นักแสดงชายตำนานฮอลลีวูด “เบิร์ท เรย์โนลด์ส” เสียชีวิต

2018-09-07 07:25:59

นักแสดงชายตำนานฮอลลีวูด “เบิร์ท เรย์โนลด์ส” เสียชีวิต

Advertisement

เบิร์ท เรย์โนลด์ส นักแสดงชายระดับตำนานของฮอลลีวูด เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ด้วยวัย 82 ปีในรัฐฟลอริดา

เบิร์ท เรย์โนลด์ส หนึ่งในดาราชายที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดและเคยเข้าชิงออสการ์ด้วย เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวแล้วในวัย 82 ปี ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์จูปิเตอร์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในรัฐฟลอริดา สหรัฐ โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้างตลาดเวลา เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

เบิร์ท เรย์โนลด์ส มีผลงานการแสดงภาพยนตร์ที่โด่งดังหลายเรื่องในยุคทศวรรษที่ 1970-1980 เช่นเรื่อง “Deliverance”, “The Longest Yard”, “Smokey and the Bandit” และ The Cannonball Run, ซึ่งเดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์ตเตอร์ รายงานอ้างคำกล่าวของเอริค คริตเซอร์ ผู้จัดการของเรย์โนลด์ส นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในคนมีชื่อเสียงทางด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่มีคนรู้จักมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีผลงานแสดงภาพยนตร์มากกว่า 90 เรื่องและผลงานแสดงรายการโทรทัศน์มากกว่า 300 ตอน และยังเคยได้รับรางวัลเอ็มมี จากบทบาทในซีรี่ทางทีวีเรื่อง “Evening Shade” ในช่วงปี 2533-2537 ด้วย




ในยุคที่เขารุ่งโรจน์นั้น เรย์โนลด์ส คือตำนาน หนึ่งในดาราชายที่ทำรายได้ให้กับผู้สร้างหนังมากที่สุดของฮอลลีวูด ด้วยเอกลักษณ์หนวดดกดำเหนือริมฝีปาก และท่าทางนักเลง ทำให้เขามักได้รับบทเป็นคาวบอยในหนังดังหลายเรื่อง ก่อนที่กระแสความนิยมในตัวเขาจะเริ่มลดลงในช่วงกลางทศวรรษ 1980 แต่เขาได้กลับมารับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Boogie Nights อีกครั้งในปี 2540 ซึ่งทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ด้วย เขาได้รับการจารึกชื่อที่ ฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) ซึ่งเป็นทางเท้าที่อยู่สองข้างทางถนน ฮอลลีวูด บูเลวาร์ด ในทิศตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งจารึกชื่อของนักแสดง และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการมายา ที่ถือเป็นเกียรติสูงสุด

เรย์โนลด์ส เจ็บป่วยหลายโรคในช่วงบั้นปลายชีวิต เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดบายพาสหัวใจเมื่อปี 2553 และต้องเข้าห้องไอซียูจากโรคไข้หวัดใหญ่เมื่อปี 2556