หมีแพนด้าจีนเริงร่า หิมะตกครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วง

2018-10-30 10:45:28

หมีแพนด้าจีนเริงร่า หิมะตกครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วง

Advertisement

หมีแพนด้า 2 ตัวออกอาการตื่นเต้นและเล่นกันอย่างสนุกสนาน ภายในคอกเลี้ยงที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ขณะที่หิมะตกครั้งแรกของฤดูใบไม้ร่วงปีนี้เมื่อวันเสาร์ ทำให้รีสอร์ตเล่นสกีหยาปู้ลี่ ในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ขาวโพลนไปด้วยหิมะ

ตอนเช้าวันอาทิตย์ แพนด้า 2 ตัวคือ “สีเจี้ย” กับ “หยูยู่” แข่งกันวิ่งออกไปนอกกรงนอน และเล่นหิมะเกลือกกลิ้งบนพื้นสนามอย่างตื่นเต้น นายจาง ฉวนฟู่ ผู้ดูแลหมีแพนด้าของรีสอร์ตเล่นสกีหยาปู้ลี่ เผยว่า หิมะตกทับถมกลิ่นต่าง ๆ ที่แพนด้าทั้งสองตัวเคยดม ดังนั้นความเปลี่ยนแปลงจึงกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของพวกมัน หิมะตกหนักมาก ทับถมสูงถึง 20 เซนติเมตร สีเจี้ยกับหยูยู่เล่นเกลือกกลิ้งบนหิมะอ่อนนุ่ม เหมือนเล่นบนฟูกนอน หิมะปีนี้มาเร็วกว่าปีก่อน ๆ ตอนนี้อุณหภูมิข้างนอกรีสอร์ตอยู่ที่ประมาณศูนย์องศาเซลเซียส ถือเป็นระดับอุณหภูมิที่พวกมันสามารถออกไปเล่นข้างนอกได้สบายมาก

สีเจี้ย แพนด้าเพศเมียอายุ 12 ปี ส่วนหยูยู่เพศผู้อายุ 10 ปี พวกมันย้ายจากมณฑลเสฉวน ทางภาคใต้ เข้ามาอยู่ที่รีสอร์ตเล่นสกีหยาปู้ลี่ ตั้งแต่เดือน ก.ค. 2559 และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดปีของภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี.