“แมว จิรศักดิ์” ไม่ขำฟาดเจ็บคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ ถามกลับเจ็บ นั่นปากใช่ไหม ?!

2023-09-14 16:50:44

“แมว จิรศักดิ์” ไม่ขำฟาดเจ็บคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ ถามกลับเจ็บ นั่นปากใช่ไหม ?!

Advertisement

 
เมนต์แบบนี้ไม่ขำ “แมว จิรศักดิ์” ถามนั่นปากใช่ไหม ? หลังเจอคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์แซวให้เบาหวาน-ความดัน ก่อนร่ายยาวฟาดเจ็บจี๊ด !

ต้องบอกว่าทำเอาเหล่าแฟนๆ แห่ห่วงและส่งกำลังใจให้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง “แมว จิรศักดิ์” หลังจากที่ภรรยาได้ออกมาโพสต์ภาพขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนแอดมิต พร้อมกับแจ้งว่ามีอาการบ้านหมุน เวียนศีรษะ ทรงตัวไม่อยู่ และต้องอยู่นิ่ง ๆ สักระยะ พร้อมขออภัยทุกงานที่ต้องเลื่อนออกไปก่อน

“แมว จิรศักดิ์” แอดมิตด่วน มีอาการบ้านหมุน เวียนศีรษะ ทรงตัวไม่อยู่ 

“กรีน” โพสต์ซึ้งถึง “รอน AF5” หลังโผล่เซอร์ไพรส์วันเกิด พร้อมขอบคุณที่อยู่เคียงข้างมาตลอด

“เจนี่” ปล่อยทีเด็ดไฟลุก อวดหุ่นบางในชุดลูกไม้ซีทรู สวยแซ่บแบบ 100 เปอร์เซ็นต์




ซึ่งหลังจากที่ได้แจ้งข่าวดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจ และอวยพรให้หนุ่มแมวหายไวๆ กันอย่างล้นหลาม แต่ขณะเดียวกันนั้นก็มีผู้ใช้อินตาแกรมรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์เชิงแซวแต่ไม่สร้างสรรค์ว่า “เบาหวานความดันมาแล้วพี่แมว อิอิ ขอให้หายไวๆ ครับ” ทำเอางานนี้หนุ่มแมวไม่ขำและไม่ขอทนจึงตอบกลับไปแบบจี๊ดๆ ว่า “นั่นปากใช่ไหม”

ก่อนที่ต่อมาเจ้าตัวจะแคปคอมเมนต์ดังกล่าวมาโพสต์อีกครั้งพร้อมกับฟาดกลับไปว่า... “ก่อนอื่นขอบอกว่าไม่ได้โกรธหรืออ่อนไหวอะไรกับคอมเม้นแบบนี้หรอกนะครับ แต่ผมก็คิดว่าตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่สั่งสอนคนได้ว่า “ควรปรับปรุงเรื่องการปฏิสันถารกับคนอื่นได้แล้ว” แม้แต่คนใกล้ชิดผมยังมีมารยาทในการทักทายเลย




เรามีกายมีใจก็สักว่ามี แต่ไม่เคยพัฒนาคุณภาพของกายใจตน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่พอกันหมด ทุกวันนี้ทะเลาะกันก็เพราะพูดจาไม่คิด

คำว่า “ไม่คิด” นี่แหละเป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหลาย อย่าเอาแต่ว่าเด็กนะครับ เราเองที่เป็นผู้ใหญ่ก็คิดให้มากก่อนพูดก่อนพิมพ์ เพราะบางเรื่องมันละเอียดอ่อนเกินที่ใครบางคนจะรับได้ คุณจะภูมิใจไหมถ้าการปฏิสันถารของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคซึมเศร้าสำหรับใครบางคน

หรือการทักทายของคุณอาจไปรื้อฟื้นความเจ็บปวดของเขาคนนั้นอยู่ ทั้งที่ในใจคุณอาจไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น แต่รู้ไหม ปัญหามันอยู่ที่ “ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น” นี่แหละ



“ผอมไปป่าว เหมือนป่วยเลย”

“โหโคตรอ้วน เป็นเบาหวานป่ะเนี่ย”

“เบาหวานความดันมาละพี่ อิอิ ขอให้หายไวๆ ครับ”

ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี่ เป็นได้หมดถ้าขาดการไตร่ตรอง



สำหรับผม ผู้มีการศึกษาย่อมรู้ดีว่าอาการที่ผมเป็นเรียกว่าอะไรนะ โตๆ กันแล้ว อย่าให้ต้องสั่งสอนอะไรกันเหมือนเด็กไร้การศึกษาเลย ด้วยความเคารพนะเพื่อนๆ”



ขอบคุณอินสตาแกรม : maew_chirasak