เดือดร้อนมาก “กระแต” เซ็งหนัก เจอดอกหญ้าถล่มบ้านหรู หายใจแทบไม่ออก

2023-05-01 11:35:59

เดือดร้อนมาก “กระแต” เซ็งหนัก เจอดอกหญ้าถล่มบ้านหรู หายใจแทบไม่ออก

Advertisement

 
ร้องเรียนหรือทำอะไรได้บ้าง ? “กระแต อาร์สยาม” จะเป็นลมสุดจะทน เจอดอกหญ้าถล่มบ้านหรู ทำหายใจแทบไม่ออก-ไม่อยากออกมานอกบ้าน

เพิ่งทำบ้านเสร็จไม่ทันไรก็มีปัญหามาให้นักร้องสาวสายแซ่บ “กระแต อาร์สยาม” หนักอกหนักใจแบบหนักมากกซะแล้ว หลังจากที่เจอพิษดอกหญ้าปลิวมาถล่มทั่บริเวณบ้านหรูหลายล้านจนทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิต

ภูเก็ตน้ำตาลหก “พลอย” ควง “โต้ง” เล่นน้ำกันสุดหวาน 

10 เต็ม 10 “เลดี้ปราง” เสิร์ฟลุคเกินต้าน สวย แซ่บ ไฟลุกสุดๆ 

“นาว ทิสานาฏ” น้ำตาซึมร่ำลา “นิว วงศกร” หลังต้องแยกย้ายกันทำหน้าที่




โดยล่าสุด “กระแต” ก็ได้เผยภาพสสภาพสระว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยดอกหญ้าลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับร่ายข้อความระบายว่า... “#จะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีคะ ดอกหญ้าต้นธูปสร้างความเดือดร้อนมากกก! **บ้านแตรอยู่เขตสายไหมค่ะ

คือ ปัญหาดอกหญ้าปลิว มันเป็นหลายปีละค่ะ ปีนึงคือมา 2-3 เดือน เหนื่อยใจมาก!! คือต้นนี้มันมาจากพื้นที่ของคนอื่นที่อยู่ใกล้กับหมู่บ้านค่ะ แล้วแตรเพิ่งทำบ้านใหม่เสร็จ เพิ่งเติมน้ำในสระไปเมื่อวาน #จะเป็นลมมมมมมม



ตอนกลางวันปลิวแบบเหมือนหิมะลง!! ปลิวติดผ้า จะตากผ้าผึ่งแดดไม่ได้เลย บ้านมีแต่หญ้าปลิวเต็มพื้นสกปรกไปหมด เปิดประตูหน้าต่างไม่ได้เลย แค่ฝุ่น pm ก็เดือดร้อนมากแล้ว เจอดอกหญ้านี้อีก หายใจแทบไม่ได้ จะเดินไปสวนหน้าบ้านก็คือ หญ้าติดตัวเต็มไปหมด ไม่อยากออกบ้านเลย

#เราสามารถร้องเรียนเขต หรือทำยังไงได้บ้างคะ คือไม่รู้จริงๆว่าจะต้องทำยังไง มันต้องมีวิธีกำจัดหรือยังไงได้บ้างคะ”


ซึ่งหลังจากที่นักร้องสาวได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจและแนะวิธีแก้กันอย่างคับคั่ง ขณะเดียวกันก็มีแฟนคลับรายหนึ่งเข้ามาแนะนำอย่างมีประโยชน์ว่า

“1. เก็บรวบรวมหลักฐาน ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว รายชื่อผู้ได้รับผลกระทบ

2. ต้องหาข้อมูลก่อนค่ะ ว่าต้นตอของปัญหาเป็นของส่วนบุคคลหรือของหน่วยงานราชการ




3. ถ้าเป็นของส่วนบุคคล ให้ลองเจรจากันก่อนค่ะว่าเจ้าของพอจะสามารถตัดต้นหญ้าพวกนั้นได้ไหม ถ้าตกลงเจรจากันไม่ได้ ก็เข้าสู้ขั้นตอนต่อไปคือข้อ 4 แต่ถ้าเป็นของหน่วยงานราชการในเขตพื้นที่ ให้เราข้ามไปที่ข้อ 4 เลยค่ะ

4. นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งร้องเรียนกับทางเขตพื้นที่ ที่รับผิดชอบค่ะ (ถ้าเป็นพื้นที่ของหน่วยงานรัฐ ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคค เมื่อเรานำหลักฐานมาแจ้งร้องเรียนแล้ว เขตพื้นที่เขาจะจัดทีมงานลงดำเนินการให้ค่ะ)

จากนั้นทางเขตพื้นที่ เขาจะจัดทีมงานลงตรวจสอบพื้นที่และเป็นผู้ดำเนินการเจรจาให้ต่อไปค่ะ แต่ถ้าเจรจาแล้วยังไม่เป็นผล ทางเขตพื้นที่จะทำหนังสือแจ้งความไปยังตำรวจให้เองค่ะ แต่ขั้นตอนสุดท้ายอาจจะใช้เวลานิดนึงตามกระบวนการขั้นตอนนะคะ ในส่วนนี้จะเป็นในกรณีที่ปัญหามาจากพื้นที่ส่วนบุคคลนะคะ ถ้าในส่วนที่ปัญหามาจากพื้นที่ของหน่วยงานรัฐก็จะจบแค่เนื้อหาในข้อ 4 ค่ะ”



ซึ่งทางด้าน “กระแต อาร์สยาม” ก็ได้เข้ามาตอบกลับว่า “ขอบพระคุณคอมเมนต์ที่ดีมากๆ เลยนะคะ ดีใจและขอบคุณที่เสียสละเวลาหาข้อมูลช่วยเหลือแบบนี้มากๆ จริงๆ ค่ะ เป็นประโยชน์และดีต่อใจมากๆ จริงๆ ค้าบบบ”


ขอบคุณ : กระแต อาร์สยาม ,  krataersiam8