"เบนซ์ เรซซิ่ง" แชร์ความรู้เมื่อศาลไม่ให้ประกันตัว 17 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป"

2024-10-18 10:37:30

"เบนซ์ เรซซิ่ง" แชร์ความรู้เมื่อศาลไม่ให้ประกันตัว 17 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป"

Advertisement

"เบนซ์ เรซซิ่ง" แชร์ความรู้เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 17 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป" โดนขังในเรือนจำไม่ได้แปลว่าเป็นนักโทษเพราะคดียังไม่ตัดสิน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลไม่ให้ประกันตัว 17 บอส ผู้ต้องหาคดี  "ดิไอคอนกรุ๊ป"  โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาชายไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  ส่วนผู้ต้องหาหญิงนำไปคมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง นั้น

นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช  หรือ  "เบนซ์ เรซซิ่ง" นักธุรกิจหนุ่ม อดีตสามีของ  "แพท ณปภา ตันตระกูล"  ได้ออกมาแชร์ความรู้เรื่องของศาลไม่ให้ประกันตัว และส่งฝากขัง ในฐานะของผู้มีประสบการณ์ผ่านเพจ Akarakit Worarojcharoendet  ระบุว่า  เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ศาลก็จะออกหมายขังให้แก่บอสทั้ง 17 คน จากนั้นส่งไม้ต่อให้กับราชทัณฑ์ มารับผิดชอบควบคุมดูแลต่อไป เหล่าบรรดาบอสชายจะถูกนำตัวไปขังที่ "เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ"  ส่วนบรรดาบอสหญิงจะถูกนำตัวไปขังที่ "ทัณฑสถานหญิงกลาง" และจะถูกเปลี่ยนสถานะนำหน้าจาก นาย เป็น ขังชาย (ข.ช.) ส่วน นาง และ นางสาว ก็จะถูกแทนที่ด้วยคำว่า ขังหญิง (ข.ญ.)

ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ ว่าการที่บอสทั้ง 17 คน ถูกควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักโทษ (น.ช.) ที่มีความผิด หรือเข้าไปชดใช้กรรมในคุกแล้ว เพราะคดีนั้นยังไม่ได้มีการตัดสิน  แต่เป็นเพียงการฝากขังเพื่อป้องกันการหลบหนีระหว่างสอบสวนเท่านั้น โดยจะสามารถฝากขังได้ 7 ฝาก ฝากละ 12 วัน รวม 84 วัน และถ้าหากครบกำหนด 84 วัน และคดีมีมูลให้อัยการสั่งฟ้อง และศาลยังคงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็อาจต้องรอต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความถูก/ผิด อยู่ข้างใน ซึ่งกินระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปีอย่างแน่นอน  #ดิไอคอนกรุ๊ป

ขอบคุณเพจ Akarakit Worarojcharoendet