ชาวเน็ตถูกใจ "เศรษฐา" ใส่ถุงเท้าสีชมพูหวานเจี๊ยบ

2023-09-04 12:13:25

ชาวเน็ตถูกใจ  "เศรษฐา" ใส่ถุงเท้าสีชมพูหวานเจี๊ยบ

Advertisement

ชาวเน็ตถูกใจ  "เศรษฐา" ใส่ถุงเท้าสีชมพูหวานเจี๊ยบ  บอกแดงก็มีชมพูก็มาน่ารัก

ณ วินาทีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แน่นอนว่าตัวของนายเศรษฐา รวมทั้งคนในครอบครัว ต่างก็ถูกจับจ้องจากสังคม และสื่อมวลชน อย่างวันที่พบปะตัวแทนผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างใน กทม. กว่า 100 คน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาการให้บริการ รวมถึงการเข้าถึงการใช้บริการของประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น   


มีอยู่ช่วงหนึ่งนายเศรษฐาได้หยิบปากกาเพื่อจดข้อความ แต่ปรากฎว่าหมึกไม่ออก  ซึ่งนายเศรษฐา ได้ชูปากกาส่งสัญญาณให้ทีมงานรู้ จากนั้นจะโยนปากกาลงบนโต๊ะด้านหน้าเบา ๆ  โดยเจ้าหน้าที่ก็รีบนำปากกาด้ามใหม่มาเปลี่ยนให้ทันที เรื่องนี้ดูเหมือนจะถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว โดยระบุว่า   หากภาพที่ออกไปแล้วบ่งบอกถึงความไม่พอใจ ก็ขอโทษด้วย แต่ไม่ได้เป็นการไม่พอใจอะไร เพียงแต่พี่น้องผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมีหลายประเด็น จึงต้องรีบจด ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถตอบคำถามเขาได้ เพียงแต่เขียนไปแล้วหมึกหมด ก็บอกว่าหมึกหมด ผมไม่ได้ขว้าง เพียงแค่ปล่อยลงบนโต๊ะเฉยๆ ก็เข้าใจว่าเป็นบุคคลสาธารณะ การทำอะไรต่อไปนี้ก็ต้องระมัดระวัง เพราะภาพที่ออกไป แม้จะไม่ได้เป็นการสะท้อนความรู้สึกเราเอง แต่คนที่ดูอยู่ก็อาจจะเข้าใจผิดได้ ก็กราบขอโทษ และจะพยายามระมัดระวังตัวมากขึ้น


สำหรับเรื่องการแต่งกายของนายกรัฐมนตรี  ก็โดนจับจ้องเช่นกัน  โดยก่อนหน้านี้คือเรื่องถุงเท้าสีแดงที่โดดเด่น   ซึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เรื่องถุงเท้าสีแดงว่า เป็นแฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล ใส่ถุงเท้าแดงมา 20-30 ปีแล้ว ถุงเท้ามีหลายสีทั้งน้ำเงิน สีฟ้า  สีเขียว สีเหลือง  สีแสดก็มี แต่ที่เห็นใส่ถุงเท้าแดง เพราะชอบสีแดงมากที่สุด 


ล่าสุดวันที่ 4 ก.ย.66 ขณะที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย (พท.) หลายคนก็สะดุดตากับถุงเท้าสีชมพู โดยผู้ใช้ tiktok  ชื่อ  @srettha_fans  ได้นำภาพนิ่งขณะที่นายเศรษฐาคุยกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคเพื่อไทย และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง มาเผยแพร่ซึ่งเห็นถุงเท้าสีชมพูหวานเจี๊ยบเด่นสง่า พร้อมข้อความแซวว่า "โอ้ท่านนายกหวานเจี๊ยบ สีชมพูหวาน ๆ "  พร้อมแคปชั่นว่า "ชอบสุด ถุงเท้าสีชมพู  #นายกคนที่30 #พรรคเพื่อไทย #เศรษฐาทวีสิน #sretthathavisin #หวานเจี๊ยบ

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ 

-พ่ออึ่งไข่คือเริ่ด 

-ผู้นำแฟชั่น เริ่ดแท้นายกฯเรา หวานเจี๊ยบ

-ป้าดพ่อใหญ่นิด

-เท่สุดๆๆๆไปเลยท่านนายกฯ

-ท่านคะ คือใดๆท่านน่ารัก ละมุนมากเลยค่ะท่านนายกฯ

-แดงก็มีชมพูก็มาน่ารัก

ขอบคุณ  tiktok   @srettha_fans