“ซานิ” หดหู่ ! ตั้งคำถามต่อเหตุกราดยิง หรือกฎหมายมันอ่อนจนไม่เกรงกลัว แล้วคนที่สูญเสียต้องทำยังไง ?

2023-10-04 17:45:13

“ซานิ” หดหู่ ! ตั้งคำถามต่อเหตุกราดยิง หรือกฎหมายมันอ่อนจนไม่เกรงกลัว แล้วคนที่สูญเสียต้องทำยังไง ?

Advertisement

 
พูดแทนใจหลายคน “ซานิ นิภาภรณ์” หดหู่ตั้งคำถามต่อเหตุการณ์กราดยิง หรือกฎหมายมันอ่อนจนไม่เกรงกลัว แล้วคนที่สูญเสียต้องทำยังไง ?

เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนต่อผู้คนในเหตุการณ์และสะเทือนใจประชาชนคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่มีผู้ร้ายวัย 14 ปี เข้ากราดยิงที่ห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งภายหลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าวเหล่าชาวโซเชียลและคนบันเทิงต่างก็ออกมาใช้พื้นที่โซเชียลแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเอาใจช่วยผู้ที่บาดเจ็บให้ปลอดภัย และต่างตั้งคำถามถึงโทษและกฎหมายที่จะใช้กับผู้ร้ายที่ยังเป็นเยาวชน

“บอส ณัชพงศ์พล” เล่านาทีระทึกพาลูกเมียหนีเหตุกราดยิง บอกตลอดเกิดอะไรขึ้นอุ้มลูกไปไม่ต้องรอ ! 

“ทราย” ร่วมอาลัย-ให้กำลัง “แอฟ” หลังสูญเสียคุณพ่อ พร้อมชื่นชม “น้องปีใหม่” ช่วยคุณแม่รับแขก 

โอ้โห ! “โบว์ เบญจวรรณ” ชมเปาะเพื่อนๆ สายเปย์ หลังได้พวงมาลัยแบงค์พันจุกๆ ในวันเกิด





เช่นเดียวกับนักร้องสาว “ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” ที่ล่าสุด (4 ต.ค. 2566) ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจตอ่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “หดหู่ลงเรื่อยๆ อาชญากรรม คดีต่างๆ ผู้ก่อเหตุเด็กลงเรื่อยๆ RIP ผู้เสียชีวิตและขอแสดงคาวมเสียใจต่อผู้สูญเสียทุกท่านนะคะ , ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิตและผู้สูญเสีย”


และต่อมา “ซานิ” ก็ได้ออกมาตั้งคำถามอีกครั้งผ่านภาพข้อความว่า... “แปลกดีที่ปืนหาง่าย กว่าหาคุณธรรมในจิตใจคน หรือเพราะ...? กฎหมายมันอ่อนไปจนใครนึกอยากทำอะไรก็ไม่เกรงกลัว ใช้คำว่าโรคจิต ใช้เหตุผลนั้นนี้มาอ้าง เพื่อให้การกระทำผิด ทุเลาเบาบางลง แล้วคนที่สูญเสียจะต้องทำยังไง...? ในเมื่อบทเรียนไม่ได้มีไว้ให้ "ผู้กระทำ" แต่มีไว้ให้ "ผู้ถูกกระทำ" ”



พร้อมกับระบุแคปชั่นเพิ่มเติมว่า “มันผิดตรงไหน ??? ผิดตรงที่ยังหาปมไม่เจอ หรือไม่ได้พยายามแก้ปมที่เคยมัดไว้สักที”

ท่ามกลางเหล่าเพื่อนพ้องและแฟนๆ จ่างก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนทัศนคติต่อเห็นการณ์ดังกล่าวกันอย่างคับคั่ง อีกทั้งยังส่งกำลังใจและต่างเห็นใจผู้คนที่ได้รับบาดเจ็บ และสูญเสียกันไม่น้อยเลยทีเดียว



ขอบคุณอินสตาแกรม : zanizina