“ณเดชน์” ควง “แม่แก้ว” ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ อบอุ่นเรียบง่ายตามแบบประเพณีอีสาน

2023-03-06 16:40:23

“ณเดชน์” ควง “แม่แก้ว” ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ อบอุ่นเรียบง่ายตามแบบประเพณีอีสาน

Advertisement

 
น้ำพักน้ำแรง “ณเดชน์” ถือฤกษ์ดีควง “แม่แก้ว” ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ อบอุ่นเรียบง่ายตามแบบประเพณีอีสาน

เสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่แล้ว สำหรับบ้านหลังใหม่ที่พระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ทึ่มทำงานหาเงินมาสร้างจากน้ำพักน้ำแรง โดยล่าสุดวันนี้ (6 มี.ค. 2566) ณเดชน์ก็ได้ถือฤกษ์ดีควง “แม่แก้ว” และญาติๆ ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ตามแบบประเพณีอีสาน 

“กุ้งพลอย” อวดโมเมนต์น่ารักกับลูกสาว ด้าน “ศรราม” โดนคอมเมนต์แรง 

“นาวินต้าร์” ดีใจร้องลั่นบ้าน “ไฮโซน้ำหวาน” ท้องลูกคนที่ 3 แล้ว 

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” โสดอีกครั้ง พ้อเศร้าคนคนนึงจะต้องเจอเรื่องในชีวิตกี่รอบ





โดยทางด้าน “แม่แก้ว” ก็ได้เผยภาพและคลิปให้แฟนๆ ได้ติดตามผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวแบบรัวๆ พร้อมกับเขียนแคปชั่นบอกว่า... “ฤกษ์ดีมีมงคล…แบบอีสานบ้านเฮา…หาบเงินหาบทอง ข้าวเต็มกระบุงทั้งข้าวเหนียวข้าวเจ้า น้ำกะเต็มตุ่ม เงินเต็มถุง เต็มกระติบ ต้นอ้อย กล้ายเป็นเครือ ขนุนลูกใหญ่ที่สุด ฟักเขียว หักทอง ถั่วเขียว งาขาว หอม กระเทียม เกลือ ล้นเหลือเฟือ เต็มห้องลูกชายแม่ล่ะพี่น้อง….กับมื้อดีเป็นเดชศรีแก่เจ้าเด้อ ครับพ่อ”

และนอกจากนี้แม่แก้วก็ยังได้เผยความรู้สึกปลื้มปริ่มถึงลูกชายไว้ว่า “ดีใจนำเจ้าหลายเด้อ….ขอให้เจ้าซุ่มเย็น มั่งมีศรีสุข ทุกลมหายใจทุกเซ้าแลงเด้อออ, ปีติสุขใจกับลูกชายด้วยน้ำพักน้ำแรง ค่ะ”



ขณะที่ทางด้าน “ณเดชน์” ก็ได้เผยภาพพร้อมกับแคปชั่นว่า... “ฤกษ์มงคลทำพิธีบูชาพระรัตนตรัย ไหว้เทวดา 16 ชั้นฟ้า 15ชั้นดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่น่าเคารพ นับถือ ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ขออำนวยศุภผล ให้เจ้าของบ้านและบริวารตลอดไปครับ หอบหาบเงินหาบทอง ของมงคล ไซดักเงินดักทอง ขึ้นบ้านตามประเพณีอีสานของเฮา อภินันทนาการ โดย แม่แก้ว ขอบคุณมากครับ”

ท่ามกลางเหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีและอวยพรให้อยู่เย็นเป็นสุข ร่ำๆ รวยๆ กันอย่างคับคั่ง


ขอบคุณอินสตาแกรม :  keaw_jung , kugimiyas