“แซน” ซัดทนายดังทบทวนจริยธรรม ดคี “แตงโม”เราเป็นฝ่ายไม่เลือกทนาย ไม่ใช่ทนายไม่รับทำคดี

2023-03-30 12:40:12

“แซน” ซัดทนายดังทบทวนจริยธรรม ดคี “แตงโม”เราเป็นฝ่ายไม่เลือกทนาย ไม่ใช่ทนายไม่รับทำคดี

Advertisement


ตกลงสิ่งที่เสนอมาไม่ได้ “แซน วิศาพัช” เผยคดี “แตงโม ภัทรธิดา” เราเป็นฝ่ายไม่เลือกทนาย ไม่ใช่ทนายไม่รับทำคดี ลั่นก่อนที่จะยื่นมือช่วยเหลือคนอื่น ทบทวนคำว่า “จริยธรรม” บ้าง !

เรียกได้ว่าถูกกระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลยทีเดียว สำหรับประเด็นค่าใช้จ่ายต่อการพูดคุย-ปรึกษาคดีกับทนายความชื่อดังท่านหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวกับกรณีนี้ทางด้าน “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” หนึ่งในคนที่เคยปรึกษาทนายชื่อดังเรื่องคดี “แตงโม ภัทรธิดา” ก็ได้ออกเคลื่อนไหวปนฟาดเจ็บแบบต่อเนื่องผ่านทางอินสตาแกรม

แม่จริงจัง “ก้อย รัชวิน” ชนท้อง “แพทริเซีย” หวังมีน้องสาวให้ “น้องทะเล” 

“ปิ่น” อวดภาพออกกำลังกายโชว์หุ่นแซ่บ “เจ” โผล่คอมเมนต์รัวๆ 

“แมท” นุ่งทูพีซอวดแซ่บ โชว์หุ่นสับ-ผิวขาวจั๊วะ แอบขัดใจแม่แต่ก็รับได้




โดยวานนี้ (29 มี.ค. 2566) แซนก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางไอจีสตอรี่ว่า... “ไม่ได้พูดเรื่องนี้เพื่อเกาะกระแส แต่คิดว่าปล่อยผ่านไม่ได้จริงๆ อยากให้สังคมได้รับรู้ถึงวิธีคิด คำแนะนำแนวทางการแก้ปัญหาของทนายดัง ที่ให้คนบนเรือเลือก ก่อนที่พวกเราจะตัดสินใจ “ไม่ให้ทำคดี” เนื่องจากตกลงในสิ่งที่ทนายดังเสนอมาไม่ได้ ..ไม่ใช่ทนายดังไม่รับทำคดีนะคะ”

และอีกหนึ่งโพสต์ก็ได้ระบุว่า “คุณนัดพวกเราให้รอและรีบกลับมาจากต่างจังหวัดแล้วยังบอกพวกเราให้อย่างเพิ่งไปพบตำรวจ จนกว่าคุณกลับมาถึงกรุงเทพ เพื่อที่จะแนะนำ “ทางออกดีๆ” ให้ก่อนในช่วงเย็นของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ร้านอาหาร Maria #ยุคนี้มีกล้องวงจรปิด, Smartphone นะคะ”





ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค. 2566) “แซน วิศาพัช” ก็ได้เคลื่อนไหวอีกโพสต์ว่า...

“พวกเรา "ปฏิเสธการยื่นมือเข้ามาช่วย" เพราะข้อเสนอของคุณ

1.ให้สองคนรับสารภาพ

2.โยนความผิดไปให้คนที่เห็นคนสุดท้าย (ขอไม่ลงลึกในรายละเอียด) ทำให้คุณไม่พอใจและโพสต์ทันทีที่ก้าวออกไปจากห้องว่า "ไม่รับทำคดี" ให้คนบนเรือ

ทบทวนคำว่า "จริยธรรม" บ้างนะคะก่อนที่จะคิดยื่นมือช่วยเหลือคนอื่น เพราะทนายที่อ่อนด้อยในจริยธรรมเป็นภัยต่อสังคมมากกว่าช่วยให้ดีขึ้นไหมคะ




*เราตกเป็นจำเลยสังคมเนื่องจากไปพบตำรวจช้าเพราะคุณบอกให้พวกเรารอถึง5 โมงเย็น

*ยุคนี้เป็นยุคของคลิปหลุด, แอบถ่าย, smartphone และกล้องวงจรปิด*”





ขอบคุณอินสตาแกรม : sanddsandd