ภรรยา “เอส กันตพงศ์” เผยดีใจความจำสามีฟื้นทุกวัน เดินได้และพูดได้ทั้งไทย-อังกฤษ

2023-06-24 16:10:35

ภรรยา “เอส กันตพงศ์” เผยดีใจความจำสามีฟื้นทุกวัน เดินได้และพูดได้ทั้งไทย-อังกฤษ

Advertisement


“คิตตี้ คริสติน่า” ภรรยา “เอส กันตพงศ์” โพสต์ไอจีร่ายยาวถึงอาการสามีอีกครั้งหลังแถลงข่าว เผยดีใจความจำสามีฟื้นทุกวัน เดินได้และพูดได้ทั้งไทย-อังกฤษ

นับว่าเป็นข่าวดีที่ทำเอาเหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนๆ ใจชื้นและต่างปลื้มใจอยู่ไม้อยเลยทีเดียว หลังจากที่ได้ยินครอบครัวและแพมย์เผยข่าวดีเกี่ยวกับอาการของพระเอกหนุ่ม “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ในทำนองว่าการรักษาเป็นไปด้วยดี และร่างกายกำลังอยู่ในการค่อยๆ ฟื้น

ส่องหุ่นล่าสุด “แพทริเซีย” หลังคลอด 1 สัปดาห์ แม่เฟิร์มอย่างไว

“เก้า สุภัสสรา” นุ่งทูพีซสีหวานเปิดโหมดร้อนฉ่า ความแซ่บกระแทกตาเต็มๆ



“เจนี่” อวดโหมดแซ่บหลังตื่นนอน ท่อนล่างดาเมจแรงเห็นแล้วใจสั่นสุดๆ



และล่าสุด (23 มิ.ย. 2566) “คิตตี้ คริสติน่า” ภรรยาของหนุ่มเอสก็ได้โพสต์ข้อความถึงอาการของหนุ่มเอสอีกครั้งผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า...




“เมื่อวานเราแถลงข่าวใหญ่เกี่ยวกับสามีของฉัน @s_kantapong อัปเดตเรื่องสุขภาพ ขอสรุปอีกครั้งสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู

สามีของฉันหัวใจหยุดเต้นกะทันหันในงาน Big Debate ของช่อง 7 หลังจากได้รับการทำ CPR เป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาที หัวใจของเขาก็กลับมาเต้นอีกครั้ง และเขาถูกรีบนำส่งโรงพยาบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นั่นเขาต้องได้รับการช่วยชีวิตอย่างเต็มที่เนื่องจากร่างกายของเขาปิดตัวลงและอยู่ในอาการโคม่า

หลังจากนั้น 2 วันเขาก็ถูกย้ายไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และรับการรักษาที่นั่นตั้งแต่นั้นมา เขาได้รับการดูแลในหอผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด (CCU) และสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดของหัวใจหยุดเต้นของเขาคือการอักเสบของหัวใจอย่างรุนแรง หลังจากผ่านไป 8 วัน เขาก็ฟื้นคืนสติแต่ยังคงช่วยชีวิตอยู่ การตอบสนองต่อการรักษาของเขาเป็นไปด้วยดี และเขาค่อยๆ ฟื้นตัวจากการทำงานของหัวใจด้วยอาการหัวใจอักเสบเพียงเล็กน้อย ณ จุดนี้ นอกจากนี้ ตับของเขายังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงและต้องได้รับการฟอกไตเป็นประจำจนกระทั่งไม่นานมานี้ ตอนนี้การทำงานของตับของเขาใกล้จะฟื้นตัวแล้ว และ ณ จุดนี้ เขาไม่ต้องฟอกไตอีกต่อไป หลังจากนั้นไม่นานก็สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจทั้งหมดออกได้ และเขาสามารถย้ายออกจากหอผู้ป่วย CCU ไปยังห้องปกติเพื่อรับการรักษาและพักฟื้นต่อไปได้



การทำงานด้านความรู้ความเข้าใจของเขาได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เขากำลังอยู่ในขั้นตอนของการฟื้นตัว ตอนนี้ยังไม่มีการพยากรณ์ว่าเขาจะหายเป็นปกติได้เมื่อไหร่และถ้าอย่างไร แต่เส้นโค้งการฟื้นตัวของเขาอยู่ในเกณฑ์ดีมาก และด้วยการรักษาและการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องทำให้มีความหวังในการฟื้นตัวอย่างเต็มที่

ตอนนี้เขาเดินได้อีกครั้ง เขาพูดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำสมาชิกในครอบครัวและคนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เขาได้ และฟื้นความจำอื่นๆ ทุกวัน สามีของฉันทำงานหนักมากเพื่อฟื้นความแข็งแกร่งและตัวตนเก่าของเขา และเราภูมิใจในตัวเขามาก เขายังตระหนักถึงการสนับสนุนที่เขาได้รับจากทุกคนและได้รับแรงบันดาลใจจากมันทุกวัน

ตอนนี้เขายังต้องใช้เวลาพักฟื้นและยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล เราหวังว่าทุกคนจะอดทนร่วมกับเราและให้กำลังใจเขาและสนับสนุนเขาต่อไป มันมีความหมายต่อโลกสำหรับเรา และเราไม่สามารถขอบคุณทุกคนได้มากพอ”

ท่ามกลางเหล่าแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม



ขอบคุณอินสตาแกรม : thekittyway