โลกโซเชียลระอุ !! "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ถ่ายรูปคู่รถถังอิสราเอล สุดท้าย ร่อนจดหมายแล้ว

2024-07-27 08:00:52

โลกโซเชียลระอุ !! "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ถ่ายรูปคู่รถถังอิสราเอล สุดท้าย ร่อนจดหมายแล้ว

Advertisement

โลกโซเชียลระอุ !! "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ถ่ายรูปคู่รถถังอิสราเอล สุดท้าย ร่อนจดหมายแล้ว 



"ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี" ศิลปินหนุ่มชื่อดังได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพคู่กับรถถังที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “like a soldier” ทำเอางานเข้าฉับพลัน ! ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด!! เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที 






โดยฝ่ายดราม่ามองว่า "ไบร์ท" ได้ถ่ายรูปคู่รถถังที่เป็นของอิสราเอล และมีภาษาฮีบรูชัดเจนขนาดนั้น คล้ายกับเป็นการแสดงออกถึงการสนับสนุนสงครามปาเลสไตน์ กับ อิสราเอล ณ ฉนวนกาซาใช่หรือไม่ ดราม่าลุกลามเลยเถิดจากคอมเมนต์ของชาวเน็ต อาทิ 



#freepalestine, bye total byeeeeee, Bright i know you know about the situation in Gaza, Palestine. Please open your eyes. Is not a war is GENOSIDE. FREE PALESTINE, zionist lol.



ทั้งนี้ ในแพลตฟอร์ม X ก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า "คิดถึงตอนทหารบุก กทม.เอารถถังเข้าเมืองอะนะ ฮีอาจจะยังไม่ตื่นรู้ ตื่นกี่โมงบอกด้วย จะไปทางจีนก็ไม่ได้เพราะดันเป็นสารตั้งต้น", "จะบ้าตาย", "ดูดวงบ้างไหมปีนี้ ชงเข้มมาก เก็บเนื้อเก็บตัวไปก่อนไหม"





งานนี้ กลับมีชาวเน็ตบางส่วนมองว่า หนุ่มไบร์ทอาจจะไม่รู้ความหมาย หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ก็เป็นได้ อย่างเช่น "เอาจริงใครจะไปรู้ว่า รถถังมีประวัติ แต่เป็นฮีไง เอะอะ อะไรก็โดนด่า", "ก็คนไทยอะ ขนาดทหารเอารถถังออกมาปฏิวัติ ยังมีคนไปถ่ายรูปคู่รถถังเลย" และ "จะไปว่าเขาทำไม มันเป็นมิวเซียมทำไมเขาจะถ่ายไม่ได้" เป็นต้น

ซึ่งสุดท้ายท้ายสุด ทางบริษัท #Cloud9Ent ได้ออกประกาศชี้แจงเจตนาและแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียเรียบร้อยแล้ว 

Statement of Intent and Apology to the Affected Parties