รวบ "เจ้าชัช" พายเรือข้ามแม่น้ำส่งยา

2024-07-25 09:45:54

รวบ  "เจ้าชัช" พายเรือข้ามแม่น้ำส่งยา

Advertisement

กอ.รมน.สุราษฎร์ธานีร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีล่อซื้อยา  "เจ้าชัช" พ่อค้ายาเสพติดรายย่อยพายเรือข้ามแม่น้ำตาปีส่งยา

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุด กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุมตัวนายชัยมงคล หรือ "เจ้าชัช" อายุ 36 ปี  อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 10.02 กรัม ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 อัน


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบมาว่านายชัยมงคล หรือ "เจ้าชัช" ผู้ต้องหา อาศัยบ้านพักอยู่อีกฝั่งของแม่น้ำตาปี  มีพฤติกรรมเป็นพ่อค้ารายย่อย ลักลอบขายยาเสพติดให้กับลูกค้าในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยแต่ละครั้งเมื่อมีการสั่งซื้อจากลูกค้า ก็จะใช้เรือพายข้ามฝั่งมาส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าทำให้ยากในการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยเมื่อช่วงเวลา 23.00 น.วันที่ 23 ก.ค. 67 ได้ให้สายลับทำการสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหา และเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายชัยมงคล ได้พายเรือนำยาเสพติดมาส่งให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง และนำตัวไปค้นบ้านพักพบของกลางอีกจำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางเป็นของตนเองจริง โดยได้รับยาเสพติดมาจากนายปอ(นามสมมติ) ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะได้ทำการสอบสวนขยายผลจับกุมตัวนายปอ ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป