รู้จัก "พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" รมว.อุตสาหกรรมป้ายแดง

2023-09-02 14:01:56

รู้จัก "พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" รมว.อุตสาหกรรมป้ายแดง

Advertisement

รู้จัก "พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" รมว.อุตสาหกรรมป้ายแดงวัย 43 ปี ใน "ครม.เศรษฐา 1"

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มี 4 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง     

สำหรับ   น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล  ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 10 รมว.อุตสาหกรรม  นับเป็น รมว.อุตสาหกรรมหญิง คนที่ 2 โดย รมว.อุตสาหกรรมหญิงคนแรก คือ นางอรรชกา สีบุญเรือง

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 10 รมว.อุตสาหกรรม เกิดวันที่ 19 ต.ค.2522  

การศึกษา

ปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช

การทำงาน

-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566

-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562

-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2554

-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2550

-อดีตประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอย่างเป็นระบบ

-อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค

-อดีตคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย

-อดีตคณะกรรมาธิการการส่งเสริมราคาผลิตผลเกษตรกรรม

-อดีตคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี

-อดีตคณะกรรมาธิการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ

-อดีตคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554, 2555, 2556

ผลงานเด่น

-เป็นแกนหลักในการประสานงานระหว่างท้องที่ ท้องถิ่น หน่วยงานราชการระดับจังหวัด กรม และกระทรวงจนนำไปสู่การจัดสร้างโครงการประตูระบายน้ำหัวงานและอาคารประกอบโครงการประตูระบายน้ำคลองกลายบ้านนากุน ต.สระแก้ว  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช งบประมาณ 688,000,000 บาท

-รับความเดือดร้อนจากประชาชน เข้าร่วมกับท้องที่ ท้องถิ่นและดำเนินการโดยเป็นแกนหลักในการผลักดัน จัดหางบประมาณ เร่งก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองท่าเชี่ยว พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ หมู่ที่ 16  ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล  จ.นครศรีธรรมราช งบประมาณ 59,374,000 บาท

-เป็นแกนหลักในการระดมความร่วมมือและความคิดเห็นจากประชาชน จากท้องที่ ท้องถิ่น และรับประเด็นไปผลักดันจนนำไปสู่การก่อสร้าง ฝายชะลอน้ำบ้านทุ่งใหญ่พร้อมอาคารประกอบ  ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช งบประมาณ 30,000,000 บาท

-ผู้นำวิธีคิด “วาระเมืองสิชล” สร้างวิธีคิดการแก้ไขปัญหาแบบใหม่ด้วยการนำเอาความร่วมมือจากท้องถิ่น ท้องที่ ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม มาสังเคราะห์ปัญหาร่วมกัน นำไปสู่การจัดระเบียบตามสภาพปัญหา ความเร่งด่วนและนำไปสู่การจัดระเบียบการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว หรือที่รู้จักในชื่อวาระเมืองสิชล

-เป็นเจ้าของวิธีการทำงานที่ประชาชนชนรู้จักความเป็น “บุคคล” มากกว่าความเป็นนักการเมือง หรือพรรคการเมือง ความเป็นเนื้อเดียวกันระหว่างคนพื้นที่ที่ถูกประชาชนในพื้นที่ร่วมกันส่งให้ไปทำงานแทนในฐานะ “ผู้แทน” ทำให้เป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของ “บุคคล” เป็นมนุษย์งานที่ต้องทำงานอย่างตรงกับความต้องการของประชน และในความเป็น “ผู้แทน” มีคุณลักษณะที่สำคัญคือ เข้าใจ เข้าถึง และรู้จักสภาพพื้นที่ นำประเด็นปัญหาความเดือดร้อนเข้าถกเถียงในสภาและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม