“เจนนี่” แชร์ประสบการณ์ปนเล่าเศร้า สาเหตุสูญเสียลูกน้อยในครรภ์

2023-08-01 14:00:16

“เจนนี่” แชร์ประสบการณ์ปนเล่าเศร้า สาเหตุสูญเสียลูกน้อยในครรภ์

Advertisement

 
ขอให้ลูกโชคดี ไว้กลับมาเจอกันใหม่ “เจนนี่ รัชนก” แชร์ประสบการณ์พร้อมเล่าเศร้า ถึงสาเหตุที่สูญเสียลูกน้อยในครรภ์ หลังตั้งท้องเพียง 7 สัปดาห์ ด้าน “ยิว ฉัตรมงคล” ร้องไห้ทุกครั้งที่คิดถึงลูก

เรียกได้ว่าได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับนักร้อง-พิธีกรสาว “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” และ “ยิว ฉัตรมงคล” สามีหนุ่ม หลังจากที่วานนี้ (31 ก.ค. 2566) สาวเจนนี่ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าว่าได้สูญเสียลูกน้อยคนที่ 2 ไปแล้ว หลังตั้งครรภ์ได้เพียง 7 สัปดาห์




ล่าสุด “เจนนี่ รัชนก” ก็ได้ออกมาแชร์และเล่าถึงสาเหตุที่ทำให้สูญเสียลูกน้อย ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า...

“ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้แชร์ประสบการณ์สั้นๆให้ฟังนะคะ อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเจนนี่ได้ตั้งครรภ์มีลูกคนที่ 2 เจนนี่ตรวจเจอน้องเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งน้องอายุครรภ์ได้ 7 วีคกว่าๆ เจนนี่มีเลือดไหลบริเวณช่องคลอด จึงได้ไปหาลุงหมอ ลุงหมอตรวจอัลตร้าซาวด์น้องหัวใจเต้นปกติ อยู่ในบริเวณมดลูกปกติ แต่คุณหมอบอกว่ามีเลือดไหลเยอะกว่าปกติ จึงให้เจนนี่ฉีดยากันแท้ง มีสั่งยากลับบ้านให้เจนนี่สอดยาเช้าเย็นทุกวัน รวมถึงกินยาฮอร์โมนวันละ 3 เวลา เพื่อเพิ่มฮอร์โมนในรังไข่ เพราะคุณหมอบอกว่าสาเหตุของการมีเลือดไหล อาจจะมาจากฮอร์โมนไม่เพียงพอ หรืออีกสาเหตุคือน้องไม่สมบูรณ์ คุณหมอก็มีบอกให้ทำใจไว้บ้าง เพราะเคสแบบนี้เจอเยอะมากๆ



หลังจากนั้นเจนนี่ก็กลับบ้านมา กินยา สอดยาตามหมอสั่ง ผ่านไปสักระยะ เลือดมีไหลมากขึ้นและเจนนี่มีอาการปวดท้องน้อย เจนนี่จึงได้โทรนัดตรวจกับป้าหมออีก รพ เพื่อความชัวร์ ตรวจหลายๆ ที่เพื่อความสบายใจ

จนกระทั่งวันนี้ที่เจนนี่ได้ทำการอัลตราซาวด์ครั้งที่สอง ปรากฎว่าป้าหมอไม่เจอหัวใจของน้องแล้ว ( ป้าหมอพูดไม่ทันจบป๊ายิวก็ร้องไห้แล้วเดินออกไปจากห้องตรวจ ) มดลูกของเจนนี่ไม่มีแผล ไม่มีอาการผิดปกติ แต่สาเหตุมาจากน้องไม่สมบูรณ์ เคสแบบนี้ถือเป็นการคัดเลือกแบบธรรมชาติ เปรียบเสมือนการปลูกเมล็ดถั่ว บางเมล็ดสามารถเติบโตได้ บางเมล็ดไม่สามารถเติบโตได้ วินาทีนั้นช่างบีบหัวใจจริงๆ ต่อให้เราทำใจมาบ้างแล้ว เมื่อถึงเวลาก็รับไม่ไหวอยู่ดี หลังจากทราบอาการและรายละเอียดต่างๆ คุณหมอจึงได้มีการนัดขูดมดลูกในวันพรุ่งนี้ค่ะ

เจนนี่ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามานะคะ เรื่องแบบนี้ทำใจยอมรับได้ยากมากๆ จริงๆ แม่ขอให้ลูกโชคดีนะตัวเล็ก ไว้กลับมาหาแม่ใหม่ในวันที่หนูพร้อมนะ รู้มั้ยป๊าเค้าร้องไห้ทุกครั้งที่คิดถึงหนูเลยนะ หลังจากแม่เสร็จภารกิจ แม่กับป๊าจะทำบุญไปให้นะลูกรัก”

ท่ามกลางเหล่าแฟนๆ และชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้กับ “เจนนี่-ยิว” กันอย่างล้นหลาม



ขอบคุณ :  janey_suwannaket , น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น