"เฉลิมชัย" สั่งด่วนอธิบดีลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา

2024-09-22 12:40:12

"เฉลิมชัย" สั่งด่วนอธิบดีลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา

Advertisement

รมว.ทส. สั่งด่วนอธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์ ให้กำลังใจ จนท.หลังผู้ก่อการร้ายลอบเผาสำนักงาน บ้านพัก

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67   นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยเหตุการณ์สถานการณ์รุนแรงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 กย. 67  เวลาประมาณ 18.20 น. ได้เกิดกรณีผู้ก่อการร้าย ประมาณ 10-20 คน ได้บุกเข้าไปยังสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา แล้วจับตัวของเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย มัดมือมัดเท้าไว้หลังจากนั้นได้จุดไฟเผาอาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และรถยนต์ของทางราชการ จนได้รับความเสียหาย เมื่อผู้ก่อการร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับศปก.อำเภอแว้ง หน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่อ.แว้ง เพื่อขอรถดับเพลิงและรถหุ้มเกราะ เข้าระงับเหตุพร้อมทั้งเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากนายชาย สุวรรณชาติ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี แล้วจึงได้รายงานให้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทราบในเบื้องต้น รมว.ทส.จึงได้สั่งการด่วนให้ตนลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน ต่อไป