กูเกิล ถูกลงโทษปรับเป็นเงินร่วม 1.49 พันล้านยูโร (1.69 พันล้านดอลลาร์) กรณีลดการแข่งขันในตลาดโฆษณาออนไลน์
วันที่ 21 มี.ค. สื่อต่างประเทศรายงาน สหภาพยุโรป(อียู) มีคำสั่งลงโทษ บริษัทกูเกิล จ่ายค่าปรับจำนวน 1.49 พันล้านยูโร (1.69 พันล้านดอลลาร์) ข้อหาลดการแข่งขันในภาคโฆษณาในตลาดออนไลน์ โดยอียู ระบุว่า กูเกิลทำข้อตกลงกับกับบริษัทสื่อห้ามแสดงผลโฆษณาของบริษัทคู่แข่ง รวมถึงการกำหนดรูปแบบการแสดงผลของโฆษณาคู่แข่งด้วย