"ปีเตอร์ Oneเดย์" จากล่ามมนุษย์เงินเดือนสู่บล็อกเกอร์ชื่อดังเป็นนักรีวิวระดับอินเตอร์

2023-03-29 14:10:34

"ปีเตอร์ Oneเดย์" จากล่ามมนุษย์เงินเดือนสู่บล็อกเกอร์ชื่อดังเป็นนักรีวิวระดับอินเตอร์

Advertisement

"ปีเตอร์ Oneเดย์" จากล่ามมนุษย์เงินเดือนสู่บล็อกเกอร์ชื่อดังเป็นนักรีวิวระดับอินเตอร์



การเปลี่ยนแปลงเท่ากับการเปิดโอกาส การก้าวออกมาจากมนุษย์เงินเดือน ล่าท้าฝันสู่การเป็นบล็อกเกอร์สายเที่ยวชื่อดัง "ปีเตอร์ oneเดย์" หรือ "คุณพลกฤตอนันต์ ตั้งอยู่ภูวดลกุล" นักรีวิวระดับอินเตอร์ที่ตอนนี้สายเที่ยวต่างจับตามองและอยากเที่ยวตามมากที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย เรามาทำความรู้จักกับเขากันดีกว่า






กว่าจะมาเป็นบล็อกเกอร์สายเที่ยวชื่อดัง ?


"ผมเริ่มจากเป็นล่ามญี่ปุ่น เป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วไป เข้างานแปดโมงเช้าเลิกห้าโมงเย็นหรืออาจจะดึกกว่านั้น ซึ่งถามว่าเงินเดือนโอเคมั๊ยมันก็อยู่ได้ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเที่ยว ชอบไปสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองไทยและต่างประเทศ ชอบเก็บภาพ บรรยากาศสถานที่เที่ยวต่างๆ แล้วนำมาลงเพจให้เพื่อนๆ ได้ดู ได้ชม จากนั้นก็มีคนเริ่มติดตามเยอะขึ้นเรื่อยๆ ...



... ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเที่ยวมากๆ และเพจเริ่มโต เริ่มมีสปอนเซอร์เข้ามา ทั้งไทยและต่างประเทศ รายได้เริ่มดี จึงทำให้ผมตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และหันมาทำบล็อกเกอร์สายเที่ยวอย่างจริงจัง จนทุกวันนี้มันสามารถเป็นรายได้หลักของเราไปแล้ว"





ยากไหมกับการเป็นบล็อกเกอร์สายเที่ยว ?
"ไม่ยากนะครับ ถ้าใจรัก ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าทำมาจากใจมันไม่มีอะไรยาก ผมชอบเที่ยว ชอบรีวิว ทั้งสถานที่พักผ่อน ที่พัก ที่เที่ยว ร้านอาหาร เปิดกว้างมุมมองต่างๆ ใช้ภาษาที่เป็นตัวเราเข้าใจง่าย ที่สำคัญเราต้องมีการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในเพจของเราด้วย"



ก่อนจะไปเที่ยวต้องศึกษาสถานที่เที่ยวนั้นไปก่อนไหม ?


"ไม่จำเป็นครับ ไปแบบนักผจญภัยเลย ไปหาข้อมูลเอาดาบหน้า มันรู้สึกสนุกมากกว่าที่เตรียมข้อมูลไป เราจะได้ข้อมูลใหม่ๆ และความรู้สึกจริงๆ เพื่อนำมาเขียนลงเพจ มันจะเพิ่มอรรถรสการเที่ยวให้กับเรามากขึ้น"



คิวแน่นยิ่งกว่าดารา ?
"ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ทุกวันนี้ได้รับเชิญไปที่ต่างๆ เยอะมากทั้งไทยและต่างประเทศ ก็ขอให้เป็นแบบนี้ทุกวันก็ดีนะ"

อยากแนะนำอะไรให้กับนักบล็อกเกอร์สายเที่ยวรุ่นใหม่ๆ ที่อยากดังเหมือนเราบ้าง ?


"ต้องทำด้วยใจรักสำคัญที่สุด ขยัน อดทน มุ่งมั่น พยายามหาความเป็นตัวตนเที่ยวในแบบของเรา เขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลในการเที่ยวมากเพราะเราไม่ใช่ไกด์นำเที่ยว แต่เราเป็นนักเที่ยวที่เป็นตัวแทนของคนชองเที่ยวมากกว่าครับ" สามารถติดตามได้ที่เพจ Oneเดย์



เพจ : http://www.facebook.com/onedayzz 
Youtube https://youtube.com/@onedayzz 
IG : https://instagram.com/i.am.peterz?igshid=YmMyMTA2M2Y=