ว้าวมาก “หมอโอ๊ค” เปิดภาพอวดหุ่นแซ่บในวัย 43 ปี ที่ได้มาเพราะวินัยล้วนๆ

2023-09-05 12:15:33

ว้าวมาก “หมอโอ๊ค” เปิดภาพอวดหุ่นแซ่บในวัย 43 ปี ที่ได้มาเพราะวินัยล้วนๆ

Advertisement


ความพยายามไม่เคยทรยศใคร “หมอโอ๊ค สมิทธิ์” เปิดชัดๆ หุ่นแซ่บ-กล้ามแน่น ในวัย 43 ปี ที่ได้มาจากความมีวินัยไม่ใช่เทคโนโลยี ยา หรือการรักษาแปลกใหม่

ทำเอาเหล่าแฟนๆ แห่ชื่นชมความเก่ง อดทน และมีวินัยของ “หมอโอ๊ค สมิทธิ์” สามีสุดที่รักของนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง “โอปอล์ ปาณิสรา” กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังที่ล่าสุด (4 ก.ย. 2566) เจ้าตัวได้ออกมาเปิดโพสต์อวดภาพหุ่นแซ่บสุดล่ำและกล้ามแน่นในวัย 43 ปี หลังจากที่ฝึกวินัยให้ตัวเองออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอในช่วงเวลา 2 เดือน เนื่องจากพบว่าตัวเอวนั้นมีไขมันเกาะตับ ความดันเริ่มสูง ไขมันในเลือดเริ่มเพิ่มขึ้น

มาแล้ว พรีเวดดิ้ง “ยิฟซี-นิโคลัส” หวานปนโรแมนติก แถมสวยแซ่บสุดละมุน

หวานเจี๊ยบ “ไผ่” เปิดรูปคู่เบิร์ธเดย์ย้อนหลัง “น้ำตาล” บอกอายุมากขึ้นก็รักมากขึ้นทุกปี



อื้อหือ “ดาว พิมพ์ทอง” ปล่อยรัวๆ เซตนุ่งทูพีซอวดหุ่นดี มุมไหนก็เซ็กซี่ไฟลุกสุดๆ


โดยงานนี้ “หมอโอ๊ค” ก็ได้โพสต์ภาพเปรียบเทียบให้ได้เห็นชัดๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเผยผ่านแคปชั่นและแชร์เคล็ดลับว่า...



“ขอบพระคุณสำหรับทุกคำอวยพรนะครับ อยากตอบแทนทุกท่านด้วยสุขภาพที่ดีครับ ช่วง 2 เดือนมานี้ ผมมีความตั้งใจจริงจังในการปฏิรูปตัวเองในเรื่องวิถีชีวิต ในวัย 43 ปีจากที่คิดว่าเราได้ใช้ดูแลสุขภาพตนเองมาตลอด แต่ก็พบว่ายังไม่เพียงพอ เพราะทำงานหนักมาก 7 วันต่อสัปดาห์ ทานอาหารถึงแม้จะควบคุม แต่ก็เร่งรีบ และไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร ประกอบกับเดินทางไปบรรยายและประชุมเยอะมาก มีทั้งความเครียด และอาการนอนไม่หลับ

ผลเลยพบทั้งไขมันเกาะตับ ความดันเริ่มสูง ไขมันในเลือดเริ่มเพิ่มขึ้น สิ่งที่ผมได้ทำและอยากแชร์กับทุกๆท่านไม่ใช่เทคโนโลยี ยา หรือการรักษาแปลกใหม่อะไรเลยแต่คือวินัยล้วนๆครับ คือ

1.ผมออกกำลังกายด้วยการวิ่ง 10-15 นาที + เดินจนครบ 60-70 นาทีอย่างจริงจังทุกวัน รวมสัปดาห์ละ 300-400 นาที

2. รักษามวลกล้ามเนื้อด้วยการเวทเทรนนิ่ง 3-4 วันต่อสัปดาห์ ถ้าทำไม่ได้ใช้ body weight เช่นการวิดพื้น 4-5 เซต เซตละ 20 ครั้ง



3. งดเว้นขนมหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลทั้งหมด

4. พยายามรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงน้ำมันเพิ่ม กินโปรตีน 1-1.5 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

5. เปลี่ยนข้าวขาว เป็นข้าวกล้อง รับประทานมื้อละ 2 ทัพพี



6. พยายามงดใช้โทรศัพท์มือถือ 90 นาทีก่อนนอนและนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน

ผลคือใน 8 สัปดาห์ ผมลดน้ำหนักได้จาก 73 เหลือ 66 กิโลกรัม มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น มวลไขมันลดลงจนเหลือ 16% จาก 23% ผลเลือดปกติ ไม่มีไขมันเกาะตับแล้ว ตอนนี้ครึ่งทางแล้วผมยังดำเนินต่อไปจนกว่าจะถึงเป้าหมายอีกประมาณ 2 เดือน

ขอบคุณโค้ช @bestfitts ที่ช่วยกันคิดกลยุทธ์ สร้างโปรแกรมที่เข้มข้น ขอบคุณโค้ช @jack_pahcharapon @note_yos ที่ช่วยเสริมกิจกรรม และขอบคุณคนรอบข้างและคุณปอ @opalpanisara ที่ให้กำลังใจและเข้าใจเสมอมา มาเริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพที่ดีนะครับ #ความพยายามไม่เคยทรยศใคร #healthrevolution #balancediet”


ขอบคุณอินสตาแกรม :  oak_smith