“เขื่อน” แนะสายแอบชอบ ให้โอกาสตัวเองบอกความรู้สึก ไม่ลอง = ไม่รู้

2023-02-14 10:05:06

“เขื่อน” แนะสายแอบชอบ ให้โอกาสตัวเองบอกความรู้สึก ไม่ลอง = ไม่รู้

Advertisement

 
อาจริบหรี่แต่ก็มีโอกาส “เขื่อน ภัทรดนัย” แนะสายแอบชอบ ให้โอกาสตัวเองบอกความรู้สึก ไม่ลอง = ไม่รู้

เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัยและส่งต่อข้อความพลังบวกให้แฟนๆ อยู่เสมอ “เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” หรือ “เขื่อน เคโอติก” และล่าสุด (13 ก.พ. 2566) เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยภาพข้อความปลุกใจสายแอบชอบให้เผยความรู้สึกเอาไว้ว่า... “แอบชอบใคร ถ้าไม่บอกก็ไม่มีโอกาสได้คบกัน 100 % แต่ถ้าบอกก็มีโอกาส “โดนปฏิเสธ” แต่อย่างน้อยก็มีโอกาส “ได้ลองคบกัน” ถึงแม้จะแค่ 0.1 % ก็ตาม ไม่ explore = ไม่รู้” 

น่ารักเวอร์ๆ “แม่หมู” แจกภาพคู่ “นาย-ใบเฟิร์น” ลูกชายคลั่งรักหนักมาก 

“อั๋น ภูวนาท” เปิดโพสต์อัพเดตหน้าล่าสุด ปี 2023 หล่อกระชากวัยมาก 

“โอปอล์” เผยความน่ารัก “คิมซอนโฮ” การันตีพวกเรารักคนไม่ผิด






พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้ร่ายยาวผ่านทางแคปชั่นอีกครั้งไว้ว่า.... “Valentines edition: รักใครให้บอก :) **ลองส่งไปให้คนที่เรานึกถึงมั้ยคะ ;)**

พื้นที่ปลอดภัย: ถ้าไม่อนุญาตตัวเองให้ explore เลย แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราชอบหรือไม่ชอบ ? “ไม่ลอง = ไม่รู้”




การให้ “โอกาส” หรือ “ อนุญาต“ ตัวเองที่จะ explore กับสิ่งใหม่ๆ นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากตลอดการเดินทางของชีวิตคนๆ หนึ่ง เพราะหลายๆ ครั้งเราจะตัดสินใจหลายๆ อย่างจากบริบทของสังคมและคิดว่า อันนี้เรา “น่าจะชอบ” หรืออันนี้เรา “น่าจะไม่ชอบ” ทำให้กลายเป็นความ ‘ชอบและไม่ชอบ’ ที่โดนตัดสินโดยคนอื่น ทั้งที่จริงๆแล้วเรายังไม่เคย “อนุญาต” ให้ตัวเองกล้าที่จะ explore เลย ถ้าเรา explore แล้วชอบ ก็ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น แต่ถ้าเรา explore แล้วไม่ชอบ ก็ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความรัก, เซ็กส์, งานศิลปะ, gender, กิจกรรม และอีกมากมาย ถ้าเราไม่ลองค้นหา เราก็จะไม่มีวันรู้ว่าตัวเรานั้นชอบหรือไม่ชอบอะไร เพราะฉะนั้น คำถามวันนี้คือเราให้โอกาส และอนุญาตตัวเองพอหรือยังที่จะ explore ตัวเราว่าต้องการและไม่ต้องการอะไร :) ขอให้ทุกคน explore ตัวเองไปด้วยกันนะครับ”

ท่ามกลางเหล่าแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์กันยกใหญ่ บ้างก็แชร์ประสบการณ์ที่เคยลองเผยความรู้สึก ซึ่งก็มีทั้งไม่สมหวังและโดนปฏิเสธปะปนกันไป


ขอบคุณอินสตาแกรม :  koendanai