รทสช.ต้อนรับ "อรรถวิชช์" เสริมแกร่งทีมยุทธศาสตร์พรรค

2024-08-21 15:27:09

รทสช.ต้อนรับ "อรรถวิชช์" เสริมแกร่งทีมยุทธศาสตร์พรรค

Advertisement

"พีระพันธุ์ – เอกนัฏ"นำทีม  รทสช.ต้อนรับ "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" เสริมแกร่งทีมยุทธศาสตร์พรรค เดินหน้ากฎหมายปฏิรูปพลังงาน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ่(รทสช.) พร้อมนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้การต้อนรับ ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สำนักงานใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตพญาไท กทม. 

นายพีระพันธุ์  กล่าวว่า ดร.อรรถวิชช์ได้มาช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงานที่กระทรวง ลดขั้นตอนการขออนุญาตพลังงารแสงอาทิตย์ ให้ประชาชนเข้าถึงได้ในราคาถูก จึงได้ชวนมาเป็นสมาขิกพรรคด้วย เพื่อมาทำงานพัฒนาและเสนอกฎหมายของพรรคที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน ซึ่งจะทำให้งานนิติบัญญัติของพรรคเข้มแข็งขึ้น ส่วนกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรที่คุณอรรถวิชช์เป็นผู้ริเริ่มเข้าชื่อกับภาคประชาชน ส.ส.ของพรรคจะช่วยสนับสนุนเต็มที่

สำหรับ ดร.อรรถวิชช์ เป็นนักการเมืองที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและด้านการเงินเคยรับราชการสังกัดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นหลายเรื่อง อาทิ การปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การกำกับดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลให้อยู่ในระดับร้อยละ 28 ต่อปี การกำกับธุรกิจบัตรเครดิต และการควบรวมกิจการบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม ธนาคารทหารไทย และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ รวมถึงงานร่างกฎหมายในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายอีกหลายฉบับ และอดีต ส.ส.กทม. 2 สมัย