลังใจให้อย่างคับคั่ง


ขอบคุณอินสตาแกรม :  jj_akhamsiri ,  nidalawyer