“เต้ วิทย์สรัช” ป่วยรับปีใหม่ด้วยโรค จอประสารทตาบวมน้ำ หลายคนแนะลดเครียด-พักผ่อนให้เพียงพอ

2023-01-04 10:20:00

“เต้ วิทย์สรัช” ป่วยรับปีใหม่ด้วยโรค จอประสารทตาบวมน้ำ หลายคนแนะลดเครียด-พักผ่อนให้เพียงพอ

Advertisement

 
แห่ส่งกำลังใจให้ “เต้ วิทย์สรัช” หลังแจ้งอาการป่วยด้วยโรคจอประสาทตาบวมน้ำรับศักราชใหม่ หลายคนแนะลดเครียด-พักผ่อนให้เพียงพอ

ทำเอาเหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนๆ แห่ส่งกำลังใจให้กับนักร้องหนุ่ม “เต้ วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ” กันรัวๆ เลยทีเดียว หลังจากที่ออกมาเคลื่อนไหวอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยการแจ้งอาการป่วยทางดวงตา

ความมนุษย์แม่มือใหม่ “จุ๋ย วรัทยา” โชว์หน้าสด รีวิวยูนิฟอร์มเลี้ยงลูก ชุดนอน all day 

“เข็ม รุจิรา” โพสต์ซึ้งถึง “เป๊ก” และก๊วนเพื่อน กับมิตรภาพยาวนาน 25 ปี 

“หมิว สิริลภัส” พักวงการสู่บทบาทว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ จากพรรคก้าวไกล





โดยล่าสุด (3 ม.ค. 2566) “เต้ วิทย์สรัช” ก็ได้เผยภาพและข้อมูลว่า... “เริ่ม!! ปีใหม่ 2023 ...เริ่มจากผมเริ่มมองตาข้างซ้ายไม่ชัดไปตรวจครั้งแรกปกติดี แต่เรารู้สึกว่าตาเรามองยังไงก็ยังไม่ปกติ จึงไปตรวจละเอียดอีกครั้ง ขยายม่านตา เจอละสาเหตุ "จอประสาทตาบวมน้ำ" CSC นั่นเอง (อาการจะเหมือนรูปที่2) *ใครพอมีความรู้เกี่ยวกับโรคนี้บอกกันหน่อยนะครับ

รีวิวปีใหม่นี้ ไม่มีอะไรมาก เข้าๆออกๆโรงพยาบาล สวัสดีปีใหม่ขอให้ทุกคนแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปนะค้าบบบ”

ซึ่งหลังจากที่นักร้องหนุ่มได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิงและแฟนๆ แห่เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจอย่างคับคั่ง ขณะเดียวกันนั้นก็มีหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์การป่วยด้วยอาการดังกล่าว พร้อมกันแนะนำว่าว่าพยายามอย่าเครียดกันหลายคน เช่น





“ขออนุญาตแชร์ ปสก.ค่ะ ว่าพี่ชายเคยเป็น ต้องไปตรวจว่ามีรูรั่วตรงไหนของประสาทตา แล้วค่อยยิงเลเซอร์ปิดรูรั่วค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือนก้อจะกลับมาเป็นปกติค่า ขอให้หายไวๆนะคะ”

“เคยเป็นค่ะ ตอนนั้นป่วยเลยได้ steroid เยอะ ทำให้บวมได้ แต่อาการเครียด พักผ่อนไม่พอ ก็ทำให้เป็นได้เหมือนกัน ตอนนั้นใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ เลยค่ะ กว่าจะหาย คุณหมอไม่ได้ให้ยาแค่นัด follow up หายได้เอง เราก็เลยไม่กังวล ยิ่งกังวล ก็กลัวจะเป็นเยอะกว่าเดิมสู้ๆ ค่า เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง”

“งดเครียด นอนพักผ่อนเยอะๆ และงดใช้ยาจำพวก steroid นะคะ”



“เคยเป็นค่ะตอนท้อง แบบนี้เลย หมอบอกให้อย่าเครียดนอนพักผ่อนมากๆ ไม่ได้ทานยาเลยนะค่ะ ตอนนี้หายแล้ว” ฯลฯ


ขอบคุณอินสตาแกรม :  tayvitsarach