กราบไหว้ "จอมปลวก" ขอเลขเด็ด (มีคลิป)

2024-01-15 14:02:44

กราบไหว้ "จอมปลวก" ขอเลขเด็ด (มีคลิป)

Advertisement

ชาวบ้านฮือฮา "จอมปลวก" ในวัดป่าวิเวก จ.มุกดาหาร เหมือนพระพุทธรูปสูงประมาณ 15 นิ้ว  จัดดอกไม้ ธูปเทียน กราบไหว้ขอเลขเด็ด


เมื่อวันที่  15 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดป่าวิเวก ต.หว้านหว้าน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พระสงฆ์ได้เตรียมสถานที่งานปฏิบัติธรรมระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ได้พบจอมปลวกมีลักษณะเหมือนพระพุทธรูป ขนาดความสูงประมาณ 15 นิ้ว ฐานกว้างประมาณ 9 นิ้ว ที่บริเวณดังกล่าว  ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบ พระมหาเกษมณี เตชปญฺโญ เจ้าคณะอำเภอหว้านใหญ่ เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวก พร้อมด้วยชาวบ้านที่กำลังเตรียมสถานที่จัดปฏิบัติธรรม พบจอมปลวกลักษณะเหมือนพระพุทธรูปดังกล่าว จึงได้จัดดอกไม้ธูปเทียนกราบไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค


พระมหาเกษมณี เตชปญฺโญ เปิดเผยว่า ได้ทำความสะอาดปัดกวาดบริเวณที่จะปฎิบัติธรรมของพระสงฆ์ ซึ่งเป็นโครงการปฎิบัติธรรมประจำปีของวัดป่าวิเวก ระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค. และเจอจอมปลวกดังกล่าว คิดว่าเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคลในการเริ่มจะปฎิบัติธรรม ในการเตรียมงาน ญาติโยมมาเห็นก็ดีใจว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นในป่าปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมของ จ.มุกดาหารแห่งที่ 7 ไม่เคยพบจอมปลวกแบบนี้มาก่อน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี  จึงขอเชิญญาติโยมมาปฎิบัติธรรม มาร่วมบุญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารและน้ำปานะ พระสงฆ์ประมาณ 100 รูป


ด้านพระภัทระ กตปุญโญ พระลูกวัด วัดป่าวิเวก บอกว่า ได้มีพระธุดงค์จำนวน 9 รูป มาพักที่บริเวณนี้ พอพระธุดงค์ออกไปก็ได้เข้ามาดูก็เห็นจอมปลวกตอนแรกไม่ใหญ่ ต่อมาได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นรูปร่างเหมือนพระพุทธรูปดังกล่าว

ทั้งนี้ สถานที่พบจอมปลวกเตรียมใช้สถานปฏิบัติธรรม 20-24 ม.ค.  โดยจะมี พระภิกษุจาก มจร.วส.นครพนม หลักสูตรประกาศนียบัตรการบริหารกิจการคณะสงฆ์ (ป.บส.) ห้องเรียนวัดศรีบุญเรือง จำนวน 70 รูป และพระภิกษุในเขต จ.มุกดาหารรวมประมาณ 100 รูป  เข้าร่วมโครงการ