กทม.ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีพลังของแผ่นดิน

2024-07-26 12:09:50

กทม.ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีพลังของแผ่นดิน

Advertisement

"ชัชชาติ"นำข้าราชการ กทม. ถวายสัตย์ปฏิญาณประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน   ซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.67 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ปี 2567 โดยมีประธานสภากรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี

นายชัชชาติ กล่าวว่า "ข้าพระพุทธเจ้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณฯ โดยผู้ร่วมพิธีฯ กล่าวตาม จากนั้นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชาโดยพร้อมเพรียงกัน"

สำหรับพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้แสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาท ในฐานะข้าของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนและประเทศชาติสืบไป

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67 กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนข้าราชการและบุคลากรในทุกสังกัด ร่วมลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ผ่านทางระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์กรุงเทพมหานคร https://www.bangkok.go.th/ หรือผ่านระบบออนไลน์ของเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) http://formyking.ocsc.go.th ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 ก.ค.67