“พรีน เดอะสตาร์” เผยเหตุปฏิเสธงานแสดง พร้อมถามไม่เบื่อเหรอ ? บทสาวท้วมอารมณ์เจ๊-บ้าผู้ชาย

2023-01-25 14:20:19

“พรีน เดอะสตาร์” เผยเหตุปฏิเสธงานแสดง พร้อมถามไม่เบื่อเหรอ ? บทสาวท้วมอารมณ์เจ๊-บ้าผู้ชาย

Advertisement

  
บทมันไม่ว้าว ! “พรีน เดอะสตาร์” เผยเหตุปฏิเสธงานแสดง พร้อมถามไม่เบื่อเหรอ ? บทสาวท้วมอารมณ์เจ๊-บ้าผู้ชาย พร้อมฝากผู้ชมให้พื้นที่กับความหลากหลาย

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีแจ้งเกิดจากเวทีประกวดชื่อดังและก็ได้ผันตัวไปรับงานละครอยู่บ้าง สำหรับนักร้อง-นักแสดงสาว “พรีน รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน” หรือ “พรีน เดอะสตาร์” แต่ทว่าพักหลังๆ มานี้ก็เรียกได้ว่าเธอนั้นไม่ค่อยมีงานละครมาให้แฟนๆ ได้ชมสักเท่าไหร่ ซึ่งวานนี้เอง (24 ม.ค. 2566) สาวพรีนก็ได้ทวีตข้อความเผยถึงสาเหตุที่เธอนั้นไม่ค่อรับงานแสดงเอาไว้ว่า... 

แซวเก่ง “เวียร์” แชะภาพคู่ “วิกกี้” เปลี่ยนคำเรียกจากภรรยาเป็นน้องชาย แฟนๆ แห่บอกหม่ามี๊หน้าเด็กมาก 

“แอน” ขอบคุณ “แต้ว” นางเอกผู้ทุ่มเท เช้าทำงาน-ค่ำแอดมิตต่อ 

“แดน” โชว์หวานแซว “แพทตี้” แฟนใครทำไมสวยจัง แต่แอบหวงด้วยการบอกโตแล้วเซ็กซี่ได้นิดๆ





“หลังๆ มานี้ ปฏิเสธงานแสดงไปเยอะมาก เพราะบททั้งหมด จะมาฟีล "สาวร่างท้วม อารมณ์เจ๊ บ้าผู้ชายหล่อ" คือ จากประสบการณ์ตรง สาวร่างท้วมมี complexity มากกว่านั้นเด้อ เราเห็น representation นี้มาเยอะมากๆ แล้ว พี่ๆ ไม่เบื่อเหรอค้าบ”

ซึ่งหลังจากที่ได้ทวีตข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับ-ชาวเน็ต เข้ามากดไลก์ รีทวีต และแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวกันอย่างคับคั่ง เช่น




- เป็นกำลังใจให้นะ ชอบเสียงร้องของพรีนมาก ตั้งแต่ช่องบิลละ ชอบที่สุด คือ เพลง I knew you were Trouble กับเพลง see you again อยู่เพลย์ลิสต์ตลอดไม่เคยเอาออก

- เป็นคนอ้วนที่ไม่จีบผู้ชายก่อน ไม่เข้าหา ไม่พยายาม ไม่ได้จำเป็นกับชีวิตขนาดนั้น

- เบื่อมากค่ะ ทำไมสาวร่างท้วมในละครไทยต้องมาเเนวนี้ตลอดเลยย สื่อน่ะเเหละที่สร้างมาตรฐานชี้นำให้เป็นไปในทางนั้น สาวร่างท้วมที่ว่านี้เลยถูกลดคุณค่าลงไป จนบางคนพาลจะมาตัดสินกันในชีวิตจริงเลยทีเดียว คนจะบ้าผู้ชายไม่ต้องร่างท้วมก็ได้ป่ะ




- เบื่อกับคาแรคเตอร์ "บ้าผู้ชายหล่อ" มากๆ เช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะมาในฟอร์มไหน ชาย หญิง สูงวัยอะไรก็ตาม ก็รู้สึกว่าเยอะไป

- ฟีลเหมือนชอบเอาคนอ้วนไปเล่นบทตลกอ่ะ เหมือนเอาไปเป็นตัวโจ๊กในละคร นี่ก็ไม่ชอบ สร้างภาพจำให้สังคม อ้วนๆ เริ่ดๆ เยอะแยะ

- เอาอะไรมาตัดสินว่า คนรูปร่างแบบไหนเป็นคนยังไง ขึ้นแทน



- Luv energy นี้ และเห็นด้วยทุกคำค่ะ ในฐานะคนเสพ พอเห็นงานแบบนั้นแล้ว ก็เอิ่มในใจค่ะ

- เป็นกำลังใจให้นะคะ เห็นด้วยว่าบทแคสนักแสดงส่วนใหญ่ก็ stereotype จริง

- ขอบคุณที่กล้าปฏิเสธงับ เบื่อความ stereotype คนร่างท้วมของสังคมมาก และด้วยฝีมือพรีนควรได้บทที่หลากหลายกว่านี้ สนุกกว่านี้ ฯลฯ

ซึ่งหลังจากที่ได้รับฟีดแบ็กดังกล่าวแล้วนั้น ทางด้าน “พรีน เดอะสตาร์” ก็ได้ทวีตข้อความอีกครั้งว่า “โอ๊ะ คนรีเยอะ แสดงว่ามีคนเบื่อเหมือนเรา งั้นขอฝากทุกคนในฐานะผู้ชม สนับสนุนงานที่ให้พื้นที่กับค.หลากหลายด้วยนะคะ ฝั่งคนสร้างงานก็ต้องปรับ และถ้าฝั่งคนเสพก็เปลี่ยน เราจะเปิดพื้นที่ให้งานดีๆ ได้อีกเยอะเลย ส่วนใครกำลังสู้กับ beauty standard เวลาของเรากำลังมานะ เรามันปังหว่ะ จริงๆ”




ขอบคุณอินสตาแกรม :  preenp.p